Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 5/2023

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 5/2023 rất hấp dẫn dành cho các nhà bán hàng như nâng cấp kết nối API nhà vận chuyển VNPost, Biên bản bàn giao hỗ trợ xác nhận những đơn hàng đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển, hỗ trợ tạo mới và bán sản phẩm có đơn vị tính nhanh chóng trên ứng dụng HaraRetail,... Hãy cùng Haravan xem những tính năng được cập nhật mới này có gì đặc biệt hơn so với phiên bản cũ nhé!

1. Nâng cấp kết nối API với nhà vận chuyển VNPost

Từ ngày 01/06/2023, VNPost sẽ hoàn toàn chuyển đổi sang nền tảng API mới https://my.vnpost.vn và ngừng sử dụng nền tảng cũ https://donhang.vnpost.vn/. Do đó, nhà bán hàng cần thực hiện chuyển đổi sang nền tảng API mới của VNPost trên trang quản trị MyHaravan trước ngày 31/05/2023.
Cập nhật mới này sẽ mang đến cho nhà bán hàng những lợi ích nổi bật như:

Phiên bản mớiPhiên bản cũ

Tự động hiển thị các gói vận chuyển phù hợp dựa vào địa chỉ xuất hàng và địa chỉ giao hàng của đơn, không phụ thuộc vào nơi đăng ký tài khoản.

Phiên bản cũ giới hạn mỗi mã khách hàng đăng ký với VNPost chỉ có thể lấy hàng từ một địa điểm bưu cục duy nhất. Nếu nhà bán hàng có nhiều kho, cần phải tạo nhiều mã khách hàng và thay đổi thủ công trên Cấu hình vận chuyển của đối tác tích hợp.

Tự động áp dụng phí vận chuyển ưu đãi hoặc gói dịch vụ đặc biệt theo hợp đồng với VNPost khi xử lý giao hàng trên trang quản trị MyHaravan.

Không đồng bộ bảng giá ưu đãi trên hệ thống Haravan.

Nâng cấp kết nối API với nhà vận chuyển VNPost

Nâng cấp kết nối API với nhà vận chuyển VNPost

Để kết nối phiên bản mới nhất của VNPost, nhà bán hàng có thể thực hiện theo các thao tác như sau:

  • Bước 1: Thực hiện cấp quyền Haravan liên kết VNPost bằng cách truy cập vào trang quản trị mới của VNPost
  • Bước 2: Thực hiện lấy mã khách hàng mới và mã hợp đồng (nếu có).
  • Bước 3: Kết nối lại nhà vận chuyển VNPost trên trang quản trị MyHaravan

Chi tiết hướng dẫn kết nối nhà vận chuyển VNPost phiên bản nâng cấp, xem tại đây!

2. Hỗ trợ tạo mới và bán sản phẩm có đơn vị tính trên ứng dụng điện thoại HaraRetail

Ở phiên bản cũ, ứng dụng điện thoại HaraRetail chưa cho phép các nhà bán hàng bán các sản phẩm có đơn vị tính, muốn thực hiện phải sử dụng phiên bản web.
Nhằm thuận tiện hơn cho các nhà bán hàng, Haravan cập nhật tính năng tạo mới và thêm sản phẩm có đơn vị tính vào đơn hàng khi sử dụng ứng dụng HaraRetail. Giờ đây, nhà bán hàng có thể nhanh chóng thực hiện thao tác như các sản phẩm thông thường khác.

Hỗ trợ tạo mới và bán sản phẩm có đơn vị tính trên ứng dụng điện thoại HaraRetail

Hỗ trợ tạo mới và bán sản phẩm có đơn vị tính trên ứng dụng điện thoại HaraRetail

3. [Beta] Ra mắt Biên bản bàn giao - Hỗ trợ xác nhận bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển

Khi thực hiện chuyển hàng cho đơn vị vận chuyển, nhà bán hàng thường xuyên gặp phải tình trạng khi shipper làm mất kiện hàng nhưng lại báo là chưa nhận được hàng từ nhà bán. Do đó, nhà bán hàng phải chịu thiệt về những kiện hàng bị thất lạc đó.
Nhận thấy vấn đề này, Haravan ra mắt Biên bản bàn giao nhằm hỗ trợ nhà bán hàng ghi nhận lại các đơn hàng đã bàn giao cho đơn vị vận chuyển.
Biên bản bàn giao này sẽ được in và ký xác nhận bởi nhà bán hàng và đơn vị vận chuyển (mỗi bên sẽ giữ một bản). Đây sẽ là cơ sở đối chiếu nếu có xảy ra sai sót về đơn hàng và cần đơn vị vận chuyển chịu trách nhiệm.
Lưu ý: Hiện tính năng đang ở giai đoạn Beta, để sử dụng tính năng này, tài khoản của bạn phải là tài khoản chủ sở hữu hoặc tài khoản được phân toàn quyền quản trị.
Chi tiết hướng dẫn tạo Biên bản bàn giao cho nhà vận chuyển, xem tại đây!

Ra mắt Biên bản bàn giao - Hỗ trợ xác nhận bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển

Ra mắt Biên bản bàn giao - Hỗ trợ xác nhận bàn giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển

4. Cho phép tìm kiếm sản phẩm theo tên biến thể

Tính năng Cho phép tìm kiếm sản phẩm theo tên biến thể được cập nhật trong tháng 05/2023 này sẽ hỗ trợ nhà bán hàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm chính xác hơn với các đặc điểm như kích thước, màu sắc, kiểu dáng,... giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao trải nghiệm khi kinh doanh trên Haravan.

Cho phép tìm kiếm sản phẩm theo tên biến thể

Cho phép tìm kiếm sản phẩm theo tên biến thể

5. Thay đổi tiêu đề cột PaymentStatusID khi xuất báo cáo bán hàng và báo cáo tài chính

Để tạo sự thống nhất tiêu đề tiếng Việt trên các Báo cáo bán hàng, Báo cáo tài chính, từ tháng 04/2023, Haravan thay đổi tiêu đề cột PaymentStatusID thành Tình trạng thanh toán trên những loại báo cáo này.

Thay đổi tiêu đề cột PaymentStatusID khi xuất báo cáo bán hàng và báo cáo tài chính

Thay đổi tiêu đề cột PaymentStatusID khi xuất báo cáo bán hàng và báo cáo tài chính

6. Kết luận

Hy vọng với những tính năng Haravan Omnichannel cập nhật mới trong tháng 05/2023 sẽ giúp các nhà bán hàng tại Haravan giảm thiểu tình trạng thất thoát đơn hàng khi bàn giao cho đơn vị vận chuyển, tiết kiệm thời gian khi thao tác và giúp nhà bán hàng đạt được những kết quả kinh doanh tốt hơn. Đừng quên theo dõi Haravan để không bỏ lỡ những lần cập nhật tính năng định kỳ nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 6/2023

14/06/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 7/2023

14/07/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 8/2023

14/08/2023 MKT Nguyệt