Bí quyết có 100 đơn hàng chỉ trong 3 bước đơn giản trong kinh doanh online

100 đơn hàng trong vòng 1 ngày là ước mơ của rất nhiều người khi mới bắt đầu kinh doanh online. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bắt đầu các bước như thế nào để có thể kinh doanh online hiệu quả. Thông qua bài viết dưới đây sẽ bật mí bí quyết có 100 đơn hàng chỉ trong 3 bước đơn giản trong kinh doanh online hiệu quả, thành công.

1. 3 Bước bán hàng đơn giản để có 100 đơn hàng đầu tiên trong kinh doanh online

Dưới đây là 3 bước bán hàng đơn giản để có được 100 đơn hàng kinh doanh online đầu tiên mà chủ shop có thể tham khảo cụ thể như sau:

100 đơn hàng chỉ trong 3 bước

1.1 Bước 1 - Lựa chọn mặt hàng bán

Đầu tiên, bạn cần phải xem xét mặt hàng hiện tại đang bán có ưu điểm và nhược điểm gì. Thông qua việc phân tích đó xem những mặt hàng đó có khả năng phát triển hay không. Nếu có thể phát triển thì mặt hàng đó sẽ phát triển ở khía cạnh nào? Nếu không, bạn có nên tìm kiếm các mặt hàng khác có cơ hội tốt hơn không? Những sản phẩm bổ sung nào có thể được thêm vào sản phẩm đã bán? Hãy dành thời gian phân tích các vấn đề trên nếu bạn muốn có 100 ngày bán hàng trực tuyến.

1.2 Bước 2 - Cách quảng cáo hiệu quả

Hiện nay, bạn đang quảng cáo sản phẩm trên những kênh mạng xã hội nào như Facebook, Google, Email, Youtube hay không. Nếu bạn chỉ sử dụng một trong các kênh này, bạn có cần đánh giá hiệu quả của nó không? Có bất kỳ vấn đề với các chuỗi này? Nó có mang lại cho bạn lượng khách cần thiết không? Nó có giúp bạn nhận được nhiều tin nhắn hơn từ khách hàng không? Bạn có nhận được nhiều cuộc gọi của khách hàng hơn không? Nó có giúp bạn có thêm data khách hàng không? Nó có giúp bạn chốt giao dịch không?

Chọn kênh quảng cáo sản phẩm hiệu quả

Bạn có đang nhắm đến đối tượng mục tiêu của mình hay bạn vẫn đang quảng cáo theo cách chung chung tốn tiền và không ai để ý. Thông điệp quảng cáo của bạn có đúng không? Nó có tốt hay không? Nó có thu hút người xem không? Thông điệp rất quan trọng, 90% khách hàng mua hay không là ở đó, họ phải hiểu họ mua gì, nó có lợi ích gì cho họ, tại sao phải mua của bạn mà không phải của người khác?….Rất nhiều câu hỏi đặt ra trong nội dung tin nhắn của bạn.

1.3 Bước 3 - Cách bán hàng hiệu quả

Nhiều người nghĩ bán hàng là có sản phẩm, có người mua thì bán cho người mua đó, nhưng bán hàng là cả một nghệ thuật. Bạn có thể bỏ qua rất nhiều thứ, có thể bỏ sót rất nhiều thứ nhưng tuyệt đối không được. Nếu bạn muốn bán hơn 100 đơn hàng, bạn phải biết cách bán hàng hiệu quả cụ thể:
  • Biết cách trả lời tin nhắn dành cho khách hàng (tùy theo sản phẩm mà đối tượng của bạn sẽ có những phản hồi khác nhau, điều này rất rất quan trọng), tốc độ trả lời tin nhắn phải nhanh, đây là yếu tố làm giảm tính cạnh tranh vì khách hàng sẽ không muốn không phải đợi lâu, họ có nhiều lựa chọn khác thay vì đợi tin nhắn từ bạn.
  • Biết cách định hướng khách hàng (đôi khi khách hàng đến họ chỉ dừng lại để tìm hiểu, nhưng nếu bạn biết cách định hướng bạn sẽ dễ dàng đẩy họ về phía sản phẩm của bạn, nghệ thuật chào hàng này rất quan trọng), đừng chỉ nói những gì bạn có , mà tập trung vào giải quyết vấn đề cho khách hàng.
  • Biết cách chăm sóc khách hàng, đừng bỏ qua khách hàng cũ nếu bạn muốn dễ dàng bán 100 đơn hàng. Khách hàng cũ là những người đã biết bạn nên bạn không cần mất thời gian giới thiệu mà hãy chăm sóc họ: quan tâm họ về cách sử dụng sản phẩm, chia sẻ với họ những điều mới về sản phẩm, hoặc đôi khi chỉ là để hỏi thăm sức khỏe và công việc của họ. Hành động của bạn sẽ giúp những khách hàng trước đây luôn nhớ đến bạn và biết đến bạn chỉ vì họ nhận được sự quan tâm của bạn. Hãy nhớ rằng giá trị lợi ích của sản phẩm càng lớn hơn giá trị tinh thần của sản phẩm đó thì sự quan tâm của đội ngũ bán hàng càng đơn giản.

