Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 7/2023

Mở đầu quý 3, Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 7/2023 nhằm hỗ trợ nhà bán hàng đạt kết quả kinh doanh tốt hơn. Những tính năng mới được ra mắt giúp nhà bán hàng hạn chế các trường hợp thất thoát đơn hàng khi không đối soát kỹ đơn hoàn trả với nhà vận chuyển hay tính năng mới giúp hoạt động bán hàng trên Sàn TMĐT hiệu quả hơn,... Và còn rất nhiều những điểm hấp dẫn khác trong lần cập nhật này. Cùng Haravan khám phá ngay nhé!

1. Ra mắt Biên bản hoàn hàng hỗ trợ xác nhận vận đơn chuyển hoàn từ nhà vận chuyển

Ra mắt Biên bản hoàn hàng hỗ trợ xác nhận vận đơn chuyển hoàn từ nhà vận chuyển

Ra mắt Biên bản hoàn hàng hỗ trợ xác nhận vận đơn chuyển hoàn từ nhà vận chuyển

Một trong những vấn đề của các nhà bán hàng là thường xuyên bị thất thoát đơn hàng vì không thể quản lý hết những đơn hàng hoàn trả từ nhà vận chuyển thực tế đã về kho hay chưa.
Một ví dụ dễ hiểu là khi có đơn bị hoàn, nhà vận chuyển cập nhật trạng thái đã hoàn trả nhưng thực tế đơn hàng chưa được hoàn hoặc đang trên đường hoàn về, dẫn đến thất thoát đơn hàng và sai sót trong quá trình kiểm kê.
Nhận thấy tình trạng này, Haravan ra mắt Biên bản hoàn hàng nhằm hỗ trợ nhà bán hàng dễ dàng quản lý các vận đơn giao không thành công được hoàn trả từ nhà vận chuyển.
Tại Myharavan, quy trình hoàn hàng sẽ diễn ra với các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Khi có đơn hàng giao không thành công vì các lý do như không liên lạc được khách, khách bom hàng, giao sai sản phẩm,... nhà vận chuyển sẽ thực hiện hoàn trả đơn cho nhà bán hàng.
  • Bước 2: Để xác nhận tình trạng sản phẩm nhận được từ nhà vận chuyển, nhà bán hàng sẽ lập một biên bản hoàn hàng.
  • Bước 3: Nhà bán hàng thực hiện kiểm tra hàng hóacập nhật vào biên bản hoàn hàng nhằm xác nhận với nhà vận chuyển về tình trạng sản phẩm được hoàn về (nguyên vẹn, hư hỏng, mất hàng).
  • Bước 4: In biên bản để shipper và nhà bán hàng cùng ký xác nhận. Biên bản này sẽ làm cơ sở đối chiếu nếu có vấn đề phát sinh.

Xem chi tiết Hướng dẫn và thông tin về Biên bản hoàn hàng

2. Bổ sung bộ lọc Trạng thái bàn giao cho nhà vận chuyển

Nhằm mục tiêu hỗ trợ quy trình lập Biên bản bàn giao cho nhà vận chuyển và quản lý các vận đơn tốt hơn, Haravan bổ sung bộ lọc Trạng thái bàn giao NVC, giúp nhà bán hàng dễ dàng lọc ra những vận đơn nào đã hoặc chưa lập Biên bản bàn giao cho nhà vận chuyển.

Bổ sung bộ lọc Trạng thái bàn giao cho nhà vận chuyển

Bổ sung bộ lọc Trạng thái bàn giao cho nhà vận chuyển

3. Ra mắt tính năng thiết lập kho hàng cho Website

Kho căn cứ là tính năng thiết lập kho hàng cho Website được Haravan cập nhật trong tháng 7 này, nhằm mục tiêu hỗ trợ nhà bán hàng tách biệt quản lý tồn kho giữa Website và các kênh bán hàng khác như sàn TMĐT, mạng xã hội, cửa hàng.
Với tính năng này, nhà bán hàng cần thực hiện 2 thiết lập như sau:

  • Thiết lập danh sách các kho có thể bán trên website, sẽ dùng tổng số tồn của các kho được chọn (Kho đồng bộ).
  • Chọn chi nhánh kho tiếp nhận đơn của Website (Kho tiếp nhận đơn).

Trong đó, kho căn cứ cho Website sẽ được chia thành 2 kho là kho đồng bộ tồn và kho tiếp nhận đơn.

