10 Bí quyết cho ngân sách "nhỏ" để đặt quảng cáo trên Facebook

Với một ngân sách nhỏ, bạn nên cân nhắc để tạo nên một chiến dịch quảng cáo trên Facebook tổng hợp. Hầu hết mọi người nghĩ rằng họ có thể điều hướng được lượng truy cập tới các fanpage đơn lẻ, hoặc các trang của sản phẩm, và thế là đủ. Nhưng trên thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Tự thỏa mãn có thể đưa đến một chiến dịch thất bại, vì vậy nếu dựa vào những mục tiêu riêng lẻ sẽ gây mất thời gian, công sức và tiền bạc. Vì thế, trước khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo, bạn cần có nhiều sản phẩm để bán và nhiều cách để bán chúng. Khi chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, cần lưu ý những điểm sau:

1. Lời kêu gọi "HÀNH ĐỘNG":

Trong ảnh đăng lên facebook và cả lời mô tả của quảng cáo, nên có những lời kêu gọi hành động “đơn giản”, để tăng sự tò mò của người xem và thu được sự tương tác từ họ .

Ví dụ như:

- Theo bạn ai “Sexy” hơn? "1" thì Like , "2" thì comment. - Bạn đang để "mốt tóc" nào?

quang cao FB

Trai có gấu và FA khác nhau chỗ nào?

2. Tiêu đề của quảng cáo phải hấp dẫn:

Tiêu đề quảng cáo rất quan trọng, nó phải thu hút và hấp dẫn người xem,cho họ một giá trị, thông tin nào đó khiến cho người ta tò mò dẫn đến hành động với tin quảng cáo. Bạn có thể dùng chữ “Viết Hoa”, đổi font chữ, thay màu sắc…. để tạo điểm nhấn, gây sự chú ý cho người xem.

Ví dụ : Da Trắng Dáng Xinh, Đến Trường Lung Linh. (Quảng cáo của hãng Mỹ Phẩm) Hàng Hiệu Rẻ -Tiền Lẻ Cũng Mua Được Hàng Hiệu. ( Quảng cáo của 1 shop thời trang)

Lời khuyên là bạn nên đọc nhiều bài báo, thông tin về lĩnh vưc của bạn và cả những lĩnh vực khác, bạn có thể học tập những cái hay để áp dụng cho mình, ngoài ra thì đầu tư tìm hiểu về công việc Copy-writer. Bởi vậy, còn chờ gì nữa hãy “nghiên cứu” liền đi.

3.KISS (Keep It Simple Sexy):

Nội dung đơn giản để người “Ngốc” cũng có thể hiểu được, hình ảnh bắt mắt, thu hút và liên quan tới nội dung quảng cáo.

quang-cao-sage

Mẫu quảng cáo khóa học Digital Marketing cho Marketer

4. Kế hoạch thực hiện rõ ràng:

Bạn phải thực hiện từng bước để có thể theo dõi và thu hút nhiều lượng truy cập hơn. Vậy cụ thể là làm gì ? Bạn nên biết rằng, thậm chí trước khi site của bạn có thể đạt đỉnh thì bạn đã phải có một kế hoạch sẽ làm gì với khách hàng của bạn khi họ tới. Một kế hoạch có tầm nhìn ngắn hạn sẽ luôn kết thúc thất bại.

Một lượng lớn khách hàng được thu hút ngay từ ban đầu có thể sẽ là một điều phước lành nhưng cũng có thể là một lời nguyền.

Bạn có thể có hàng ngàn fans ca ngợi bạn vì những giá trị mà bạn đem lại, nhưng cũng có thể có hàng nghìn fans ngồi đó và hỏi :” Tôi đang ở đây… Rồi sao nữa ?”. Thu hút sự chú ý của fans là một điều rất dễ, nhưng để làm cho họ có thể phân biệt được bạn với các thương hiệu khác lại là một chuyện khác. Lượng truy cập có thể rất quan trọng trong một giai đoạn ngắn, nhưng mục tiêu cuối cùng là phải biến những lưu lượng đó thành lợi nhuận.

