Có nên mua website có sẵn không? Tiêu chí lựa chọn mẫu website phù hợp

Trước đây, để sở hữu một website cho doanh nghiệp, bạn phải tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để thiết kế ý tưởng sao cho phù hợp với ngành nghề mà mình đang kinh doanh. Thế nhưng ngày nay, nhờ có website với các mẫu có sẵn, mọi thứ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Vậy tại sao nên mua website có sẵn? Cùng Haravan khám phá trong bài viết này nhé!

I. Mua website có sẵn là gì?

Mua website có sẵn là việc doanh nghiệp lựa chọn một mẫu website đã được thiết kế sẵn để tiết kiệm thời gian và chi phí. Thay vì phải thuê một đơn vị để thiết kế và xây dựng website từ đầu theo yêu cầu cụ thể, bạn sẽ chọn một mẫu website đã hoàn thiện với giao diện và các tính năng được định sẵn, sau đó về có thể thay đổi nội dung và hình ảnh, thông tin trên website để biến chúng trở thành website của bạn.

Mua website có sẵn - Haravan

Mua website có sẵn là việc bạn chọn mua một mẫu website đã được thiết kế hoàn thiện.

II. Những lợi ích không ngờ khi mua website có sẵn

Mua website có sẵn là cách đơn giản nhất để bạn có thể thiết lập cho doanh nghiệp của mình một kênh đại diện trên Internet. Mua website giá rẻ có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức, từ đó có thể nhanh chóng triển khai những kế hoạch đã dự định.

2.1. Tiết kiệm thời gian

Quá trình xây dựng và thiết kế một website thường đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, từ việc nghiên cứu thị trường, lên kế hoạch thiết kế giao diện, lựa chọn tính năng, đến tích hợp các chức năng cần thiết. Đặc biệt, với những cá nhân hay doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm hoặc lần đầu làm website, quy trình này có thể mất hàng tháng trời.

Trong khi đó, một website có sẵn đã được hoàn thiện và tích hợp các tính năng cần thiết giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian đáng kể. Bạn chỉ cần thực hiện vài chỉnh sửa nhỏ cho phù hợp với nhu cầu của mình là đã có thể bắt đầu kinh doanh ngay. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và tài nguyên để tập trung vào các hoạt động kinh doanh chính của mình mà không phải lo lắng về việc xây dựng một website hoàn toàn mới.

2.2. Chi phí hợp lý

Chi phí là một yếu tố quan trọng mà mọi doanh nghiệp đều quan tâm và xem xét khi quyết định thuê dịch vụ thiết kế hay mua website có sẵn. Thực tế, việc mua website có sẵn thường có mức chi phí hợp lý hơn nhiều so với việc thuê một đơn vị thiết kế và phát triển website từ đầu. Đồng thời, do đã thiết kế sẵn, các website này thường được tối ưu về giao diện và đảm bảo các chức năng của website đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dùng.

2.3. Đa dạng ý tưởng, ngành nghề

Nhiều nhà bán hàng lo lắng rằng website có sẵn sẽ thiếu linh hoạt và khó để tìm được mẫu phù hợp với ngành nghề cụ thể của mình, đặc biệt là với các doanh nghiệp kinh doanh trong thị trường ngách. Tuy nhiên, các đơn vị thiết kế website hiện nay đã và đang cung cấp rất nhiều mẫu website với đa dạng phong cách và phù hợp cho từng ngành nghề và mục đích sử dụng khác nhau.

Dù hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào đi nữa, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy website có sẵn phù hợp với nhu cầu của mình. Việc lựa chọn đúng mẫu website không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, từ đó dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Mua website có sẵn - Haravan

Haravan cung cấp các mẫu website có sẵn theo đa dạng ngành nghề.

2.4. Dễ dàng sử dụng

Các website có sẵn thường được thiết kế với giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng cho cả những người không có kiến thức chuyên môn về kỹ thuật. Điều này có nghĩa là bạn có thể tự mình quản lý, cập nhật nội dung, hình ảnh, và các thông tin khác trên website mà không cần nhờ đến lập trình viên. Việc này không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí thuê nhân lực mà còn đảm bảo bạn luôn chủ động trong việc điều chỉnh và quản lý website của mình.

