Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 6/2023

Không ngừng lắng nghe và đổi mới nhằm tối ưu quy trình bán hàng để mang lại những trải nghiệm kinh doanh tốt hơn cho nhà bán hàng, Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 6/2023 với nhiều tính năng hấp dẫn về Vận chuyển, Đơn hàng, Kết nối sàn TMĐT, Báo cáo kinh doanh,... Cùng Haravan khám phá ngay những tính năng được cập nhật mới để khép lại Quý 2 này là gì nhé!

1. Hỗ trợ liên kết đa kho cho Nhà vận chuyển Giao hàng nhanh

Thông thường, mỗi nhà bán hàng sẽ có nhiều kho khác nhau để phân chia đơn theo khu vực và kho xuất hàng, giúp tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian vận chuyển khi xử lý đơn.
Ví dụ, khi có đơn hàng ở khu vực Hồ Chí Minh, Giao hàng nhanh sẽ tiến hành lấy đơn tại kho Hồ Chí Minh với thời gian nhanh hơn và chi phí rẻ hơn.
Tuy nhiên trước đây, một tài khoản Giao hàng nhanh khi kết nối với Haravan chỉ có thể lấy hàng từ một kho duy nhất. Giờ đây, Haravan cập nhật phiên bản mới cho phép nhà bán hàng kết nối nhiều kho hàng cùng lúc từ nhà vận chuyển Giao hàng nhanh vào hệ thống Haravan.
Với cập nhật mới này, khi xử lý đơn, nhân viên sẽ lựa chọn giao hàng bằng kho phù hợp và Giao hàng nhanh sẽ đến kho được chỉ định để lấy hàng. Tính năng này sẽ giúp nhà bán hàng linh hoạt hơn trong quá trình xử lý đơn hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển hơn so với trước đây.
Xem thêm Hướng dẫn kết nối nhà vận chuyển Giao hàng nhanh tại đây!

Hỗ trợ liên kết đa kho cho Nhà vận chuyển Giao hàng nhanh

Hỗ trợ liên kết đa kho cho Nhà vận chuyển Giao hàng nhanh

2. Hỗ trợ tính năng Hoàn trả Đơn hàng trên ứng dụng điện thoại Haravan

Ứng dụng điện thoại Haravan (Haravan Mobile App) là ứng dụng nhằm hỗ trợ nhà bán hàng có thể linh hoạt truy cập hệ thống để xử lý đơn hàng, quản lý sản phẩm, xem báo cáo,... mọi lúc mọi nơi mà không phải mang theo máy tính.
Tuy nhiên, ở phiên bản cũ thì ứng dụng điện thoại Haravan chưa hỗ trợ tính năng Hoàn trả Đơn hàng. Nếu khách hàng muốn trả hàng, nhà bán hàng chỉ có thể cập nhật trên phiên bản website.
Nhằm giúp nhà bán hàng dễ dàng và thuận tiện hơn khi thao tác cập nhật đơn hoàn trả, Haravan bổ sung tính năng Hoàn trả Đơn hàng trên ứng dụng điện thoại Haravan trong tháng 6 này.
Khi thực hiện thao tác hoàn trả đơn trên ứng dụng điện thoại thì số lượng sản phẩm nhập kho và số tiền hoàn trả cũng được ghi nhận lại tương tự như phiên bản trên website.

Hỗ trợ tính năng Hoàn trả Đơn hàng trên ứng dụng điện thoại Haravan

Hỗ trợ tính năng Hoàn trả Đơn hàng trên ứng dụng điện thoại Haravan

3. Tìm kiếm đơn hàng nháp theo tên sản phẩm

Trong một số trường hợp như sản phẩm cháy hàng hoặc cửa hàng mở đặt trước cho sản phẩm mới, nhà bán hàng có thể tạo Đơn hàng nháp bao gồm thông tin khách hàng, sản phẩm và số lượng đặt hàng. Như vậy, khi hàng về có thể nhanh chóng ghi chú lại tên khách hàng hoặc kiểm tra đơn nháp thể xử lý.
Tháng 6 này, Haravan nâng cấp tính năng tìm kiếm Đơn hàng nháp theo tên Sản phẩm, giúp nhà bán hàng dễ dàng tìm kiếm và quản lý đơn hàng đặt trước hiệu quả hơn. Chỉ cần nhập tên sản phẩm vào thanh tìm kiếm, hệ thống sẽ tự động hiển thị các đơn hàng nháp có chứa sản phẩm đó.

