9 chiến thuật thiết kế website kinh doanh làm tăng uy tín doanh nghiệp

Marketer và designer hãy thử đặt mình vào vị trí của người mua hàng trực tuyến. Các bạn sẽ thấy rằng một trong những yếu tố tác động mạnh mẽ đến chuyển đổi khách hàng chính là thiết kế của website. Trong nhiều trường hợp, doanh nghiệp có thể bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp nếu không thoả mãn trải nghiệm người dùng trên web.

Theo số liệu của HubSpot, 48% khách hàng đánh giá mức độ uy tín của doanh nghiệp thông qua thiết kế của website. Bài viết dưới đây giới thiệu 9 chiến thuật giúp bạn cải thiện diện mạo và nội dung trang thương mại điện tử của mình, đồng thời đưa ra một số ví dụ áp dụng trong thực tế.

1. Giao diện thân thiện với người dùng

Một giao diện thân thiện sẽ giúp người dùng điều hướng mua hàng trên website một cách dễ dàng. Lấy ví dụ như trang web của Juno. Trang chủ nêu rõ chương trình khuyến mãi của thương hiệu và làm nổi bật CTA (call-to-action) “Mua ngay”, Chỉ cần click vào khách hàng sẽ được dẫn ngay tới trang để xem toàn bộ các sản phẩm sale.

2. Quá trình thanh toán an toàn

Bảo mật luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người dùng. Hãy thông báo cho họ biết mọi thông tin thẻ tín dụng của họ sẽ được bảo vệ trong mỗi lần thanh toán. Chẳng hạn, đặt thông báo bên cạnh khung điền thông tin hoặc dưới trang thanh toán.

Bạn lưu ý tránh trường hợp vì muốn nhấn mạnh về tính bảo mật của cổng thanh toán nhưng lại đưa nó lên đầu trang hoặc ở phần “Đặt hàng”. Điều này vô tình khiến khách mua hàng online đề cao tính cảnh giác.

3. Tối ưu hiển thị trên di dộng

Vào năm 2021, doanh số bán smartphone ở Mỹ sẽ tăng lên hơn 350 tỷ đô la? Xu hướng này không chỉ riêng gì ở Mỹ mà tương lai sẽ phủ sóng toàn cầu. Đó chính là lý do tại sao các website thương mại điện tử của bạn bắt buộc phải tối ưu hoá cho màn hình di động để làm hài lòng khách hàng.

Các sản phẩm nên được gắn nhãn rõ ràng, hình ảnh có độ phân giải cao và dễ quan sát trên các trình duyệt máy tính và thiết bị di động. Hãy so sánh cách hiển thị website trên máy tính so với màn hình điện thoại:

Trên điện thoại, hình ảnh sản phẩm nhỏ gọn hơn. Bốn sản phẩm được hiển thị cùng lúc trên màn hình dọc. Những thay đổi nhỏ này giúp người dùng dễ dàng điều hướng trên thiết bị di động không thua kém gì máy tính.

4. Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất

Tính năng chatbot tự động là một trong những dịch vụ chăm sóc khách hàng phổ biến. Nó có chức năng giải đáp FAQs – những câu hỏi thường gặp về sản phẩm hoặc dịch vụ. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế một chuyên mục giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.

Haravan đã xây dựng từng chuyên mục hướng dẫn riêng cho từng sản phẩm/dịch vụ cung cấp. Khách hàng có thể dựa vào những hướng dẫn chi tiết này để vận hành theo cách mượt mà và tiết kiệm thời gian nhất. Cùng với đó, kênh Chat luôn sẵn sàng để hỗ trợ khách khi họ có nhu cầu.


5. Hệ thống quản lý nội dung phù hợp

Lựa chọn một hệ thống quản lý (Content Management System – CMS) có vai trò quan trọng không kém so với việc đầu tư vào trải nghiệm khách hàng. Một CMS phù hợp sẽ giúp bạn quản lý website hiệu quả hơn, các thành viên trong nhóm cũng dễ dàng thao tác.