  • Kho đồng bộ tồn: Là danh sách các kho được chọn để ghi nhận tổng tồn ở website. Theo đó, số tồn có thể bán trên website của một sản phẩm bằng tổng tồn kho của sản phẩm đó ở các chi nhánh kho đồng bộ tồn được chọn. Nhà bán hàng có thể chọn tất cả kho hoặc tùy chọn một số kho nhất định theo nhu cầu.
  • Kho tiếp nhận đơn: Khi có đơn hàng được đặt thành công trên website, hệ thống sẽ ghi nhận đơn hàng vào kho này. Kho tiếp nhận đơn bắt buộc phải là một trong những kho đồng bộ tồn đã lựa chọn ở trên và chỉ được chọn duy nhất một kho.

Sau khi nhà bán hàng đã thiết lập thành công kho căn cứ cho Website, quy trình hoạt động khi có đơn hàng mới phát sinh sẽ diễn ra như sau:

  • Khi có đơn hàng phát sinh trên website, hệ thống sẽ ghi nhận đơn hàng vào kho được chọn làm kho tiếp nhận đơn.
  • Sau đó, nhà bán hàng/nhân viên thực hiện tạo đơn vận chuyểnchọn kho để xuất hàng.
  • Hệ thống sẽ trừ tồn vào kho xuất hàng và số tồn còn lại sẽ là số khả dụng mà người mua có thể đặt trên website.

Xem chi tiết Hướng dẫn thiết lập và sử dụng kho căn cứ cho Website.

Ra mắt tính năng thiết lập kho hàng cho Website

Ra mắt tính năng thiết lập kho hàng cho Website

4. Kết nối với cổng thanh toán Mua trước Trả sau AFTEE

AFTEE là một giải pháp thanh toán Mua trước, Trả sau phát triển tại Nhật Bản, giúp hàng ngàn doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và giá trị đơn hàng trung bình. AFTEE cung cấp một hành trình thanh toán nhanh chóng và liền mạch, giúp mở rộng tệp khách hàng của doanh nghiệp. Bất kỳ ai đều có thể sử dụng dịch vụ thanh toán này chỉ với số điện thoại.
Do những lợi ích mà AFTEE đem lại cho cả nhà bán và khách hàng, Haravan đã cập nhật thêm tính năng kết nối với cổng thanh toán Mua trước Trả sau AFTEE trong tháng 7 này.

Xem chi tiết Hướng dẫn kết nối cổng thanh toán Mua trước Trả sau AFTEE.

Kết nối với cổng thanh toán Mua trước Trả sau AFTEE

Kết nối với cổng thanh toán Mua trước Trả sau AFTEE

5. Tính năng đồng bộ lại sản phẩm liên kết với Shopee, Lazada và TikTok Shop

Trước đây, khi đồng bộ sản phẩm giữa Haravan và Sàn TMĐT, nếu xảy ra lỗi đồng bộ hay lỗi liên kết sản phẩm thì sau khi hoàn thành xử lý lỗi, nhà bán hàng cần phải chờ đến thời điểm hệ thống tự động đồng bộ lại (có thể vài tiếng) và không thể chủ động yêu cầu hệ thống đồng bộ với Sàn.
Để khắc phục vấn đề này, Haravan cập nhật tính năng cho phép đồng bộ lại sản phẩm liên kết lỗi hoặc lỗi đồng bộ với Shopee, Lazada và TikTok Shop. Nhà bán hàng chỉ cần nhấn vào nút đồng bộ là đã có thể thực hiện thao tác và nút đồng bộ này sẽ có những chức năng như sau:

  • Đồng bộ lại trạng thái liên kết sản phẩm của Sàn và Haravan.
  • Đồng bộ lại tồn kho và giá (tùy theo thiết lập thông tin đồng bộ của nhà bán hàng).

Lưu ý:

  • Với sản phẩm liên kết lỗi hoặc lỗi đồng bộ, nhà bán hàng cần xử lý theo thông báo lỗi từ hệ thống trước khi thực hiện đồng bộ lại.
  • Sau khi bấm đồng bộ lại, trạng thái liên kết và trạng thái đồng bộ của sản phẩm sẽ có thể sẽ chưa cập nhật ngay do độ trễ từ phía Sàn. Nhà bán hàng có thể tải lại trang sau vài phút để cập nhật lại trạng thái mới.

