Cập nhật 4 tính năng quản lý sản phẩm mới nhất tháng 8/2022 trên Haravan

Công việc kinh doanh từ trước đến nay vốn chưa bao giờ là dễ dàng. Hằng ngày, nhà bán hàng có “trăm công nghìn việc" phải giải quyết, đặc biệt nếu kinh doanh trên nhiều nền tảng khác nhau thì thách thức và áp lực là rất lớn.
Với mục tiêu liên tục cải tiến, tối ưu quy trình vận hành để hỗ trợ nhà bán hàng có trải nghiệm kinh doanh tốt hơn. Tháng 8 này, cùng điểm danh 4 tính năng quản lý sản phẩm mới nhất với các tính năng vượt trội dành cho các nhà bán hàng trên Haravan!

1. Tạo và quản lý sản phẩm theo lô - hạn sử dụng :

Đối với các mặt hàng như dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm,... việc kiểm soát theo hạn sử dụng vô cùng quan trọng vì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe khách hàng, uy tín của người bán. Khi quản lý quá nhiều sản phẩm, và nhập hàng theo lô, đợt của nhà sản xuất, người quản lý không thể nhớ hết nhóm sản phẩm nào sắp hết hạn, nhóm nào có hạn sử dụng còn dài, dễ xảy ra trường hợp lấy nhầm hàng mới, để lại hàng cũ làm hàng cận date, hết hạn sử dụng; và khó kiểm soát hàng tồn để lên kế hoạch bán hàng phù hợp.

Giờ đây, Haravan ra mắt tính năng hỗ trợ cho nhu cầu quản lý tồn kho chuyên sâu theo lô và hạn sử dụng cho các nhà bán hàng ngành mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm,... giúp nhà bán hàng đảm bảo luôn cung cấp mặt hàng mới, đảm bảo chất lượng ra thị trường. Việc báo cáo hàng hóa theo hạn sử dụng giúp cho người quản lý dễ dàng nắm bắt hàng hóa nào sắp hết hạn để chủ động lên kế hoạch giảm giá, xả hàng, hay nhập thêm hàng mới.

-> Tính năng tạo và quản lý sản phẩm theo lô - hạn sử dụng giúp quản lý hàng hóa hiệu quả, tránh rủi ro thất thoát hàng hóa do hết hạn sử dụng, giúp tiết kiệm thời gian cũng như chi phí thuê nhân viên theo dõi sản phẩm thủ công.

2. Quản Lý Sản Phẩm Theo Đơn Vị Tính:

Những ngành kinh doanh có sự khác nhau giữa đơn vị nhập và đơn vị bán như: thực phẩm, dược phẩm, tạp hóa,... thì việc quản lý hàng hóa theo đơn vị tính rất quan trọng. Nếu mỗi loại đơn vị có giá bán khác nhau hoặc nhà bán hàng muốn quản lý tồn kho của mặt hàng này tương ứng với từng đơn vị khác nhau thì khi không có hệ thống hỗ trợ, nhân viên sẽ phải tự tính tay để ra giá trị đơn hàng. Không những vậy, việc phải tạo mã hàng mới theo từng đơn vị của sản phẩm sẽ rất phức tạp và khó khăn trong việc kiểm soát nhập, xuất hàng

Ví dụ: Chủ cửa hàng tạp hoá nhập về số lượng lớn sản phẩm theo thùng như thùng sữa, nhưng khi bán thì khách hàng có nhu cầu mua đơn vị nhỏ hơn như hộp hoặc lốc…Hay hiện tại của hàng còn bao nhiêu hộp sữa, nếu tính theo lốc hoặc thùng thì còn bao nhiêu?

-> Bài toán này sẽ được giải quyết với tính năng quản lý sản phẩm theo đơn vị tính khi bạn bán hàng trên Haravan.

  • Haravan cho phép tạo sản phẩm với đơn vị tính khác nhau, giá bán sẽ tự điều chỉnh theo số lượng quy đổi, nhà bán hàng không cần tạo thêm Tên, SKU, Barcode của sản phẩm này.
  • Tồn kho sản phẩm sẽ hiển thị theo đơn vị tính
  • Người bán có thể thay đổi đơn vị tính ở phần nhập hàng, bán hàng
  • Báo cáo tồn kho thể hiện theo đơn vị tính

Tính năng này hỗ trợ nhà bán hàng có thể quy đổi đơn vị nhập - xuất linh hoạt, tạo ra đơn vị tính phù hợp với hình thức kinh doanh tại cửa hàng, rút ngắn thời gian tính toán, ghi chép sổ sách, quản lý hàng hóa dễ dàng, chính xác, tránh gây sai sót vì sự khác biệt đơn vị nhập, xuất hàng hóa cũng như tiết kiệm thời gian trong quá trình thanh toán.

3. Bán Hàng Với Cân Điện Tử:

Ngành hàng thực phẩm tươi sống, trái cây, siêu thị mini thường gặp một số vấn đề: việc tính toán khối lượng sản phẩm & giá bán còn thủ công nên mất nhiều thời gian, dễ sai sót và có sự hao hụt nguyên vật liệu khi xuất/nhập hàng.

Cân điện tử là một thiết bị phụ trợ bán hàng được sử dụng phổ biến trong ngành hàng liên quan tới thực phẩm tươi sống, trái cây, siêu thị mini… Tích hợp bán hàng sử dụng cân điện tử trên Haravan sẽ giúp người bán tính khối lượng và giá tiền một cách nhanh chóng, chính xác.Thông tin về khối lượng, giá bán sẽ được cân điện tử in ra dưới dạng tem mã vạch. Các thông tin này được gửi đến hệ thống Haravan thông qua máy quét barcode, và người bán có thể thực hiện nhập kho, xuất kho, bán hàng, thanh toán cho khách.

Tính năng bán hàng với cân điện tử hỗ trợ nhà bán hàng có thể quản lý sản phẩm chính xác, tránh sự hao hụt do nhầm lẫn cũng như tiết kiệm được thời gian thanh toán cho khách hàng.

4. Combo Sản Phẩm:

Combo là một chiến lược sản phẩm giúp tăng doanh thu bán hàng hiệu quả bằng cách gộp nhiều sản phẩm thành phần lại thành một bộ sản phẩm và có thể áp dụng ở bất kỳ ngành hàng nào từ thời trang, mỹ phẩm, nội thất,... Việc sử dụng chiến lược combo hỗ trợ kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng, tăng số lượng sản phẩm bán ra cho một lượt khách, tăng doanh thu cho người bán, giúp giải phóng hàng tồn, hàng lẻ size và tăng giá trị mang đến cho khách hàng (là quà tặng, giúp khách mua được nhiều hơn với giá tốt hơn).

-> Haravan đã nâng cấp thêm tính năng tạo combo sản phẩm nhằm hỗ trợ nhà bán hàng có thêm công cụ để tối đa hóa hiệu quả kinh doanh của mình, dễ dàng quản lý tồn kho, doanh thu, số lượng bán các sản phẩm theo combo.


Trải nghiệm ngay các tính năng quản lý sản phẩm mới nhất để tối ưu vận hành tinh gọn và bứt phá kinh doanh với Haravan ngay hôm nay.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cập nhật tính năng mới của Omnichannel tháng 9 nhà kinh doanh không nên bỏ lỡ!

07/09/2022 MKT Nguyệt

Marketing đa kênh là gì? Cách làm marketing đa kênh hiệu quả

23/09/2022 MKT Nguyệt

Date sản phẩm là gì? Cách tính date sản phẩm chuẩn xác cho nhà bán.

20/10/2022 MKT Nguyệt