12 cách livestream bán hàng Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Livestream bán hàng online trên Facebook là điều không còn xa lạ với nhiều người hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách livestream bán hàng hiệu quả. Vậy, hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Haravan để tìm hiểu về kinh nghiệm live stream bán hàng Facebook nhé!

I. Livestream bán hàng trên Facebook là gì?

Livestream bán hàng trên Facebook là hình thức phát video trực tuyến trên nền tảng Facebook. Hiện đây là một trong những kênh bán hàng rất được ưa chuộng vì độ hiệu quả bán hàng cao. Không chỉ vậy, việc livestream bán hàng trên Facebook còn giúp doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng, xây dựng niềm tin vững chắc với người mua,...

Cách livestream bán hàng trên Facebook - Haravan

Livestream bán hàng trên Facebook là hình thức kinh doanh online được ưa chuộng hiện nay

Xem thêm:

Cách livestream bán hàng trên Facebook đơn giản, nhanh chóng.

II. Top 12 cách livestream bán hàng Facebook dành cho người mới bắt đầu

2.1. Chuẩn bị livestream

2.1.1. Tìm hiểu chính sách livestream bán hàng của Facebook

Kinh nghiệm đầu tiên khi livestream bán hàng là nắm vững chính sách của các nền tảng. Mỗi nền tảng đều có các quy định riêng, và vi phạm có thể bị phạt bằng nhiều cách khác nhau, từ giảm tương tác, hạn chế đơn hàng, hủy các mã giảm giá, cho đến bị cấm hoặc khóa tài khoản.

Dưới đây là một số câu hỏi gợi ý bạn cần tìm hiểu khi nghiên cứu chính sách livestream trên Facebook:

- Thời gian tối thiểu hoặc tối đa yêu cầu cho mỗi phiên livestream là bao lâu?

- Các tiêu chuẩn cộng đồng cần tuân thủ.

- Các ngành hàng hoặc sản phẩm bị cấm livestream bán hàng Facebook.

- Các thương hiệu nổi tiếng được bảo hộ mà bạn không được phép đề cập trong livestream Facebook.

- Các từ ngữ hoặc nội dung bị cấm trong livestream.

- Chính sách liên quan đến nội dung và hành vi trong livestream.

- Hậu quả nếu vi phạm chính sách.

- Quy trình kháng cáo.

2.1.2. Đưa ra các tiêu chí để chọn streamer chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn mà chưa có kinh nghiệm trong livestream bán hàng, thì việc hợp tác với KOL, KOC, streamer chuyên nghiệp là một lựa chọn thông minh.

Để chọn được KOL, KOC phù hợp, các bạn hãy:

- Chọn người có ảnh hưởng phù hợp với hình ảnh thương hiệu.

- Đảm bảo KOL, KOC có lượng người theo dõi ổn định và tương tác tự nhiên.

- Đối tượng người theo dõi KOL, KOC cần tương đồng với đối tượng khách hàng hiện tại của bạn.

- KOL, KOC phải có hình ảnh đẹp, hạn chế vướng phải những lùm xùm để tránh tình trạng khách hàng quay lưng với doanh nghiệp.

Cách livestream bán hàng trên Facebook - Haravan

Bạn nên chọn lựa KOL, KOC phù hợp với sản phẩm và tệp khách hàng của mình

2.1.3. Xây dựng kịch bản livestream

Để tạo nội dung livestream bán hàng trên Facebook hấp dẫn, bạn có thể áp dụng những phương pháp sau:

- Livestream để hướng dẫn sử dụng sản phẩm, gợi ý cách kết hợp sản phẩm đó với những sản phẩm khác.

- Tương tác với KOL, KOC về trải nghiệm sản phẩm để nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn cũng như thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi mua hàng.

- Chia sẻ, kể chuyện hậu trường về việc tạo ra sản phẩm, quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu.

- Nhấn mạnh vào những giá trị mà sản phẩm của bạn sẽ mang đến cho người mua.

2.2. Trong buổi livestream

2.2.1. Coi trọng 3 phút livestream bán hàng đầu tiên

Thông thường, nhiều streamer hay có thói quen chờ đợi lượng người xem bắt đầu tăng nhiều thì mới bán hàng. Thế nhưng đây lại là một sai lầm. Từ những giây đầu tiên, dù lượt view còn thấp, bạn vẫn cần nói chuyện xuyên suốt để giữ chân các khách hàng đang theo dõi mình. Đồng thời, hãy chào đón và cảm ơn những người tham gia sớm. Thậm chí là tổ chức trò chơi để khuyến khích họ chia sẻ livestream và hào hứng ủng hộ bạn trong những phiên live sắp tới.