Tính năng đồng bộ lại sản phẩm liên kết với Shopee, Lazada và TikTok Shop

Tính năng đồng bộ lại sản phẩm liên kết với Shopee, Lazada và TikTok Shop

6. Ra mắt tính năng sao chép sản phẩm từ TikTok Shop về Haravan

Nhằm đáp ứng nhu cầu của nhà bán hàng tại Haravan khi muốn đưa sản phẩm đang có trên TikTok Shop lên những kênh bán hàng khác như Website hay Sàn TMĐT, Haravan ra mắt tính năng sao chép sản phẩm từ TikTok Shop về Haravan. Tính năng này sẽ hỗ trợ các nhà bán hàng thực hiện sao chép và tạo mới trên Haravan nhanh chóng mà không cần thực hiện đăng tải từng sản phẩm.
Sau khi thực hiện sao chép thành công, sản phẩm có thể tự động đồng bộ Tồn kho hoặc Giá, tùy thuộc vào các lựa chọn của nhà bán hàng khi cài đặt cấu hình kênh bán hàng TikTok Shop.
Lưu ý: Mỗi sản phẩm sẽ chỉ được sao chép 01 lần duy nhất. Hệ thống sẽ ghi nhớ các sản phẩm đã được sao chép trước đó và không tạo trùng sản phẩm này ở những lần sao chép tiếp theo.

Xem chi tiết Hướng dẫn sao chép sản phẩm từ TikTok Shop về Haravan.

Ra mắt tính năng sao chép sản phẩm từ TikTok Shop về Haravan

Ra mắt tính năng sao chép sản phẩm từ TikTok Shop về Haravan

7. Ra mắt tính năng cảnh báo sớm thời gian hết hạn kết nối gian hàng Sàn TMĐT (Shopee/Lazada/TikTok Shop/Tiki)

Để đảm bảo quá trình đồng bộ đơn hàng và tồn kho sản phẩm giữa Haravan và Sàn TMĐT không bị gián đoạn, Haravan cập nhật tính năng cảnh báo sớm thời gian hết hạn kết nối gian hàng Sàn TMĐT.
Với cập nhật mới này, từ thời điểm 15 ngày trước khi hết hạn kết nối, nhà bán hàng có thể thấy được thời gian đếm ngược đến ngày hết hạn tại phần thông tin của gian hàng. Từ đó, nhà bán hàng có thể chủ động làm mới và gia hạn kết nối trước thời điểm hết hạn để tránh bị gián đoạn và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Tính năng cập nhật mới này được áp dụng cho tất cả các Sàn TMĐT: Shopee, Lazada, TikTok Shop và Tiki.

Ra mắt tính năng cảnh báo sớm thời gian hết hạn kết nối gian hàng Sàn TMĐT

Ra mắt tính năng cảnh báo sớm thời gian hết hạn kết nối gian hàng Sàn TMĐT

8. Bổ sung bộ quyền truy cập cho các tính năng giao hàng hàng loạt phiên bản nâng cấp và biên bản bàn giao

Ở phiên bản cũ, để sử dụng tính năng Giao hàng hàng loạt phiên bản nâng cấp và Biên bản bàn giao, chỉ tài khoản chủ cửa hàng hoặc tài khoản được toàn quyền quản trị mới có thể thao tác. Nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu của nhà bán hàng, Haravan bổ sung bộ quyền truy cập cho hai tính năng này.
Trong đó:

  • Để truy cập và sử dụng tính năng Giao hàng hàng loạt, tài khoản cần được phân quyền Quản lý đơn hàng và Quyền xem dữ liệu đơn hàng.
  • Với tính năng Biên bản bàn giao, tài khoản cần được phân quyền Quản lý biên bản bàn giao và Quyền xem dữ liệu vận chuyển và bàn giao.

Bổ sung bộ quyền truy cập cho các tính năng giao hàng hàng loạt phiên bản nâng cấp và biên bản bàn giao

Bổ sung bộ quyền truy cập cho các tính năng giao hàng hàng loạt phiên bản nâng cấp và biên bản bàn giao

9. Bổ sung danh sách sản phẩm Shopee/TikTok Shop chưa liên kết với Haravan

Trong lần cập nhật này, Haravan bổ sung danh sách sản phẩm Shopee/TikTok Shop chưa liên kết với Haravan, thay vì ở phiên bản cũ, nhà bán hàng chỉ có thể xem được những sản phẩm đã liên kết. Từ đó giúp nhà bán hàng kiểm soát hoạt động kinh doanh trên Sàn tốt hơn, tránh tình trạng sai sót trong quá trình liên kết và đồng bộ sản phẩm với Sàn TMĐT.
Những sản phẩm xuất hiện trong danh sách Chưa liên kết sẽ theo 2 cơ chế:

  • Sản phẩm thuộc gian hàng Shopee hoặc TikTok Shop đã kết nối thành công với hệ thống Haravan.
  • Sản phẩm của Sàn có tối thiểu một biến thể chưa liên kết với sản phẩm tại Haravan.

