Đừng quá phụ thuộc vào google và facebook khi bán hàng online

Không thể phụ nhận được lượng khách hàng mà các quảng cáo Google, Facebook đã đem lại cho chúng ta. Và chúng ta phải tìm mọi cách để giữ chân khách hàng, làm cho khách hàng quay lại với chúng ta thì mới có lợi nhuận được chứ.

Và hình như tôi thấy, công nghệ hiện đại đã làm chúng ta trở nên lười biếng và giảm kỹ năng giữ chân khách hàng. Ngày xưa kinh doanh thành công vì khâu tiếp cận khách hàng quá khó. Chính vì vậy mà họ phải suy nghĩ nát óc từ sản phẩm cho đến chất lượng dịch vụ, lời nói, thái độ…để khách hàng yêu quý, ấn tượng và quay trở lại. Thậm chí nhiều người cả đời chỉ ăn có một quán, đến đời con cháu của họ cũng chọn quán đó.

Vậy đấy, thời xưa kinh doanh khó khăn như vậy đó. Trong khi ở thời đại của chúng ta, chúng ta vẫn quá dựa dẫm vào công nghệ và quảng cáo.

Nếu muốn khách hàng quay lại, thay vì nghĩ ra một giải pháp nào đó để xây dựng mối liên kết thì chúng ta lại tiếp tục phụ thuộc vào công nghệ.

Bản chất của công nghệ chỉ là một công cụ để kết nối chúng ta, sản phẩm của chúng ta đến với khách hàng. Làm sao có thể thay thế được sự gắn kết về mặt tình cảm giữa người với người. Khách hàng họ cần những người có thể lắng nghe và thấu hiểu họ.

Nhiều người bán hàng được cho khách là coi nhưng xong, không có lấy một câu hỏi “ chị ăn ngon không?”, “Áo mặc ông xã có khen không chị?”…thì làm sao mà khách hàng quay lại, đấy là tôi nói về 1 phần nhỏ tí của cả câu chuyện chăm sóc khách hàng thôi, nhưng nó cũng có ảnh hưởng lắm đấy.

Cứ nhìn ra ngoài chợ, xem mấy bà bán rau bán thịt người ta chăm sóc khách hàng như thế nào để ngày nào khách hàng cũng chọn quay trở lại mua rau, thịt của họ. Phải chăng họ là những bậc thầy trong việc giữ chân khách hàng?

Đừng nên trông chờ và ỷ y nhiều vào công nghệ nữa. Làm sao khách hàng có thể quay lại với những thứ khô khan và máy móc, khi mà họ không thấy có chút tình cảm hay sự gắn bó gì giữa người mua và người bán.

Vậy nên mới có câu chuyện: “ Khách tới là do quảng cáo, khách đi là do không quảng cáo”. Những gì bạn làm để giữ chân và làm cho khách hàng quay lại là gì?

Xem thêm: Nên Chọn Quảng Cáo Facebook Hay Quảng Cáo Google

Những chia sẻ từ anh. Phạm Hùng Thắng

Tuy công nghệ không thể thay thế về mặt gắn kết tình cảm giữa người với người nhưng với giải pháp Haravan Omnichannel, bạn hoàn toàn có thể nâng cao trải nghiệm người dùng, từ đó giúp họ có cảm tình với bạn-những người bán hàng online, bán lẻ đa kênh. Hãy tìm hiểu nhé!

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Google và Facebook: Thế lưỡng quyền trên mặt trận quảng cáo

07/08/2017 Haravan Thu

Bán hàng trên Zalo, bạn chăm sóc khách hàng như thế nào?

17/08/2017 Haravan Học viện

Quy trình 9 bước tự tạo sản phẩm bán hàng online

30/08/2017 Haravan Học viện