Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 4/2023

Mặc kệ tháng 4 là lời nói dối của ai, Haravan vẫn đúng hẹn cập nhật tính năng mới mỗi tháng cho nhà bán hàng. Tháng 4/2023, Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới từ Xác thực đơn hàng hàng loạt giúp tiết kiệm thời gian hay kết nối đa gian hàng giúp tăng cơ hội bán hàng trên sàn Thương mại điện tử Lazada,...
Cùng Haravan điểm qua những tính năng mới giúp nhà bán hàng tăng tốc trong Quý 2 này nhé!

1. Hỗ trợ kết nối đa gian hàng cho sàn Lazada

Lazada là một trong những sàn Thương mại điện tử có số người dùng và lượng người truy cập khủng tại Việt Nam, do đó đây cũng là kênh bán hàng không thể bỏ lỡ.
Nhận thấy nhiều nhà bán hàng có nhu cầu kết nối và quản lý đa gian hàng Lazada trên cùng một hệ thống, tháng 4 này, Haravan cập nhật thêm tính năng giúp kết nối đa gian hàng cho sàn Lazada, thay vì chỉ hỗ trợ Shopee và TikTok Shop như phiên bản cũ.
Sau lần cập nhật này, tổng số gian hàng một tài khoản Haravan có thể kết nối như sau:

  • Lazada: Tối đa 3 gian hàng
  • TikTok Shop: Tối đa 3 gian hàng
  • Shopee: Tối đa 12 gian hàng
  • Tiki: 1 gian hàng (chưa hỗ trợ kết nối đa gian hàng)

Hỗ trợ kết nối đa gian hàng cho sàn Lazada

Hỗ trợ kết nối đa gian hàng cho sàn Lazada

2. Bổ sung cột Ghi chú hủy khi xuất file Dữ liệu đơn hàng

Những đơn hàng bị hủy luôn là vấn đề đau đầu đối với các nhà bán hàng và lý do hủy đơn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.
Nhằm giúp các nhà bán hàng dễ dàng thống kê và theo dõi các lý do hủy đơn, Haravan hỗ trợ cập nhật Lý do hủy trong file xuất Dữ liệu đơn hàng. Tuy nhiên, một số đơn hàng có Lý do hủy nằm ngoài những lý do có sẵn trên hệ thống và thường được lưu lại trong phần ghi chú khi hủy đơn, gây khó khăn trong việc theo dõi chi tiết hủy đơn.
Giờ đây, Haravan bổ sung thêm thông tin Ghi chú hủy khi xuất file Dữ liệu đơn hàng, giúp nhà bán hàng có thể tổng hợp đầy đủ các lý do hủy đơn, từ đó đưa ra những giải pháp khắc phục chính xác và hiệu quả.

Bổ sung cột Ghi chú hủy khi xuất file Dữ liệu đơn hàng

Bổ sung cột Ghi chú hủy khi xuất file Dữ liệu đơn hàng

3. Cập nhật tính năng hỗ trợ Xác thực đơn hàng hàng loạt

Ở phiên bản cũ trước đây, khi muốn xác thực đơn hàng nhà bán cần phải vào chi tiết từng đơn hàng để thực hiện thao tác. Điều này gây ra bất tiện và mất nhiều thời gian, đặc biệt vào những ngày cao điểm khi lượng đơn hàng tăng nhanh.
Giờ đây, với phiên bản được cập nhật mới, nhà bán hàng có thể thực hiện Xác thực đơn hàng hàng loạt. Tính năng cập nhật này giúp nhà bán hàng:

  • Thao tác xử lý các đơn đặt hàng nhanh chóng, dễ dàng và chính xác.
  • Tiết kiệm thời gian và công sức khi xử lý xác thực hơn hàng.

Cập nhật tính năng hỗ trợ Xác thực đơn hàng hàng loạt

Cập nhật tính năng hỗ trợ Xác thực đơn hàng hàng loạt

4. Hỗ trợ kết nối Lazada Express

Nhằm mở rộng hệ thống đơn vị vận chuyển cho nhà bán hàng, Haravan hỗ trợ kết nối thêm nhà vận chuyển Lazada Express cho lần cập nhật này.
Để thực hiện kết nối Lazada Express, nhà bán hàng thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Đăng nhập/Đăng kí tại trang https://logistics.lazada.vn/ để lấy mã kích hoạt
1. Bạn truy cập trang https://logistics.lazada.vn/ và thực hiện đăng ký (nếu chưa có tài khoản) hoặc đăng nhập (nếu đã có tài khoản)
2. Thực hiện copy đoạn mã tại mục Mã kích hoạt
Bước 2 Thực hiện kết nối nhà vận chuyển Lazada Express vào trang quản trị Myharavan
1. Tại mục Cấu hình, chọn Vận chuyển
2. Chọn biểu tượng + tại nhà vận chuyển Lazada Express
3. Dán mã tích hợp vừa copy vào mục Mã tích hợp và chọn Lưu để hoàn tất
Lưu ý:

  • Lazada Express là một đơn vị vận chuyển độc lập, giống như GHTK, GHN,... Nhà bán hàng có thể sử dụng đơn vị vận chuyển này để giao hàng từ các kênh bán hàng khác ngoài Lazada.
  • Hiện tại, trang quản trị của Lazada Express chưa hỗ trợ hiển thị các vận đơn được tạo từ các hệ thống khác, phía Lazada Express sẽ có kế hoạch cập nhật thêm tính năng này. Trạng thái vận chuyển vận đơn ở Haravan vẫn được tự động cập nhật theo thông tin từ nhà vận chuyển Lazada Express.

Hỗ trợ kết nối Lazada Express

Hỗ trợ kết nối Lazada Express

5. Hiển thị cảnh báo lỗi khi nhập dữ liệu Phiếu tồn kho bằng file Excel

Để tiết kiệm thời gian khi nhập dữ liệu phiếu tồn kho, nhà bán hàng có thể thao tác nhập nhanh bằng file Excel và hệ thống sẽ thông báo nếu file có lỗi. Trước đây, việc hiển thị thông báo lỗi không đầy đủ, gây khó khăn trong việc nhận biết và sửa lỗi nếu file có quá nhiều chỗ sai.
Chính vì vậy, Haravan cập nhật thêm tính năng hiển thị cảnh báo lỗi khi nhập dữ liệu tồn kho bằng file Excel, tính năng này hỗ trợ cho các phiếu tồn kho sau:

  • Đặt hàng
  • Nhập hàng
  • Trả hàng nhập
  • Kiểm kho
  • Điều chuyển

Đối với cập nhật mới này, sau khi nhập file dữ liệu, hệ thống sẽ thêm vào phiếu các dòng dữ liệu hợp lệ, bỏ qua các dòng dữ liệu lỗi và thông báo Lý do lỗi, Dòng lỗi trên file. Từ đó, nhà bán hàng có thể xác định lỗi và điều chỉnh file nhập dữ liệu dễ dàng hơn.
Lưu ý: Tính năng này áp dụng khi nhà bán hàng dùng quản lý tồn kho nâng cao.

Hiển thị cảnh báo lỗi khi nhập dữ liệu Phiếu tồn kho bằng file Excel

Hiển thị cảnh báo lỗi khi nhập dữ liệu Phiếu tồn kho bằng file Excel

6. Cập nhật vị trí tính năng Thiết lập tên miền trên trang quản trị MyHaravan (admin)

Trước đây, để chỉnh Domain Myharavan, nhà bán hàng cần truy cập vào Cấu hình website để điều chỉnh, do đó những gói dịch vụ không hỗ trợ website thì không thể thao tác được. Nhằm đáp ứng linh động nhu cầu của nhà bán hàng, Haravan cập nhật lại vị trí tính năng kết nối và điều chỉnh tên miền trên trang quản trị Myharavan. Với tính năng này, nhà bán hàng có thể thao tác theo 2 cách sau đây:

  • Cách 1: Truy cập vào mục Cấu hình -> Tên miền. Cập nhật này sẽ cho phép nhà bán hàng có thể tự thay đổi Domain MyHaravan tại tất cả các gói dịch vụ, tuy nhiên chỉ hỗ trợ thay đổi 1 lần duy nhất.

Thiết lập tên miền trên trang quản trị MyHaravan theo cách 1

Thiết lập tên miền trên trang quản trị MyHaravan theo cách 1

  • Cách 2: Truy cập vào mục Website -> Cấu hình -> Tên miền. Cách này không áp dụng cho gói dịch vụ không hỗ trợ website.

Thiết lập tên miền trên trang quản trị MyHaravan theo cách 1

Thiết lập tên miền trên trang quản trị MyHaravan theo cách 2

7. Kết luận

Với 6 tính năng Haravan Omnichannel cập nhật mới trong tháng 4/2023 sẽ giúp nhà bán hàng tiết kiệm thời gian khi xử lý đơn hàng loạt, tăng cơ hội bán hàng trên sàn TMĐT Lazada, dễ dàng thiết lập tên miền trên MyHaravan,... cùng những cập nhật khác giúp tối ưu quy trình vận hành. Đừng quên theo dõi Haravan để không lỡ hẹn những lần cập nhật tính năng định kỳ nhé!


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Giải pháp Omnichannel - giải pháp bán hàng đa kênh, quản lý tập trung giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng. Đăng ký dùng thử ngay!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 5/2023

18/05/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 6/2023

14/06/2023 MKT Nguyệt

Haravan Omnichannel cập nhật tính năng mới tháng 7/2023

14/07/2023 MKT Nguyệt