Khám phá phần mềm bán hàng tạp hóa được lựa chọn hàng đầu

Phần mềm bán hàng tạp hóa được các cửa hàng bán lẻ ưu tiên sử dụng trong thời gian gần đây. Vậy điều gì khiến phần mềm này lại được lựa chọn hàng đầu như vậy? Khám phá những tiện ích của hệ thống này mang lại cùng Haravan nhé!

I. Phần mềm bán hàng tạp hóa là gì?

Phần mềm bán hàng tạp hóa là công cụ hỗ trợ quản lý công việc tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị,... với tính năng như kiểm kê số hàng hóa nhập kho - bán ra, quét mã vạch, thu chi,... Đầu tư phần mềm quản lý tạp hóa được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn để hạn chế chi phí thuê nhân sự, tiết kiệm thời gian và đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

Phần mềm bán hàng tạp hóa - Haravan

Phần mềm bán hàng tạp hóa hỗ trợ công việc quản lý tại cửa hàng bán lẻ.

II. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa mang lại lợi ích gì?

Những lợi ích phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa mang lại:

2.1. Tính năng tính tiền tự động

Thay vì phải mất thời gian để ghi nhớ giá cả từng mặt hàng để báo cho khách và phải nhờ vào máy tính để hỗ trợ tính tổng, giờ đây bạn chỉ mất khoảng 30 giây cho mỗi khách hàng với sự trợ giúp của phần mềm bán hàng tạp hóa. Hệ thống này ghi nhớ giá ngay trên thiết bị và có cả công cụ tính toán nhanh chóng. Từ đó, chủ cửa hàng tăng tốc độ thanh toán, đẩy nhanh quá trình bán hàng và cắt bớt thời gian chờ đợi khách hàng.

2.2. Thanh toán linh hoạt, trải nghiệm tối ưu

Sau đại dịch Covid, nhiều người chuyển sang phương thức thanh toán không tiền mặt như ví điện tử, thẻ ngân hàng, chuyển khoản,... Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa hỗ trợ tính năng này giúp nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng. Ngoài ra, tính năng thanh toán linh hoạt giúp tăng trải nghiệm người dùng, hỗ trợ chủ cửa hàng dễ dàng kiểm kê sổ quỹ mỗi ngày theo từng tài khoản.

2.3. Tối ưu hóa quy trình quản lý hàng hóa xuất nhập, tồn kho

Giao diện phần mềm bán hàng tạp hóa thường sẽ hiển thị số lượng hàng tồn, nhập xuất rõ ràng. Do vậy, khi thực hiện bán hàng, người bán chỉ cần nhập số liệu và hệ thống sẽ tự động trừ vào kho. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra vị trí kho hàng ngay trên thiết bị di động, hỗ trợ tối đa hiệu quả quy trình nhập và xuất kho.

Xem thêm: Những điều cần biết về quy trình nhập và xuất kho

Phần mềm bán hàng tạp hóa - Haravan

Phần mềm quản lý tạp hóa tối ưu hóa quy trình hàng hóa nhập khẩu và tồn kho.

2.4. Quản lý công nợ, chủ động thanh toán cho nhà cung cấp

Bạn có đang đau đầu vì sợ nhầm lẫn việc thanh toán công nợ cho các nhà cung cấp? Bạn có bối rối khi không nhớ mình đã nhập hàng từ đại lý nào? Phần mềm bán hàng tạp hóa là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Khi sử dụng hệ thống này, chủ cửa hàng sẽ chủ động quản lý và thanh toán cho nhà cung cấp nhanh chóng thông qua báo cáo chi tiết được lập cho từng đối tác.

2.5. Dễ dàng theo dõi tình hình tài chính và hiệu quả kinh doanh

Các báo cáo kết quả kinh doanh được phần mềm tổng hợp theo từng thời điểm (ngày/tuần/tháng) giúp chủ shop nắm được tình hình hoạt động hiện tại. Qua đó, bạn sẽ đề ra biện pháp và chiến lược phát triển phù hợp.

2.6. Linh hoạt quản lý nhân sự từ xa

Chủ sở hữu hệ thống có thể linh hoạt theo dõi tình hình làm việc của nhân sự từ xa trên thiết bị di động hoặc máy tính. Quá trình này được hỗ trợ bằng công cụ trên phần mềm hệ thống như phân quyền nhân viên, quy trình kiểm kho, làm việc,... Nhờ vậy, chủ cửa hàng sẽ không còn lo lắng nhân việc làm việc không nghiêm túc và có cơ sở khen thưởng phù hợp nếu nhân viên làm việc năng suất cao.