2.5. Hoạt động tốt trên mọi thiết bị

Khả năng tương thích với nhiều thiết bị khác nhau như điện thoại di động, máy tính bảng cũng là một ưu điểm lớn của các website có sẵn. Nhờ thiết kế giao diện responsive, website theo mẫu có sẵn còn có giao diện tự thay đổi phù hợp theo kích cỡ màn hình và thiết bị, đảm bảo trải nghiệm người dùng được liền mạch và thuận tiện hơn trên mọi nền tảng.

2.6. Sẵn sàng kinh doanh ngay

Với website có sẵn, doanh nghiệp có thể nhanh chóng khởi động website, đưa vào hoạt động và bắt đầu kinh doanh ngay lập tức, không cần chờ đợi quá trình thiết kế và phát triển. Thậm chí, nếu bạn đã chuẩn bị hết nội dung, hình ảnh thì chỉ cần chọn 1 template phù hợp, ngay hôm sau bạn đã có website kinh doanh và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

2.7. Hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp

Khi mua website bán hàng có sẵn, hầu hết đơn vị cung cấp sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành hoặc hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Họ có thể hướng dẫn sử dụng, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ khắc phục các sự cố liên quan. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể yên tâm rằng website của mình luôn hoạt động ổn định, tránh các rủi ro kỹ thuật làm gián đoạn đến hoạt động kinh doanh và trải nghiệm người dùng.

Mua website có sẵn - Haravan

Doanh nghiệp nên trao đổi với nhà cung cấp về thời hạn hỗ trợ khi mua website có sẵn.


Đừng bỏ lỡ: Khám phá 10 mẫu website có sẵn đẹp, miễn phí được đánh giá cao hiện nay.

III. Những điều cần lưu ý khi mua website có sẵn

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời kể trên, khi chọn mua website có sẵn, doanh nghiệp cũng cần phải lưu ý một số điểm sau:

3.1. Giao diện đại trà

Vì là website có sẵn, nên giao diện của bạn có thể tương tự với nhiều website khác cùng sử dụng mẫu thiết kế. Điều này có thể sẽ khiến cho website trở nên kém đặc sắc, khó tạo sự khác biệt trên thị trường và để lại dấu ấn với khách hàng.

3.2. Khả năng tùy chỉnh hạn chế

Website có sẵn thường bị giới hạn về khả năng tùy chỉnh và chỉ cho phép thay đổi một số yếu tố cơ bản như nội dung, màu sắc, hình ảnh... Nếu doanh nghiệp của bạn có những yêu cầu phức tạp hoặc cần các tính năng đặc biệt, website có sẵn có thể không đáp ứng được, dẫn đến việc phải bỏ thêm chi phí để tùy chỉnh.

3.3. Khó khăn trong việc nâng cấp, mở rộng

Khi hoạt động kinh doanh phát triển, nhu cầu nâng cấp website để bổ sung tính năng mới hoặc mở rộng hệ thống là điều tất yếu. Tuy nhiên, với các mẫu website có sẵn, việc này thường bị hạn chế do cấu trúc website. Bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn thay đổi bố cục tổng thể hoặc tích hợp thêm các tính năng nâng cao.

Mua website có sẵn - Haravan

Website có sẵn thường khó để nâng cấp thêm tính năng.


Xem thêm:

- Top 5 giao diện thiết kế phổ biến nhất hiện nay.

- Nên chọn mẫu website miễn phí hay trả phí?