2. Top 10 bí quyết có 100 đơn hàng đầu tiên trong kinh doanh online

Bạn thắc mắc tại sao cùng kinh doanh online với sản phẩm và phương thức tương tự nhưng thu nhập chỉ “nho nhỏ” ở mức thấp. Trong khi đó, các đối thủ đang bán hàng trăm đơn hàng mỗi ngày, quy mô ngày càng lớn. Giải pháp nào cho bạn, thương mại điện tử hiệu quả hơn, tiết giảm chi phí, tối đa hóa doanh thu? Dưới đây là 10 bí quyết giúp có 100 đơn hàng đầu tiên trong kinh doanh online mà bạn có thể tham khảo:

2.1 Nghiên cứu nhu cầu thị trường

Nghiên cứu thị trường trước khi bắt đầu kinh doanh

Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên nghiên cứu chi tiết nhu cầu và tiềm năng của thị trường. Sai lầm của nhiều người bán hàng hiện nay là tìm nguồn hàng trước rồi mới tìm hiểu thị trường. Nhưng khi nhập hàng về rất khó bán hoặc không bán cho khách.

Vì vậy, trước tiên bạn phải tiến hành nghiên cứu thị trường để tìm hiểu xem thị trường cần gì và muốn gì, sau đó nghiên cứu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đó. Bí quyết bán hàng online hiệu quả ở đây là bạn cần tìm ra những nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp nhưng chưa có sản phẩm phù hợp để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của họ.

Nghiên cứu thị trường sâu hơn để khám phá càng nhiều thị trường càng tốt sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn và có sự chuẩn bị, lựa chọn tốt nhất khi bắt đầu chọn ngành hàng, đôi khi sản phẩm không quá lớn hoặc bán chạy. Tuy nhiên cùng một công ty phát triển sản phẩm này, điều quan trọng là sản phẩm phải phù hợp với bạn và bạn tìm thấy thế mạnh của ngành mà bạn đang nhắm mục tiêu để tung ra thị trường.

2.2 Đầu tư sản phẩm chất lượng

Đây là bước rất quan trọng ảnh hưởng lớn đến sự thành công của một người bán hàng online. Sản phẩm phải đảm bảo chất lượng. Sản phẩm chất lượng cao mang đến cho người dùng cảm giác tin cậy. Cần tìm hiểu đầy đủ về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, công dụng, hạn sử dụng,… của sản phẩm và đặt những câu hỏi cần thiết để tư vấn cho khách hàng. Nếu bạn biết mọi thứ và tự tin vào sản phẩm của mình, bạn có thể kinh doanh thành công. Đây là một trong những bí quyết quan trọng nhất để chủ shop kinh doanh tốt, vì chất lượng luôn đặt lên hàng đầu cho khách hàng.

2.3 Tối ưu giá bán sản phẩm

Sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng đối với cửa hàng của bạn không chỉ được quyết định bởi sản phẩm của bạn mà trên hết là mức giá thu hút họ. Giá cả phải chăng và chất lượng sản phẩm vượt trội khiến khách hàng sẵn sàng bỏ tiền để mua sản phẩm của bạn.

Tối ưu giá bán sản phẩm để đạt được 100 đơn hàng

Tuy nhiên, việc tối ưu giá có nhiều công đoạn. Do đó, bạn nên tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng về sản phẩm, kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm, và các chi phí phát sinh mà khách hàng phải trả khi mua sản phẩm. Bạn sẽ mua sản phẩm với giá mà đối thủ của bạn đang bán. Từ đó đề xuất mức giá tối ưu, hấp dẫn cho khách hàng.

Có rất nhiều sản phẩm trên thị trường, vì vậy bạn có thể sử dụng cùng một tệp khách hàng để xác định và so sánh giá của đối thủ để tìm ra cách thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn và giữ chân khách hàng cũ mà không cần tối ưu hóa.

2.4 Thấu hiểu khách hàng

Bạn nên nghiên cứu kỹ khách hàng của mình. Khách hàng của bạn là ai, họ ở đâu, cá nhân hay tổ chức, điều gì quan trọng với họ, họ nghĩ gì khi mua sắm trực tuyến, tâm lý của họ, v.v. Bạn càng hiểu, bạn càng hiểu. Đối tượng khách hàng, kế hoạch, chính sách hay chiến lược bán hàng của bạn càng tốt bao nhiêu thì bạn càng tiến gần đến khách hàng mục tiêu bấy nhiêu. Kinh doanh trực tuyến cũng trở nên dễ dàng hơn.