2.2.2. Tương tác, nói chuyện liên tục kể cả khi ít mắt người xem

Một cách để giữ chân người xem trong livestream bán hàng trên Facebook là liên tục tương tác. Nếu mới bắt đầu livestream, bạn hãy chuẩn bị kịch bản kỹ lưỡng để có thể tự tin nói suốt thời gian phát sóng. Ngoài ra, để luyện tập giao tiếp tự tin, dạn dĩ hơn, bạn có thể:

- Luyện tập với gương trước khi bắt đầu buổi livestream.

- Ẩn số lượng người xem trong livestream để không bị áp lực.

- Tương tác nhiệt tình và liên tục với người xem.

- Thường xuyên kiểm tra và trả lời các bình luận.

Cách livestream bán hàng trên Facebook - Haravan

Hãy liên tục tương tác với khách hàng và kêu gọi họ chia sẻ livestream

2.2.3. Cung cấp ưu đãi hấp dẫn và sử dụng đồng hồ đếm ngược

Một "bí quyết" kinh doanh kích thích quyết định mua sắm của khách hàng chính là việc tạo ra các mã giảm dưới áp lực của thời gian. Theo đó, bạn có thể áp dụng ưu đãi với thời gian ngắn, giảm giá sản phẩm có hạn, hoặc giới hạn số lượng sản phẩm ưu đãi ngay trong buổi bán hàng live stream.

Ngoài ra, việc kết hợp đồng hồ đếm ngược trong phiên live sẽ tạo cảm giác cấp bách. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn thúc đẩy, khuyến khích người mua thực hiện giao dịch nhanh chóng.

2.2.4. Phát sóng livestream bán hàng trên đa kênh

Để tăng doanh số bán hàng, bên cạnh nền tảng chính là Facebook, các bạn có thể phát sóng livestream trên nhiều kênh khác như YouTube, Instagram, TikTok,... để tăng tỷ lệ chốt đơn trong cùng một thời điểm.

2.2.5. Quảng cáo buổi livestream bán hàng

Quảng cáo trả phí là một cách để tăng doanh số bán hàng trong buổi livestream trên Facebook. Theo đó, quảng cáo buổi livestream sẽ giúp thương hiệu của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.

2.2.6. Tăng cường thời gian buổi phát sóng livestream bán hàng

Để có được nhiều đơn hàng, hãy livestream với tần suất thường xuyên. Bạn nên livestream bán hàng ít nhất 1 lần mỗi tuần, trong thời gian tối thiểu từ 30 phút trở lên, tốt nhất vẫn nên từ 1-3 tiếng.

Cách livestream bán hàng trên Facebook - Haravan

Nên livestream theo lịch trình với tần suất thường xuyên để khách hàng quen mặt

2.2.7. Để sản phẩm thành trung tâm

Trong buổi livestream bán hàng, hãy đặt giá trị sản phẩm của mình là trung tâm và giới thiệu chúng một cách rõ ràng nhất đến với người xem. Bạn cũng có thể ghim sản phẩm lên đầu phiên live trong khi giới thiệu để giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và mua sản phẩm một cách thuận tiện.

2.3. Kết thúc livestream

2.3.1. Hẹn lịch livestream bán hàng tiếp theo

Một phần quan trọng của việc duy trì mối quan hệ với khách hàng qua các buổi livestream là thông báo về thời gian của những buổi livestream tiếp theo. Bằng cách thông báo trước về lịch trình phát sóng, bạn không chỉ giúp khách hàng đón xem livestream một cách thuận lợi, mà còn tăng cơ hội thu hút đối tượng mới tham gia vào livestream của bạn.

2.3.2. Gửi lời cảm ơn

Sau mỗi buổi bán hàng live stream, việc gửi một lời cảm ơn đến các khách hàng đã tham gia và mua sản phẩm là cách để bày tỏ lòng biết ơn và là cơ hội để tạo dựng, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.

