Cần làm gì khi chuẩn bị xả hàng mùa lễ

Mùa lễ là thời điểm vàng để các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ có thể tăng cường doanh số bán hàng và thu hút khách hàng mới. Việc chuẩn bị cho xả hàng mùa lễ không chỉ là việc cần thiết mà còn là cơ hội để tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh. Vậy chủ shop cần làm gì khi chuẩn bị xả hàng mùa lễ? Tham khảo ngay tại bài viết dưới đây của Haravan nhé!

1. Lên kế hoạch xả hàng trước khi bắt đầu.

Lên kế hoạch càng chi tiết sẽ giúp bạn càng dễ dàng thực hiện và đo lường kết quả sau chiến dịch xả hàng

Lên kế hoạch càng chi tiết sẽ giúp bạn càng dễ dàng thực hiện và đo lường kết quả sau chiến dịch xả hàng

Bước đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần lập kế hoạch xả hàng cụ thể trước khi bắt đầu. Xác định rõ ràng mục tiêu xả hàng, bao gồm cả sản phẩm nào sẽ được xả, mức giảm giá hoặc ưu đãi nào sẽ áp dụng và thời gian diễn ra chương trình là bao lâu. Một việc quan trọng khác là không quên đặt ra mục tiêu cụ thể về doanh số bán hàng, số lượng sản phẩm cần xả và lợi nhuận dự kiến thu được là bao nhiêu.
Lên kế hoạch càng chi tiết sẽ giúp bạn càng dễ dàng thực hiện và đo lường kết quả sau chiến dịch xả hàng.

2. Chuẩn bị các nguồn lực

Để thực hiện kế hoạch một cách suôn sẻ, việc chuẩn bị đội ngũ nhân lực và tài chính là cực kỳ quan trọng. Đảm bảo rằng bạn có đội ngũ nhân viên đủ để xử lý việc đặt hàng, giao hàng và hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra và chuẩn bị kho hàng cẩn thận, đảm bảo rằng sản phẩm đủ sẵn có và trong tình trạng tốt nhất khi giao đến tay khách hàng.

3. Kiểm tra kỹ lại kho và hàng hóa

Trước khi bắt đầu chương trình xả hàng, việc kiểm tra lại kho hàng và hàng hóa là bước không thể bỏ qua.

Trước khi bắt đầu chương trình xả hàng, việc kiểm tra lại kho hàng và hàng hóa là bước không thể bỏ qua.

Trước khi bắt đầu chương trình xả hàng, việc kiểm tra lại kho hàng và hàng hóa là bước không thể bỏ qua.
Kiểm tra kỹ lưỡng hàng tồn kho sẽ giúp đảm bảo rằng bạn có đủ số lượng hàng hóa để xả hàng theo kế hoạch và đảm bảo rằng sản phẩm trong kho đáp ứng được tiêu chuẩn, chất lượng cần thiết để bán cho khách hàng.
Trong mùa xả hàng thì kiểm tra kỹ kho hàng cũng giúp tránh những tình huống không mong muốn như thiếu hàng hoặc bán hàng không đúng loại, giúp tối ưu hóa quá trình xả hàng mà không gây thất thoát hoặc mất thiện cảm đối với khách hàng.

Việc quản lý tồn kho hiệu quả là chìa khóa để tối ưu hóa doanh số và tăng trưởng kinh doanh cho cửa hàng của bạn. Với Haravan, bạn có thể trải nghiệm giải pháp quản lý tồn kho thông minh và hiệu quả vượt trội.

  • Quản lý tồn kho tập trung: Dù bạn đang thực hiện xả hàng trên bất kỳ kênh nào, Haravan cũng giúp bạn đồng bộ và quản lý tất cả tập trung tại một hệ thống duy nhất, giúp chủ shop quản lý và thống kê tồn kho nhanh chóng.

Haravan cũng giúp bạn đồng bộ và quản lý tất cả tập trung tại một hệ thống duy nhất

Haravan cũng giúp bạn đồng bộ và quản lý tất cả tập trung tại một hệ thống duy nhất

  • Tự động cấn trừ tồn kho: Haravan sẽ giúp bạn tự động cấn trừ tồn kho ngay khi có đơn hàng mới. Chủ shop không cần cập nhật thủ công và cũng không lo bán vượt hàng tồn kho.
  • Báo cáo tồn kho: Nhận báo cáo tồn kho chi tiết và thông tin phân tích để đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác.