5 Sử dụng nguồn lực hiệu quả: thời gian, ngân sách, và cả công sức.

Facebook đã cung cấp cho bạn một vài ví dụ và hướng dẫn việc đăng quảng cáo mà bạn có thể tìm thấy ở link dưới đây: https://www.facebook.com/ad_guidelines.php

Bằng cách đọc thêm những thông tin và những hướng dẫn quảng cáo hiệu quả từ những trang web, bạn có thể tìm ra cách để đạt được những giá trị cao từ lượng truy cập với chi phí thấp nhất thông qua việc tận dụng các lợi thế từ Facebook. Về cơ bản, bạn có thể dùng tiền của Facebook để làm việc cho bạn. Dành một vài phút tìm hiểu các trang web này có thể coi là một sự đầu tư tốt nhất của bạn.

thegioididong-facebook

Facebook quảng cáo cho Thế giới di động

6. Các nguyên tắc cần nhớ của hình ảnh

Hình ảnh quảng cáo phảiliên quan tới sản phẩm dịch vụ của bạn; màu sắc đồng đều tương phản tốt, bắt mắt kể cả khi nhìn ở kích thước nhỏ; kích cỡ phù hợp với loại quảng cáo. Lưu ý đến những khuyến cáo kích cỡ hình ảnh của Facebook, để hình ảnh của bạn không bị "cắt" mất những phần quan trọng, hoặc không đẹp.

mentos-ads-facebook

Mentos vẫn bắt mắt hơn so với quảng cáo trên

7. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu:

Ngân sách quảng cáo / quy mô thị thường = số lần người dùng nhận tin quảng cáo. Ngân sách là “hữu hạn” nên hãy cố gắng thu hẹp nhóm người dùng mục tiêu, bớt được càng nhiều người không có nhu cầu sản phẩm dịch vụ có nghĩa là chúng ta có thêm ngân sách để quảng cáo thêm lần thứ n cho nhóm người dùng tiềm năng của bạn hay thâm chị có thể dùng ngân sách đó để tăng ưu đãi cho người dùng, làm khác biệt hóa sản phẩm của bạn.

8. Kiểm tra hiệu quả:

Để bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo, nhưng bạn lại không biết nên chạy kiểu quảng cáo nào thì sẽ đạt hiệu quả tối đa. Vậy hãy phân tích đối tượng của bạn thường hay tập trung ở đâu, giả thiết họ phù hợp với kênh quảng cáo nào. Sau đó, hãy chọn ra nhiều hình ảnh, nội dung mô tả và kết hợp nó thành các mẫu quảng cáo khác nhau. Sau 8-10 tiếng bạn sẽ đo lường được kết quả quảng cáo nào đạt hiệu quả cao nhất, có mức chi phí phù hợp thì chỉ cần tập trung khai thác kiểu quảng cáo đó .

9 . Hãy để mọi người nói về bạn

Nút “Like” trên facebook có thể coi là một gợi ý quảng cáo tốt nhất cho thương hiệu của bạn. Người dùng click “like” bởi vì họ muốn bạn bè của họ biết rằng họ đang rất hứng thú với nó. Hãy cho khách hàng của bạn có cơ hội để nói về thương hiệu của bạn. Bằng cách đưa quảng cáo đến fanpage của bạn hoặc đặt nút “like” bạn đã có thể tạo ra cơ hội cho fans của bạn nói về mình. Quảng cáo một trang fanpage trên Facebook và nút like được tự động đưa vào sẽ cho phép bạn có được cả nghìn fans một cách nhanh chóng.

theboxfacebook_i_like_you-wide

Nút Like "Thần Thánh"

10. Ý tưởng quảng cáo:

Thông điệp mà hình ảnh muốn truyền tải đến khách hàng, giá trị vô hình của sản sản phẩm, sự thõa mản của khách hàng… kết hợp với người nổi tiếng, tạo trào lưu trên facebook cũng là những cách để có 1 chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

chien-dich-coca-cola4

Trào lưu "In tên lên lon Coca"

Cơ hội thành công đơn giản chỉ là một cú click chuột. Facebook là một nền tảng có thể giúp định vị thương hiệu của bạn trước hàng ngàn cặp mắt – nếu bạn biết tận dụng những lợi thế từ hệ thống này.

Điều cần thiết là nên chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi đi vào thực tế, để khi cơ hội đến thì bạn đã luôn sẵn sàng chớp lấy. Người dùng luôn luôn đón chào các giá trị thực sự mà lại có thể có được bằng một cách dễ dàng.

Hãy làm cho thương hiệu của bạn trở thành một trong những nguồn giá trị đó và nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng gặt hái được các lợi ích từ một chiến dịch với chi phí được sử dụng hiệu quả.

>> Đọc thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

10 cách tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả

24/04/2023 0

5 cách quản lý đơn hàng online hiệu quả, tối ưu doanh thu

24/04/2023 Học viện Haravan

Thực hư về việc có nên đốt vía bán hàng online hay không?

25/04/2023 MKT Ngoc Anh