IV. Tiêu chí chọn mua website có sẵn chuyên nghiệp, phù hợp nhu cầu

Khi lựa chọn mua website bán hàng có sẵn, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng một số tiêu chí quan trọng để đảm bảo rằng website phù hợp với nhu cầu kinh doanh và mang lại hiệu quả cao nhất. Dưới đây là các yếu tố cần lưu ý khi chọn mua website có sẵn:

- Xác định rõ nhu cầu kinh doanh: Trước khi mua trang web bán hàng online có sẵn, bạn cần xác định rõ ràng nhu cầu kinh doanh của mình. Bạn cần một trang web để làm gì? Bạn muốn bán sản phẩm, cung cấp dịch vụ hay chia sẻ thông tin? Bạn cần những tính năng nào trên trang web? Xác định rõ ràng nhu cầu kinh doanh sẽ giúp bạn chọn được một trang web có sẵn phù hợp với mục đích của mình.

- Chi phí mua website có sẵn: Mỗi mẫu website sẽ có mức chi phí khác nhau, tùy thuộc vào mục đích, quy mô, tính năng, nhà cung cấp,... Do đó, doanh nghiệp cần cân nhắc mức chi phí phù hợp với ngân sách của mình. Tuy nhiên, điều này sẽ không còn là vấn đề nữa khi Haravan hiện đang cung cấp hơn 400 mẫu website phù hợp cho mọi lĩnh vực kinh doanh, trong đó có cả những website có sẵn miễn phí và giảm giá vô cùng “hời”. Bạn có thể ghé qua trang Kho giao diện của Haravan để khám phá và lựa chọn mẫu phù hợp cho mình nhé!

Mua website có sẵn - Haravan

- Kiểm tra tính năng và khả năng mở rộng: Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng các tính năng có sẵn của website để đảm bảo website có đầy đủ các tính năng bạn cần. Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc đến khả năng mở rộng của website trong tương lai như thanh toán, giao hàng,... Website có dễ dàng nâng cấp để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp bạn không?

- Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật: Nhà kinh doanh cần tìm hiểu về hỗ trợ kỹ thuật hay chính sách bảo hành của nhà cung cấp trước khi mua trang web bán hàng online. Điều này sẽ giúp bạn có thể giải quyết các vấn đề kỹ thuật một cách nhanh chóng và hiệu quả, tránh những rủi ro phát sinh làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

- Đọc kỹ hợp đồng mua bán: Đọc kỹ hợp đồng mua bán để đảm bảo bạn hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Cần đặc biệt chú ý đến các điều khoản liên quan đến bản quyền, giới hạn sử dụng, chi phí phát sinh và các điều khoản về nâng cấp sau này. Việc nắm rõ nội dung hợp đồng sẽ giúp bạn tránh các rủi ro pháp lý và tài chính trong tương lai.

Mua website có sẵn - Haravan

Doanh nghiệp cần đọc kỹ hợp đồng trước khi tiến hành ký kết.

Tham khảo ngay:

- Kinh nghiệm tối ưu hóa website doanh nghiệp sau khi chọn xong mẫu website.

- Làm sao để website trở nên chuyên nghiệp và thu hút?

V. Nên mua website có sẵn ở đâu giá rẻ, uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp website có sẵn xuất hiện trên thị trường. Điều này làm các nhà bán hàng cảm thấy bối rối, không biết đâu mới là nơi uy tín, chất lượng.

Với 10 năm đồng hành cùng hơn 60.000 doanh nghiệp, Haravan đã trở thành đối tác tin cậy trong việc cung cấp các giải pháp thương mại điện tử toàn diện. Chúng tôi tự hào sở hữu kho giao diện đa dạng, với hơn 400 mẫu website có sẵn được thiết kế chuyên nghiệp và tối ưu hóa cho SEO, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một website ấn tượng và hiệu quả. Haravan không chỉ cung cấp các mẫu website đẹp mắt mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình xây dựng và phát triển kinh doanh online.

Liên hệ ngay với Haravan để được tư vấn chi tiết và tận tình nhé!

Mua website có sẵn - Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Bài viết liên quan:

Top 10 các mẫu website bán hàng đẹp nhất tại Haravan

23/09/2024 Nguyễn Minh Hiền

Hướng dẫn chi tiết cách tạo 1 trang web bán hàng trên Facebook

23/09/2024 Nguyễn Minh Hiền

Top 6 cách tạo 1 trang web miễn phí phổ biến nhất hiện nay

23/09/2024 Nguyễn Minh Hiền