Hãy nhớ rằng, bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và hiểu tâm lý của họ để đưa sản phẩm của bạn đến gần hơn với họ. hãy nghĩ về nó. Nếu bạn không hiểu đầy đủ về khách hàng của mình và không cung cấp sản phẩm, sản phẩm của bạn không phù hợp với họ. Vì vậy hãy luôn thấu hiểu những hiểu biết của khách hàng.

2.5 Bán hàng đa kênh

Với thời đại kỹ thuật số và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang phát triển song song, đã từng có nhiều kênh phân phối trực tuyến như Facebook. Mở rộng quy mô nhiều kênh hơn để dễ dàng tiếp cận đối tượng của bạn. Các kênh đang phát triển bao gồm Instagram, Pinterest, Youtube, nền tảng thương mại điện tử, Bán hàng trên Shopee và Zalo.

2.6 Đầu tư quảng cáo sản phẩm

Nếu bạn có cùng sản phẩm với đối thủ, làm sao bạn có thể dẫn đầu?Ít nhất bạn có thể nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn không? Có nghĩa là làm cho mọi người yêu thích sản phẩm của bạn và khiến họ mua nó ngay lập tức. Quảng cáo có nội dung phù hợp, động lực mạnh mẽ theo mùa, hình ảnh đẹp và có liên quan chắc chắn sẽ thu hút khách hàng và sẵn sàng mua hàng từ cửa hàng của bạn.

Đầu tư vào việc quảng cáo sản phẩm

2.7 Sản phẩm đi kèm với hình ảnh

Bán hàng online mà không có ảnh sản phẩm là thất bại 100%. Sử dụng hình ảnh từ các trang web khác làm sản phẩm sẽ cướp đi bản sắc riêng của công ty. Bí quyết để có những sản phẩm có hình ảnh hấp dẫn là đầu tư chụp ảnh sản phẩm của riêng bạn hoặc sử dụng dịch vụ chụp ảnh sản phẩm do nhiều công ty cung cấp. Điều này mang lại cho cửa hàng trực tuyến của bạn một giao diện nhất quán, đồng bộ và chuyên nghiệp.

2.8 Đầu tư cho website

Ngoài bán hàng online trên Facebook và mạng xã hội, đừng quên một kênh bán hàng online tiềm năng hiệu quả khác: website bán hàng của bạn. Bạn chưa thiết kế website bán hàng hãy làm ngay. Trang web của bạn phải là bộ mặt của cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn. Một website ấn tượng, hình ảnh nội dung chất lượng cao sẽ khiến khách hàng ở lại lâu hơn và muốn cập nhật thông tin. Ngoài ra, bạn có thể trao đổi liên kết với các website có cùng nội dung với website của bạn, giúp bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn.

2.9 Tối ưu chi phí vận chuyển đơn hàng online

Theo một cuộc khảo sát, có tới 51% người mua sắm trực tuyến cho biết chi phí vận chuyển là rào cản chính đối với việc mua sắm trực tuyến. Chi phí này chứng minh rằng đơn đặt hàng đã bị hủy hoặc sản phẩm chưa được giao. Do đó, giảm thiểu chi phí vận chuyển cho các đơn đặt hàng trực tuyến có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, giảm trả lại và thu hút nhiều khách hàng hơn.

2.10 Tăng cường tần suất đăng bài

Đăng tin rất quan trọng trong kinh doanh online. Bí quyết là phải rất cụ thể về sản phẩm của bạn và đăng thường xuyên. Nhờ đó, sản phẩm của bạn sẽ được trình bày đẹp hơn, khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn hơn và tên của bạn sẽ được họ ghi nhớ thông qua sự xuất hiện của bài đăng. Khách hàng có thể là người đầu tiên nhớ đến tên bạn nếu họ sẵn sàng mua hàng vào thời điểm này.

Ngoài ra, ngày nay, việc đăng clip của bạn lên mạng xã hội sẽ nhận được mức độ tương tác cao và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi 1:1, vì vậy bạn thậm chí có thể viết kịch bản và tạo video của mình. Bằng cách này, việc cung cấp các sản phẩm được cập nhật liên tục và bắt mắt sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng hơn.

3. Kết luận

Thông qua bài viết trên đã hướng dẫn bạn cách bán hàng kinh doanh online 100 đơn hàng chỉ trong 3 bước. Với 3 bước cơ bản này sẽ giúp bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu 100 đơn hàng của mình. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo bổ ích giúp bạn có thể đạt được mục tiêu của mình nhé!
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Target Audience là gì? Bật mí cách xác định Target Audience hiệu quả

12/07/2023 MKT Nguyệt

Cẩm nang hướng dẫn chi tiết cách đăng ký chạy grab tại nhà nhanh chóng

18/07/2023 MKT Ha

Thiết kế website mỹ phẩm: Bí quyết thổi hồn cho thương hiệu của bạn

21/07/2023 MKT Ha