2.7. Hỗ trợ người bán in nhiều hóa đơn cùng lúc

Để quy trình thanh toán nhanh chóng hơn, phần mềm quản lý tạp hóa cho phép chủ cửa hàng tạo nhanh nhiều hóa đơn cùng một thời điểm. Ngoài ra, mọi tính năng trên phần mềm đều tự động hỗ trợ thao tác đẩy nhanh tốc độ hơn. Bộ phận kỹ thuật của phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa luôn sẵn sàng hỗ trợ khi cần trợ giúp.

Phần mềm bán hàng tạp hóa - Haravan

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hoá giúp tạo nhanh nhiều hóa đơn cùng lúc.

III. 4 tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý cửa hàng tạp hoá phù hợp

Trên thị trường cung cấp rất nhiều phần mềm quản lý bán hàng. Vì thế, bạn cần xem xét và lựa chọn kỹ rồi mới quyết định chọn phần mềm quản lý nào cho phù hợp với cửa hàng tạp hóa của mình.

3.1. Tính năng của phần mềm có phù hợp với quy mô cửa hàng không?

Bạn nên chọn phần mềm với tính năng đáp ứng quy mô, toàn bộ quy trình bán hàng và các nghiệp vụ cần thiết. Bởi vì, một số hệ thống được thiết kế cho một số ngành hàng đặc thù. Bên cạnh đó, còn có phần mềm bán hàng tạp hóa miễn phí sẽ không cung cấp đầy đủ tính năng và không đáp ứng được thời gian sử dụng.

Để sử dụng cho cửa hàng tạp hóa 2024, doanh nghiệp cần lựa chọn phần mềm bán hàng tạp hóa có phí hỗ trợ đầy đủ chức năng cơ bản như quản lý kho hàng, quản lý thu chi công nợ, quản lý bán hàng, báo cáo thống kê trực quan,... Các phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí không thể có toàn bộ những tiện ích trêu trên.

3.2. Chính sách chăm sóc của bên cung cấp phần mềm quản lý tạp hóa

Chính sách chăm sóc bán hàng sẽ được nhà cung cấp phần mềm quy định sẵn. Người mua cần cân nhắc giải pháp hỗ trợ marketing có phù hợp với nhu cầu hay không và liệu có tối ưu hiệu quả cho từng chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, sự hỗ trợ và kịp thời giải đáp đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề nhanh gọn hơn.

3.3. Khả năng cá nhân hoá, các phiên bản cập nhật hiện đại của phần mềm

Đa số các phần mềm quản lý bán hàng đều được thiết lập trực tiếp trên máy tính. Điều này gây khó khăn nếu bạn không có mặt tại cửa hàng. Vì vậy, doanh nghiệp nên chọn phần mềm tương thích với nhiều loại thiết bị để linh hoạt quản lý cửa hàng tạp hóa dù ở bất cứ nơi đâu. Tổ chức kinh doanh cũng cần quan tâm đến khả năng tương thích với các thiết bị bán hàng như máy in hóa đơn, máy quét,... để nghiệp vụ bán hàng nhanh chóng và tiện lợi hơn.

3.4. Chọn đối tác cung cấp phần mềm bán hàng tạp hóa uy tín

Đơn vị kinh doanh cần dành thời gian tìm hiểu về địa chỉ cung cấp phần mềm quản lý tạp hóa để nắm được giá cả, chế độ ưu đãi, thông tin bảo hành, chương trình chăm sóc khách hàng, độ tin cậy của hệ thống,... Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm từ những người dùng đã từng sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa trước để tránh sai sót không đáng có.

Doanh nghiệp có thể tham khảo đơn vị cung cấp giải pháp phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng của Haravan với uy tín nhiều năm trong lĩnh vực phần mềm quản lý bán hàng, có danh tiếng trên thị trường.

Phần mềm bán hàng tạp hóa - Haravan

Chọn đối tác uy tín với giá cả hợp lý và chế độ ưu đãi, bảo hành tốt.

IV. Vì sao nên dùng phần mềm quản lý cửa hàng HaraRetail để quản lý bán hàng tạp hoá?

4.1. Phần mềm HaraRetail là gì?

HaraRetail là phần mềm bán hàng tạp hóa giúp theo dõi quy trình bán hàng chặt chẽ, tăng tỷ lệ khách hàng trung thành. Phần mềm này được phát triển tính năng toàn diện (quản lý đơn hàng, nhân viên, quản lý tồn kho, thanh toán, chương trình khuyến mãi,...) giúp tăng trải nghiệm mua sắm người dùng.