Bổ sung danh sách sản phẩm Shopee/TikTok Shop chưa liên kết với Haravan

Bổ sung danh sách sản phẩm Shopee/TikTok Shop chưa liên kết với Haravan

10. Phát hành giao diện báo cáo mới cho tất cả khách hàng

Sau khi cập nhật phiên bản BETA, nhận thấy nhu cầu và những điểm nổi trội, Haravan chính thức phát hành Giao diện báo cáo mới cho tất cả khách hàng.
Giao diện báo cáo mới với những ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế trực quan, hiện đại: Giao diện mới mang đến trải nghiệm dễ sử dụng và dễ tương tác với biểu đồ, bảng báo cáo, giúp nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng hơn.
  • Khả năng tùy chỉnh linh hoạt: Nhà bán hàng có thể dễ dàng tùy chỉnh và tạo các báo cáo phù hợp theo nhu cầu bằng cách thêm, xóa, nhóm các cột và di chuyển cột dữ liệu.
  • Tương thích tốt trên điện thoại: Dễ dàng truy cập báo cáo mọi lúc, mọi nơi từ điện thoại di động mà không lo lắng về việc bỏ lỡ thông tin quan trọng.
  • Tăng cường hiệu suất, tốc độ xử lý nhanh gấp 5 lần: Trải nghiệm sự nhanh chóng và mượt mà trong quá trình tạo, chỉnh sửa và xử lý báo cáo.

Phát hành giao diện báo cáo mới cho tất cả khách hàng

Phát hành giao diện báo cáo mới cho tất cả khách hàng

11. Bảng kê xuất nhập tồn theo thời gian

Bảng kê xuất nhập tồn kho theo sản phẩm sẽ hỗ trợ nhà bán hàng lọc nhanh các sản phẩm có phát sinh giao dịch làm thay đổi tồn kho sản phẩm như bán hàng, kiểm kho, điều chuyển, nhập hàng,... Tuy nhiên, nhà bán hàng không thể xem xuất nhập tồn kho và không kiểm soát được số lượng tồn tại một thời điểm cụ thể. Chính vì vậy, Haravan cập nhật thêm Bảng kê xuất nhập tồn theo thời gian.
Tính năng cập nhật mới này sẽ giúp các nhà bán hàng kiểm soát số lượng hàng hóa trong kho bằng cách ghi nhận số lượng hàng xuất/nhập kho, số lượng tồn đầu kỳ/cuối kỳ,... của tất cả sản phẩm tại một thời điểm cụ thể. Thông qua đó, nhà bán hàng có thể biết được số lượng tồn kho hiện tại và theo dõi sự biến động đó theo thời gian.
Điểm nâng cấp hơn của Bảng kê xuất nhập tồn kho theo thời gian so với Bảng kê xuất nhập tồn kho theo sản phẩm là bảng kê mới có thể lọc được tất cả sản phẩm trong khoảng thời gian xem báo cáo mà không yêu cầu sản phẩm phải có giao dịch tác động đến tồn kho.

Bảng kê xuất nhập tồn theo thời gian

Bảng kê xuất nhập tồn theo thời gian

12. [Beta] Nâng cấp phiên bản Thiết lập Website mới

Nhóm tính năng Thiết lập Website vừa ra mắt phiên bản mới và đang trong quá trình thử nghiệm (Beta) với một số nâng cấp như sau:

  • Nâng cấp hệ thống thiết lập Website.
  • Cải thiện hiệu suất tải trang của phần Thiết lập Website.
  • Cải thiện một số thao tác giúp nhà bán hàng dễ dàng sử dụng hơn.

[Beta] Nâng cấp phiên bản Thiết lập Website mới

[Beta] Nâng cấp phiên bản Thiết lập Website mới

13. Kết luận

Hy vọng với 12 tính năng Haravan Omnichannel cập nhật mới trong tháng 7/2023 này sẽ giúp các nhà bán hàng cùng nhau tăng tốc hơn nữa trong quý 3 và đạt được những kết quả kinh doanh vượt trội hơn. Haravan sẽ luôn đồng hành, không ngừng đổi mới và cải tiến nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho các nhà bán hàng.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 8/2023

14/08/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 9/2023

13/09/2023 MKT Nguyệt

Tối ưu hóa chiến dịch khuyến mãi trên website với Display Promotion

18/09/2023 MKT Nguyệt