Nhận báo cáo tồn kho chi tiết và thông tin phân tích để đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác

Nhận báo cáo tồn kho chi tiết và thông tin phân tích để đưa ra các quyết định kinh doanh chính xác

  • Báo cáo Lô - Hạn sử dụng: Đối với những cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm,... thì báo cáo này sẽ giúp thống kê những mặt hàng sắp hết hàng, giúp chủ shop xuất kho kịp thời và hạn chế những thiệt hại khi hàng bị hư hỏng.
  • Báo cáo Sắp hết hàng: Dựa vào tốc độ số lượng bán trung bình tại các kho bán để thống kê danh sách các sản phẩm có thể hết hàng trong khoảng thời gian sắp tới, chủ shop có thể căn chỉnh nhập hàng chính xác hơn.

Dựa vào tốc độ số lượng bán trung bình tại các kho bán để thống kê danh sách các sản phẩm có thể hết hàng trong khoảng thời gian sắp tới

Dựa vào tốc độ số lượng bán trung bình tại các kho bán để thống kê danh sách các sản phẩm có thể hết hàng trong khoảng thời gian sắp tới

Hãy trải nghiệm giải pháp quản lý tồn kho hiện đại của Haravan để giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa quy trình và tăng cường hiệu suất.

4. Quảng bá tin xả hàng bằng cách kênh marketing online

Sử dụng các kênh marketing online để lan tỏa thông điệp về chương trình xả hàng của bạn. Tận dụng các kênh online như mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trả tiền hay SEO để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Tùy vào phân khúc khách hàng tiềm năng, mặt hàng kinh doanh, ngân sách marketing,... mà bạn có thể lựa chọn hình thức tiếp thị phù hợp.
Hãy tạo ra những nội dung sáng tạo, hấp dẫn để thông báo về ưu đãi, khuyến mãi đặc biệt và sản phẩm hot trong chương trình xả hàng của bạn.

Sử dụng các kênh marketing online để lan tỏa thông điệp về chương trình xả hàng của bạn

Sử dụng các kênh marketing online để lan tỏa thông điệp về chương trình xả hàng của bạn​​​​​​​

5. Update thông tin lên website

Trong thời đại số hiện nay thì website là kênh bán hàng không thể thiếu đối với các nhà kinh doanh. Đừng quên cập nhật các thông tin chi tiết về đợt xả hàng của bạn để khách hàng có thể dễ dàng theo dõi, nắm bắt những thông tin quan trọng như: thời gian xả hàng, mặt hàng sẽ giảm giá, hình ảnh sản phẩm, địa chỉ của shop...
Đảm bảo rằng thông tin về sản phẩm, giảm giá và thời gian diễn ra chương trình được hiển thị rõ ràng và dễ dàng tiếp cận. Bạn cũng có thể tạo ra các landing page đặc biệt cho chương trình xả hàng, đi kèm với hình ảnh chất lượng và thông tin mô tả hấp dẫn.

6. Tổng kết

Những ngày lễ tết đã sắp đến, chuẩn bị lên kế hoạch ngay từ bây giờ không phải là sớm. Có hàng tấn thứ có thể phát sinh ngoài ý muốn, khiến cho việc xã hàng tồn trở thành thảm họa kinh doanh của bạn...Có thể là thiếu túi đựng hàng, website không có thông tin nên vắng khách, không đủ người giao hàng hay hỗ trợ khách. Dành thời gian chuẩn bị cho ngày xả hàng cuối năm sẽ tránh được những vấn đề tiềm ẩn. Thậm chí, nó còn có thể giúp bạn có có một chương trình bán hàng thành công và khách hàng sẽ yêu thích bạn hơn bao giờ hết. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc cần làm gì khi chuẩn bị xả hàng mùa lễ.


Doanh nghiệp đang có định hướng kinh doanh đa kênh, kết nối với đa sàn thương mại điện tử thì giải pháp Haravan Omnichannel là sự lựa chọn hàng đầu, giúp tối ưu hiệu suất kinh doanh online trên Website, mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo), sàn Thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada) cho đến chuỗi cửa hàng.

Một số tính năng nổi bật của Haravan Omnichannel như:
▪️ Quản lý tồn kho: Tự động đồng bộ và cập nhật số lượng tồn kho đa kênh khi có đơn hàng mới ở bất kỳ kênh nào, giúp nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá.
▪️ Quản lý đơn hàng: Tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất, cùng với bộ lọc thông minh giúp xử lý đơn hàng nhanh chóng.
▪️ Quản lý sản phẩm: Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung từ tất cả các kênh. Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng
▪️ Quản lý vận chuyển: Tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Dễ dàng thao tác chuyển đơn, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.

>> Bạn muốn tìm hiểu thêm về Haravan Omnichannel? Khám phá ngay:

Phải đọc:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Bật mí 9 kênh bán hàng online hiệu quả được sử dụng nhiều nhất 2024

04/05/2024 Hien MKT

Cách làm banner bán hàng online đơn giản và dễ dàng

26/04/2023 MKT Ngoc Anh

Thực hư về việc có nên đốt vía bán hàng online hay không?

25/04/2023 MKT Ngoc Anh