4.2. Tính năng nổi bật

Đơn hàng:

- Cung cấp giải pháp theo dõi, cập nhật và xử lý đơn hiệu quả mọi lúc, mọi nơi.

- Đẩy nhanh quá trình thanh toán đơn hàng, xuất hóa đơn chỉ trong tích tắc với thao tác quét mã vạch sản phẩm đơn giản.

- Hỗ trợ đổi trả dễ dàng, giúp kiểm soát chặt chẽ mọi đơn hàng.

Khách hàng:

- Quản lý dữ liệu và đồng bộ thông tin khách hàng đa kênh, lưu trữ thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng,...

- Tăng khách hàng trung thành với sự kết hợp HaraLoyalty thông qua chương trình ưu đãi thành viên, tích điểm,...

- Hỗ trợ nhiều hình thức khuyến mãi, kích thích mua hàng.

Tồn kho:

- Chuẩn hóa quy trình đặt hàng và nhập kho.

- Quản lý tồn kho và báo cáo theo lô, theo dõi hạn sử dụng sản phẩm.

- Máy quét mã vạch được tích hợp và đẩy nhanh quá trình kiểm tra tồn kho.

Sản phẩm:

- Phân loại và sắp xếp sản phẩm theo điều kiện người bán đặt ra.

- Cập nhật sản phẩm với nhiều thông tin chi tiết.

- Quản lý giá vốn theo nhu cầu.

Thanh toán: Hỗ trợ tích hợp nhiều phương thức thanh toán như tiền mặt, chuyển khoản, ví điện tử, ATM,...

Nhân viên: Tính năng chốt ca, quản lý doanh thu, theo dõi nhân viên bán hàng mỗi ca làm việc, tránh sự cố nhầm lẫn, thiếu hụt.

Phần mềm bán hàng tạp hóa - Haravan

HaraRetail là phần mềm quản lý cửa hàng được nhiều doanh nghiệp tin chọn.

V. Giá phần mềm quản lý cửa hàng là bao nhiêu?

Doanh nghiệp đã có thể quản lý bán hàng hiệu quả cho chuỗi cửa hàng chỉ với 200.000đ/tháng. HaraRetail cung cấp đầy đủ tính năng cần thiết giúp bạn tối ưu hóa hoạt động bán hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nhanh tay sở hữu phần mềm ngay hôm nay để nhận trải nghiệm miễn phí 14 ngày.

VI. Các thắc mắc thường gặp về HaraRetail

6.1. Khi sử dụng phần mềm bán hàng tạp hóa, tôi có nhận được hỗ trợ từ đội ngũ bên Haravan không?

Đội hỗ trợ khách hàng sẽ tận tình đồng hành với bạn trong suốt quá trình trải nghiệm phần mềm. Bạn sẽ nhận được hỗ trợ miễn phí tất cả các ngày từ T2 - CN vào 8h00 - 22h00 thông qua kênh Chat, Phone, Email,...

6.2. HaraRetail hỗ trợ cho kênh bán hàng nào?

Phần mềm quản lý cửa hàng HaraRetail hỗ trợ quản lý bán hàng tại cửa hàng offline và cả các chuỗi cửa hàng kết nối đồng bộ tất cả kênh bán khác như website, social, sàn TMĐT trên Haravan Omnichannel.

6.3. Phần mềm bán hàng tạp hóa có cho phép dùng thử không?

Phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí 14 ngày dùng thử khi bạn nhấn vào nút Dùng thử và điền đầy đủ thông tin hoặc liên hệ với hotline. Chuyên viên chăm sóc khách hàng của Haravan sẽ đồng hành cùng bạn để giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu trong suốt quá trình dùng thử và hỗ trợ mua phần mềm bán hàng tạp hóa khi có nhu cầu.

Phần mềm bán hàng tạp hóa - Haravan

Liên hệ Haravan trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng tạp hóa miễn phí 14 ngày.

Phần mềm bán hàng tạp hóa - Haravan

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Lợi ích to lớn ứng dụng quản lý kho hàng mang lại

10/05/2024 Hien MKT

HaraSocial cập nhật những tính năng mới tháng 8/2023

16/08/2023 MKT Thu

Điểm danh 12 phần mềm quản lý nhân sự được nhiều doanh nghiệp sử dụng

04/05/2023 MKT Thuy