3 thương hiệu nổi tiếng trên thế giới thành công với Omnichannel

Trước khi chúng ta đi sâu vào vấn đề “làm thế nào”, chúng ta hãy nói về những gì “omnichannel” đã thực sự quá tuyệt vời. Với Juno.vn, một chuỗi cửa hàng giày thời trang cho nữ đã phải đóng cửa trong ngày Black Friday 25/11/2016 vì lý do quá đông khách. Hay Vinamilk, Thefaceshop đã kinh doanh online kết hợp với chuỗi cửa hàng đã giải quyết những đau đầu trong việc lựa chọn công nghệ phù hợp ra sao? Trên thực tế Omnichannel đã mang lại giải pháp bán hàng đa kênh cho họ và mang lại những trải nghiệm cho khách hàng mang lại sự đồng bộ và giúp các doanh nghiệp có thể yên tâm kinh doanh.

Vậy giờ chúng ta cùng nhìn ra nước ngoài xem những nhà bán lẻ đa kênh đã thành công và quản lý như thế nào với Omnichannel.

Starbucks – thương hiệu café nổi tiếng thế giới.

Ứng dụng của Starbucks làm cho việc mua sắm trực tuyến và tại các cửa hàng dễ dàng cho tất cả mọi người. Người tiêu dùng có thể kiểm tra số dư của họ và reload lại thẻ của mình trong ứng dụng, trên các trang web và trong cửa hàng. Bất kỳ những thay đổi gì cũng được phản hồi ngay lập tức, vì vậy mang lại trải nghiệm đơn giản và thưởng thức thức uống một cách nhanh chóng.

Starbuck - Thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới

Starbuck - Thương hiệu cafe nổi tiếng trên thế giới

Với những khách hàng thân thiết của Starbucks, người mua có thể sử dụng phần thưởng, voucher một cách đồng bộ mà không phải gặp rắc rối về những điều này. Người dùng chỉ việc quét mã code trên màn hình điện thoại, thưởng thức café và đi.

L’Oreal – thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng.

L’Oreal biết rằng việc mua sản phẩm đi kèm với một chút rủi ro, nếu không cho có cơ hội được test thật thì người tiêu dùng sẽ không có ý tưởng để lựa chọn một sản phẩm tốt nhất. Họ cung cấp 2 ứng dụng riêng biệt cho người dùng tải về trên điện thoại. Ứng dụng thứ nhất là Makeup Genus, ứng dụng này cho phép người dùng tải hình ảnh lên và thử nghiệm với những sản phẩm trước khi mua hàng. Và một ứng dụng khác là True Match, cho phép người dùng đảm bảo mua chính xác sản phẩm tại cửa hàng.

L’Oreal - thương hiệu mỹ phẩm

L’Oreal - thương hiệu mỹ phẩm

Trên trang web của mình, L’Oreal cũng cung cấp các workshop và tư vấn để khách hàng có thể học cách sử dụng các sản phẩm của họ trước khi mua. Đó là những trải nghiệm thú vị khách hàng và họ xứng đáng là nhãn hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới.

Bạn có thể xem thêm cách một thương hiệu con của L'Oreal - Thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Kiehl’s Vietnam: Tăng 22% doanh số Online với Messenger Chatbot Marketing

Macy’s - thương hiệu bán lẻ hàng đầu nước Mỹ

Macy’s là một thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Mỹ, với việc thành công trong hệ thống bán lẻ đa kênh Omnichannel của mình, người mua có thể nhận được những cập nhật real-time các mặt hàng, trên các cửa hàng, các chương trình giảm giá… trên ứng dụng điện thoại của mình.

Macy's - thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Mỹ

Macy's - thương hiệu bán lẻ hàng đầu tại Mỹ

Đây là 3 trong rất nhiều cửa hàng trên thế giới đang sử dụng giải pháp bán hàng đa kênh Omnichannel thành công. Ngoài việc quản lý khách hàng, mang lại trải nghiệm cho khách hàng thì người kinh doanh hay doanh nghiệp có thể đồng bộ dễ dàng với hệ thống “Bán hàng đa kênh, quản lý một nơi của Omnichannel” từ online website, facebook, zalo,… đến chuỗi cửa hàng offline.


Triển khai OmniChannel - Bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Zalo, Livestream với Giải pháp bán hàng toàn diện HaraSocial. Đăng ký tư vấn và trải nghiệm miễn phí 14 ngày!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Sendo đơn giản chỉ 30 giây

25/07/2022 Tuấn Anh

Cập nhật 4 tính năng quản lý sản phẩm mới nhất tháng 8/2022 trên Haravan

11/08/2022 MKT Thuỳ

Cập nhật tính năng mới của Omnichannel tháng 9 nhà kinh doanh không nên bỏ lỡ!

07/09/2022 MKT Nguyệt