Bật mí 4 công cụ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi Click-to-messenger Ads

Click-to-Messenger Ads là gì? Đâu là công cụ giúp tăng chuyển đổi khi sử dụng Click-to-Messenger Ads? Đây có lẽ là trăn trở của rất nhiều nhà bán hàng đang kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Trong bài viết dưới đây. Haravan sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về khái niệm, lợi ích và các công cụ hữu ích để tối ưu hình thức quảng cáo này nhé.

1. Quảng cáo Click-to-Messenger (Click-to-Messenger Ads) là gì?

Quảng cáo Click-to-Messenger (Click-to-Messenger Ads) là gì?

Quảng cáo Click-to-Messenger (Click-to-Messenger Ads) là gì?

Quảng cáo Facebook Click-to-Messenger là một trong những hình thức quảng cáo trên Facebook. Khi khách hàng click vào mẫu quảng cáo sẽ được tự động dẫn đến Messenger và xem được những nội dung đã được bạn soạn sẵn. Công cụ này giúp bạn kết nối ngay lập tức với khách hàng quan tâm đến quảng cáo bằng cách bắt đầu một cuộc trò chuyện trên Messenger.

Quảng cáo Click-to-messenger thu hút khách hàng tới một cuộc trò chuyện, từ đó doanh nghiệp có thể cá nhân hóa và chăm sóc họ trọn đời.

2. Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỉ lệ chuyển đổi được hiểu như khả năng chuyển đổi các yếu tố khách hàng tiềm năng bao gồm lượt truy cập trên website, lượt like trên các fanpage bán hàng… thành hành vi mua hàng, đăng kí nhận thông báo / thông tin về sản phẩm.

Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong marketing. Nó giúp các chuyên gia tiếp thị đo lường hiệu suất của chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo. Nó cũng giúp giảm chi phí mua lại khách hàng và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Thông thường, tỉ lệ chuyển đổi thường được đo lường bằng công thức sau đây:

Tỉ lệ chuyển đổi = Số lượng chuyển đổi / Tổng khách truy cập

3. Lợi ích của Quảng cáo Click-to-Messenger Ads

3.1. Tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng

Tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng

Tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng

Dựa trên hành vi mà người dùng thực hiện trên website hoặc trang cá nhân của họ như những thứ họ like, xem, bình luận,..., Facebook sẽ cung cấp nhiều hơn những bài viết phù hợp để tiếp cận những nhóm người cụ thể. Từ đó, các bài viết/video về sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ được đưa tới chính xác những khách hàng thực sự quan tâm đến doanh nghiệp.

3.2. Tăng chuyển đổi, tăng đơn

Tăng chuyển đổi, tăng đơn

Tăng chuyển đổi, tăng đơn

Với quảng cáo truyền thống, bạn sẽ phải trả một số tiền không nhỏ để tiếp cận đến nhiều người dùng, tuy nhiên bạn lại chẳng biết cụ thể ai đã tương tác, ai đã ở lại, ai đã rời đi,... trừ khi họ để lại comment.

Tuy nhiên, với nút CTA như “Gửi tin nhắn”, “Liên hệ ngay”,... xuất hiện trên quảng cáo, những khách thực sự có nhu cầu mua hàng, tìm kiếm thông tin về sản phẩm sẽ click vào quảng cáo. Người bán hàng có thể biết được nguồn hội thoại đến từ chiến dịch quảng cáo nào, từ đó trả lời tin nhắn và tương tác với khách hàng một cách nhanh chóng và phù hợp nhất. Nhà bán hàng dễ dàng tư vấn hơn, nâng cao tỷ lệ chốt đơn.

3.3. Kích thích khách hàng ra quyết định mua hàng

Điểm cộng lớn nhất của hình thức quảng cáo này là người bán hàng có thể tiếp cận trực tiếp đến khách hàng thông qua tin nhắn Messenger. Nghiên cứu cho thấy khách hàng gửi tin nhắn thường có xu hướng mua hàng rất cao. Khi đó, khách hàng sẽ cởi mở hơn trong việc mua hàng, đồng thời nhà bán hàng cũng có thể trực tiếp cung cấp thêm nhiều thông tin hỗ trợ.

3.4. Nắm bắt được insights khách hàng

Khi nhắn tin trực tiếp với khách hàng, nhà bán hàng sẽ tạo được sự tương tác 1-1, đồng thời những thông tin nhà bán cung cấp sẽ được cá nhân hóa với khách hàng tiềm năng. Khi đó, tư vấn viên và nhà bán hàng có thể phân tích thêm được nhu cầu thực sự và những insights của họ trong hành trình mua hàng, nhằm bổ sung/ loại bỏ để cải thiện hơn quy trình sản xuất - bán hàng của mình.