Một trong những CMS được sử dụng phổ biến hiện nay đó là CMS Hub. Nó chủ yếu dành cho các marketer, dân thiết kế web và chuyên gia IT với những hỗ trợ về chatbot, biểu mẫu, thiết kế đáp ứng. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các hệ thống khác như WordPress, Drupal, Joomla…

6. Mô tả sản phẩm hấp dẫn và thú vị

Những câu chữ sáng tạo không nên chỉ dừng lại ở “mặt tiền” trang chủ. Bạn còn có thể biến hoá nội dung ở các mục mô tả sản phẩm. Hãy đảm bảo cá tính của thương hiệu (brand personality) được thể hiện trong toàn bộ nội dung của website. Cùng phân tích một đoạn mô tả sinh động món Hồng treo gió đặc sản từ thương hiệu Cầu Đất Farm.

“Trong suốt quy trình sản xuất, hồng hoàn toàn được cách ly với môi trường bên ngoài, tránh nấm mốc & vi khuẩn, từ từ khô dần bên ngoài, tươm mật ở trong, không cần sấy, chỉ với không khí và nắng trời, những trái hồng Đà Lạt tươi ngon tự biến mình thành những trái hồng khô nâu, vị ngọt thanh, thơm nhẹ mà khó có loại hồng nào sánh bằng và đặc biệt an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng”

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bố cục trong phần mô tả các sản phẩm – dịch vụ của mình. Nó bao gồm 3 phần:

  • Câu giới thiệu mang tính tương tác
  • Làm nổi bật một số tính năng thiết yếu của sản phẩm
  • Gợi ra một tình huống mà sản phẩm sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng.

7. Có các bộ lọc sản phẩm tiện ích

Các bộ lọc sản phẩm theo từng chủng loại, màu sắc, xuất xứ, giá thành… sẽ thuận tiện hơn cho người dùng hơn khi tìm kiếm sản phẩm như mong muốn. Khi thiết kế các tùy chọn bộ lọc, hãy đảm bảo các danh mục phải đủ rộng để bao quát số lượng sản phẩm khổng lồ nhưng cũng phải cụ thể cho khách hàng lựa chọn.

8. Hiển thị đánh giá khách quan từ khách hàng

Tiếng nói của khách hàng (Voice of Customer) cung cấp cái nhìn khách quan cho những người có ý định mua sản phẩm của bạn. Thậm chí, mọi ý kiến đánh giá về trải nghiệm thực tế có phần đáng tin cậy hơn mô tả sản phẩm từ chính công ty.

9. Dễ dàng chia sẻ sản phẩm trên mạng xã hội

Chỉ đơn giản là những biểu tượng truyền thông xã hội được đặt bên cạnh sản phẩm nhưng sẽ cải thiện mức độ nhìn thấy của thương hiệu (brand visibility). Ví dụ, khi khách hàng chia sẻ một sản phẩm từ website lên trang cá nhân Instagram, những người theo dõi nếu cảm thấy thú vị sẽ dễ dàng click vào đường link đó để tìm hiểu thêm. Nhờ vậy mà thương hiệu có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn.

Trên đây là 9 quy tắc để thiết kế một website thương mại điện tử chuyên nghiệp. Hãy xem xét các thương hiệu trong thực tiễn đã lựa chọn chiến thuật nào để cung cấp trải nghiệm mua sắm online toàn diện nhất nhé.

----

Với nền tảng website Haravan, người kinh doanh có thể xây dựng website kinh doanh đa kênh chuyên nghiệp nhanh chóng với chi phí hợp lý. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật, báo cáo, livechat,...) để bán hàng ngay. Kết nối với các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki... để quản lý bán hàng đa kênh tiện lợi và tăng trưởng vượt bậc.

Bên cạnh đó, Haravan mang đến hơn 200 giao diện đẹp mắt phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh. Website thân thiện với thiết bị di động, chuẩn SEO, miễn phí hosting và băng thông không giới hạn giúp tối ưu tốc độ tải trang để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cùng với Google Smart Shopping được tích hợp sâu vào hệ thống website, nhà bán hàng chỉ cần nhấp vài click là có thể tạo một chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping, tối ưu và quản lý hiệu quả một cách dễ dàng.

Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Haravan. Tạo website cho shop của bạn và trải nghiệm 14 ngày dùng thử MIỄN PHÍ ngay.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Xu hướng chăm sóc da của người Việt đã thay đổi ra sao trong năm 2020

09/09/2020 Hạnh Nguyên