III. 8 kinh nghiệm cải thiện chất lượng buổi livestream bán hàng trên Facebook

Làm thế nào để livestream hiệu quả và có được nhiều đơn hàng nhanh chóng? Dưới đây là một số cách livestream bán hàng mà bạn cần biết:

3.1. Thông báo trước thời gian buổi livestream bán hàng

Thông báo trước về thời gian của buổi livestream trên Facebook là một phần quan trọng để thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Bạn có thể đăng dòng trạng thái thông báo trên Fanpage để mọi người biết khi nào buổi phát sóng sẽ diễn ra và sắp xếp lịch tham gia.

3.2. Livestream trong khung giờ “vàng”

Việc lựa chọn thời gian phát sóng là một yếu tố quan trọng để livestream bán hàng hiệu quả. Hơn hết, thời gian live phải phù hợp với tệp đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn.

Ngoài ra, có những khung giờ "vàng" mà bạn nên lưu ý như giữa trưa và tối muộn. Đây là thời điểm mọi người thường dành thời gian trên mạng xã hội nhiều trong ngày.

3.3. Kêu gọi mọi người tương tác

Khi bắt đầu buổi livestream, hãy kêu gọi khán giả tham gia bằng cách thả cảm xúc, bình luận, hoặc đặt câu hỏi và thậm chí là chia sẻ live đến những người khác. Điều này giúp tạo ra sự tương tác mạnh mẽ và đẩy livestream của bạn lên top đầu bản tin Facebook.

3.4. Lựa chọn người livestream phù hợp

Chọn người dẫn dắt phù hợp là cách giúp livestream bán hàng hiệu quả hơn. Bạn cần chọn người có khuôn mặt dễ nhìn, giọng nói dễ nghe và tính cách hoạt bát để thu hút sự chú ý của khán giả. Đồng thời, streamer phải phù hợp với chủ đề và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Cách livestream bán hàng trên Facebook - Haravan

Cách dẫn dắt trên livestream Facebook cũng là một yếu tố quan trọng để chọn streamer

3.5. Chăm sóc tốt khách hàng trong khi đang livestream

Trong quá trình phát sóng, hãy tập trung vào việc giao lưu, giải đáp thắc mắc của khách hàng hoặc trò chuyện với khán giả thay vì chỉ giới thiệu sản phẩm.

3.6. Tối ưu thời lượng phát sóng

Thời lượng phát sóng hiệu quả thường từ 90 - 180 phút. Nếu livestream kéo dài hơn, bạn hãy linh hoạt thay đổi nội dung để đa dạng hóa chủ đề cho phiên livestream bán hàng cũng như giữ được sự thu hút với người xem.

3.7. Đo lường hiệu quả sau mỗi buổi livestream bán hàng

Đo lường hiệu quả sau mỗi buổi livestream thông qua một số chỉ số như like, share, comment, số lượng đơn hàng, giá trị đơn hàng... sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng nội dung và thực hiện điều chỉnh cho buổi livestream tiếp theo.

Cách livestream bán hàng trên Facebook - Haravan

Sau mỗi buổi live, hãy đánh giá lại hiệu quả bằng những chỉ số tương tác

3.8. Sử dụng phần mềm livestream Facebook

Sử dụng phần mềm chốt đơn trên livestream Facebook là một cách để tối ưu hóa quá trình bán hàng trực tuyến. Các phần mềm sẽ kiểm soát và xử lý đơn hàng, tư vấn và hỗ trợ khách hàng, cũng như thống kê doanh thu. Nhờ vậy, bạn có thể đánh giá hiệu quả công việc một cách dễ dàng và chính xác.

IV. Chốt ngàn đơn với phần mềm livestream chuyên nghiệp Harasocial Live

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết cách livestream bán hàng hiệu quả. Đặc biệt, đừng quên lựa chọn cho mình một phần mềm hỗ trợ chốt đơn trên livestream Facebook chuyên nghiệp. Harasocial Live là một công cụ của Harasocial (phần mềm quản lý bán hàng trên mạng xã hội) sẽ giúp doanh nghiệp bán hàng dễ dàng và tăng doanh thu nhanh chóng.

Mọi chi tiết thắc mắc, vui lòng liên hệ với Haravan theo những thông tin dưới đây để được tư vấn:

Shoppertainment là gì

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Top 5 mẫu kịch bản livestream bán mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả

16/04/2024 Hien MKT

HaraSocial cập nhật tính năng mới của giải pháp chốt đơn Livestream tháng 3-4/2024

15/04/2024 Nhan

Top 6 cách chốt đơn hàng trên livestream Facebook nhanh chóng

09/04/2024 Hien MKT