4. 4 công cụ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi Click-to-Messenger Ads

4.1. Chatbot trả lời tự động

Quảng cáo chạy 24/7, khách hàng nhắn tin 24/7; nhưng nhân viên chỉ có thể trả lời tin nhắn khi làm việc. Đây là một khó khăn nhiều nhà bán hàng mắc phải khi sử dụng hình thức Click-to-Messenger Ads, khiến cho cửa hàng vừa tốn tiền chạy quảng cáo, vừa mất khách hàng vì không thể giải đáp kịp thời khi khách hàng có nhu cầu.

Vì vậy, các nhà bán hàng nên trang bị cho mình một Công cụ Chatbot - một nhân viên “fulltime” chất lượng cao, giúp shop có thể:

  • Trả lời nhanh các câu trả lời được cài đặt sẵn không kể ngày đêm.
  • Chăm sóc khách hàng một cách tự động, giới thiệu các sản phẩm cơ bản.
  • Xin số điện thoại, thông tin của khách để chủ shop có thể tiếp tục push sales, trò chuyện với khách sau đó.

Công cụ Chatbot trả lời tự động

Công cụ Chatbot trả lời tự động

4.2. Tích hợp các kịch bản chatbot mẫu vào Facebook Messenger với Bot Payload

Bạn đã thu hút được khách hàng nhấp vào trang Messenger của shop. Vậy giờ phải nói gì để tạo ấn tượng tốt cho khách ngay từ lần đầu mới gặp?

Để có thể giao tiếp với khách hàng một cách chỉn chu và hiệu quả nhất, việc xây dựng kịch bản tư vấn bán hàng là vô cùng cần thiết. Một kịch bản tư vấn hay, đúng tâm lý khách hàng sẽ giúp nhà bán hàng:

  • Gia tăng hiệu quả tư vấn.
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Nắm được “vũ khí” để tăng lượt chốt đơn.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết làm sao để xây dựng kịch bản hấp dẫn cho shop của bạn, hãy tham khảo Kịch bản mẫu tại đây.

Các nội dung cho loại kịch bản này thường dùng như xin thông tin đặt hàng, xin số điện thoại, hỏi đáp thông thường. Đặc biệt, bạn có thể áp dụng cho nhiều loại quảng cáo khác nhau, từ đó đảm bảo không sót đoạn hội thoại nào. Nhân viên chỉ cần tiếp tục nhận và tư vấn chuyên sâu để chốt đơn.

Xem hướng dẫn Tích hợp chatbot vào Quảng Cáo Facebook Messenger với Bot Payload

4.3. Công cụ Facebook Ads JSON - Tích hợp vào các quảng cáo có mục tiêu là Messages

Khác với công cụ trên ở cách thiết lập quảng cáo, bạn có thể lên kịch bản ngay lúc khách hàng nhấp vào CTA trên ads. Ứng dụng của Ads JSON sẽ tối ưu hóa hơn cho từng sản phẩm, mặt hàng dịch vụ, đòi hỏi cần có nội dung quảng cáo khác nhau. Tuy vậy, sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng vì chatbot lúc này có thể giúp bạn tư vấn chuyên sâu hơn là các câu hỏi đáp thông thường như trên

Xem hướng dẫn Công cụ Facebook Ads JSON

4.4. Tính năng Thông báo định kỳ

Khi kết nối được với các khách hàng mới từ Click-to-Messenger Ads, người bán có thể chuyển đổi các khách hàng này thành khách hàng chăm sóc trọn đời khi gửi tin thông báo định kỳ theo tần suất khách hàng đã đăng ký qua Messenger: hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng.

Với tính năng này, người bán có thể dễ dàng tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng khi:

  • Tiết kiệm chi phí tiếp cận thêm khách hàng cũ .
  • Giảm chi phí quảng cáo để có thêm khách hàng mới.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi các chương trình Sales, Khuyến mãi.
  • Dễ dàng thiết lập và đo lường hiệu quả.
  • Tận dụng và khai thác triệt để các nguồn khách hàng tiềm năng.

Xem hướng dẫn Thiết lập tính năng Thông báo định kỳ trên Facebook Messenger.

5. Kết luận

Qua bài viết trên, ta đã thấy được rằng Click-to-Messenger Ads là một hình thức quảng cáo đầy tiềm năng để tiếp cận được khách hàng mục tiêu, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hy vọng rằng các công cụ mà Haravan gợi ý cho bạn sẽ giúp cửa hàng của bạn tiếp cận nhiều hơn nữa đến khách hàng tiềm năng và tăng lượt chốt đơn.

Có thể bạn quan tâm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hypermarket là gì? Đặc điểm của một hypermarket là gì?

06/06/2023 MKT Anh

Room tín dụng là gì? Ngân hàng có nên nới room tín dụng hay không?

06/06/2023 MKT Anh