Tìm kiếm đơn hàng nháp theo tên sản phẩm

Tìm kiếm đơn hàng nháp theo tên sản phẩm

4. Nâng cấp cơ chế liên kết sản phẩm của Sàn TMĐT và Haravan

Sàn Thương mại điện tử luôn là kênh bán hàng đầy tiềm năng, giúp thương hiệu dễ dàng tiếp cận đến lượng lớn người dùng và tăng trưởng đơn hàng nhanh chóng.
Với Haravan, nhà bán hàng có thể dễ dàng kết nối và quản lý hoạt động kinh doanh trên các sàn TMĐT như Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki hiệu quả hơn, từ quản lý sản phẩm, quản lý đơn hàng cho đến quản lý tồn kho.
Tuy nhiên, trước đây khi đồng bộ sản phẩm, nếu sàn TMĐT xảy ra lỗi đồng bộ giá, tồn kho (như trường hợp khóa tồn kho hoặc giá do khuyến mãi ở Shopee) thì trạng thái liên kết sản phẩm của 2 bên sẽ bị gián đoạn, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Để khắc phục tình trạng này, Haravan nâng cấp cơ chế liên kết sản phẩm của sàn TMĐT và Haravan bằng cách tách biệt Trạng thái liên kết sản phẩm và Trạng thái đồng bộ giữa Haravan và các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tik Tok Shop). Trong đó:

  • Trạng thái đồng bộ sẽ đồng bộ giá và tồn kho của sản phẩm.
  • Trạng thái liên kết thể hiện trạng thái liên kết của sản phẩm giữa Haravan và các sàn TMĐT.

Với cập nhật mới, trạng thái liên kết của sản phẩm 2 bên sẽ không bị gián đoạn bởi các lỗi đồng bộ giá, tồn kho. Khi nhà bán hàng tắt thiết lập Đồng bộ Tồn kho, Giá thì các sản phẩm đã liên kết thành công vẫn được đồng bộ đơn hàng từ Sàn TMĐT về Haravan và tồn kho sản phẩm trên Haravan vẫn được trừ theo đơn hàng.

Nâng cấp cơ chế liên kết sản phẩm của Sàn TMĐT và Haravan

Nâng cấp cơ chế liên kết sản phẩm của Sàn TMĐT và Haravan

5. [BETA] Ra mắt giao diện báo cáo hoàn toàn mới!

Báo cáo kinh doanh là một tài liệu quan trọng giúp nhà bán hàng tổng hợp, phân tích và trình bày thông tin về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. Thông qua báo cáo, nhà bán hàng có thể đưa ra những phương án nhằm cải thiện điểm chưa tốt và thúc đẩy hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển.
Hiểu được tầm quan trọng này, Haravan cải tiến và cho ra mắt giao diện báo cáo hoàn toàn mới với hàng loạt ưu điểm nổi trội như:

  • Thiết kế trực quan, hiện đại: Giao diện mới mang đến trải nghiệm dễ sử dụng và dễ tương tác với biểu đồ, bảng báo cáo, giúp nắm bắt tình hình kinh doanh nhanh chóng hơn.
  • Khả năng tùy chỉnh linh hoạt: Nhà bán hàng có thể dễ dàng tùy chỉnh và tạo các báo cáo phù hợp theo nhu cầu bằng cách thêm, xóa, nhóm các cột và di chuyển cột dữ liệu.
  • Tương thích tốt trên điện thoại: Dễ dàng truy cập báo cáo mọi lúc, mọi nơi từ điện thoại di động mà không lo lắng về việc bỏ lỡ thông tin quan trọng.
  • Tăng cường hiệu suất, tốc độ xử lý nhanh gấp 5 lần: Trải nghiệm sự nhanh chóng và mượt mà trong quá trình tạo, chỉnh sửa và xử lý báo cáo.

Lưu ý: Hiện phiên bản Báo cáo này đang trong quá trình thử nghiệm (Beta).

Ra mắt giao diện báo cáo hoàn toàn mới

Ra mắt giao diện báo cáo hoàn toàn mới

6. [BETA] Ra mắt giao diện HaraRetail hoàn toàn mới!

Tháng 6 này, HaraRetail cũng ra mắt giao diện quản lý bán hàng hoàn toàn mới với nhiều điểm vượt trội, mang lại cho nhà bán hàng trải nghiệm kinh doanh tốt hơn tại Haravan:

  • Giao diện bán hàng trực quan: Tối ưu hiển thị thông tin quan trọng giúp thao tác bán hàng nhanh hơn, tăng trải nghiệm khách hàng. Thiết kế trực quan, dễ sử dụng giúp tìm kiếm sản phẩm và xử lý đơn hàng dễ dàng
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng: Hỗ trợ bán hàng tại quầy và giao hàng giúp tối ưu quy trình bán hàng. Quản lý khách hàng và đơn hàng đa kênh giúp giảm thời gian xử lý, nâng cao hiệu quả bán hàng
  • Thanh toán linh hoạt, đa dạng: Đa dạng phương thức thanh toán, từ tiền mặt đến thanh toán điện tử và chuyển khoản. Nhà bán hàng có thể tùy chỉnh phương thức thanh toán để phù hợp nhu cầu kinh doanh.

Lưu ý: Hiện phiên bản HaraRetail này đang trong quá trình thử nghiệm (Beta).

Ra mắt giao diện HaraRetail hoàn toàn mới

Ra mắt giao diện HaraRetail hoàn toàn mới

7. Kết luận

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 6/2023 nhằm giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian thao tác, tối ưu quy trình vận hành và theo dõi báo cáo kinh doanh với giao diện mới bắt mắt hơn. Đừng quên theo dõi Haravan để không bỏ lỡ những lần cập nhật tính năng mới nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.
Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 7/2023

14/07/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 8/2023

14/08/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 9/2023

13/09/2023 MKT Nguyệt