16 công cụ quản lý social media bạn cần biết (P3)

Tiếp theo "16 công cụ quản lý social media bạn cần biết" - Phần 2.

12.Tailwind

16 cong cu quan ly social media ban can biet p3 hinh anh 1

Trước đây còn được biết đến với tên gọi là Pinreach, Tailwind theo dõi các hoạt động trên Pinterest có liên quan đến công ty, sản phẩm và đối thủ cạnh tranh. Pinterest thường không chú ý tới các công cụ quản lý social media, nhưng tùy vào công ty, mạng xã hội mà hình ảnh này có lẽ là một động lực thúc đẩy mua bán, phát triển thương hiệu và doanh thu. Ngoài các báo cáo chung về tăng trưởng và mức độ quan tâm của khách hàng, doanh nghiệp có thể kết nối Google Analytics để theo dõi các cuộc đối thoại và phát hiện những hoạt động mang lại lợi nhuận nhiều nhất. Chi phí:

  • Miễn phí – Hạn chế số profile và phạm vi nhất định
  • 29 USD /tháng – lưu lịch sử hoạt động 90 ngày, theo dõi 2 đối thủ cạnh tranh, mời 2 cộng tác viên, phân loại người dùng cơ bản
  • 99 USD /tháng – lưu lịch sử hoạt động 1 năm, theo dõi 5 đối thủ cạnh tranh, mời 5 cộng tác viên, phân loại người dùng nâng cao
  • Doanh nghiệp (Giá tùy chỉnh) – không giới hạn lưu trữ lịch sử hoạt động, theo dõi không giới hạn các đối thủ cạnh tranh

13.Social Mention

Social Mention là một công cụ social media phân tích và tìm kiếm thời gian thực (real-time), giúp cóp nhặt những nội dung phân tán tới người dùng qua Internet như công ty, sản phẩm, hay các từ khóa tìm kiếm. Công cụ này cho nhà quản lý thấy những kết quả liên quan mới nhất, dựa trên tác giả cụ thể, độ lan toản, tần suất được đề cập, đánh giá và các từ khóa xuất hiện nhiều nhất. Công cụ miễn phí.

14.BuzzSumo

16 cong cu quan ly social media ban can biet p3 hinh anh 2

BuzzSumo là công cụ cung cấp cho doanh nghiệp các dữ liệu trên mạng xã hội có nội dung hiệu quả nhất và những người ảnh hưởng dựa trên các yêu cầu tìm kiếm. Bằng cách nhập một chủ đề, phạm vi hay từ khóa cụ thể, người quản lý sẽ có được kết quả liên quan. Việc lọc các kết quả tìm kiếm theo khung thời gian sẽ cho biết nội dung được chia sẻ nhiều nhất, giúp có được cái nhìn sâu hơn về các xu hướng hay lên các ý tưởng cho nội dung đăng tải của mình. Với công cụ này, nhà quản lý có thể xem người nào đã chia sẻ một nội dung cụ thể và tạo một danh sách những người có ảnh hưởng dựa trên sở thích của mình. Các kế hoạch này cho phép giám sát kĩ hơn các từ khóa, phạm vi quan tâm hay các tác giả bằng cách tạo nên các thông báo khi có nội dung mới được công bố. Đây là công cụ mà nhà quản lý sẽ muốn dùng thường xuyên để luôn nằm trong top các tin tức mới nhất trong ngành. Chi phí:

  • Miễn phí
  • 99 USD /tháng – lý tưởng cho các nhóm và chiến dịch content marketing nhỏ
  • 299 USD /tháng – thiết kế cho những công ty dịch vụ marketing (agency) để hỗ trợ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) phức tạp và các chiến dịch tiếp thị nội dung.
  • 499 USD +/tháng – Các kế hoạch riêng cho thương hiệu và agency

15.Shoutlet

16 cong cu quan ly social media ban can biet p3 hinh anh 3

Shoutlet là một phần mềm marketing mạng xã hội dành cho doanh nghiệp, với mục đích giúp doanh nghiệp hiểu được thị trường của mình, phát triển cơ sở dữ liệu mạng xã hội, và thúc đẩy kinh doanh dựa trên hệ thống phân tích. Bên cạnh gửi bài và hẹn lịch đăng tải các nội dung, hệ thống quản lý cộng đồng dễ dàng tạo ra những luồng công việc tùy chỉnh để đảm bảo rằng mọi nhu cầu của khách hàng và fan đều được ghi lại. Các chức năng nâng cao của công cụ quản lý mạng xã hội này chính là giấc mơ có thật của mọi marketer. Đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm

16.Oktopost

16 cong cu quan ly social media ban can biet p3 hinh anh 4

Oktopost tập trung vào việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trực tuyến bằng cách đưa những nội dung liên quan đến các khách hàng mục tiêu. Công cụ này giúp tạo ra và quản lý những nội dung đáng giá nhất, đảm bảo những nỗ lực có thể thêm giá trị vào chiến lược tiếp thị. Được sử dụng bởi các doanh nghiệp B2B, Oktopost nhấn mạnh vào việc theo dõi các cuộc hội thoại và xác định kênh và tin nhắn nào mang lại hiệu quả kinh doanh. Với sự biến mất gần đây của Argyle Social, nhiều khách hàng B2B đã chuyển sang dùng Oktopost. Nhấn mạnh sự tập trung của mình cho sự quan tâm của các doanh nghiệp B2B, Oktopost tích hợp với Marketo, Saleforce, Act-on…, trực tạo mối liên kết giữa các hoạt động social media và ảnh hưởng của nó lên doanh số. Một điều khiến Oktopost được đánh giá cao hơn các công cụ khác là khả năng giám sát các LinkeIn Groups cũng như các Page của công ty. Là một gói đầy đủ, Oktopost có đủ khả năng dẫn dắt tốt hơn về chất lượng và số lượng cho bạn và công ty của mình. Chi phí:

  • 9 USD /tháng – Công cụ bắt đầu với social marketing
  • 49 USD /tháng – Công cụ cơ bản cho social media marketing
  • 119 USD /tháng – Công cụ toàn diện cho social media marketers
  • 249 USD /tháng – Công cụ cuối cùng cho các social businesses

Trên đây là 16 công cụ quản lý social media được đánh giá là khá tốt, bạn đã và đang sử dụng công cụ nào? Hãy chia sẻ trải nghiệm của mình nhé!

Xem lại: 16 công cụ quản lý social media bạn cần biết - Phần 1

>> Xem tiếp:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

7 nguyên tắc quảng cáo trên mạng xã hội hiệu quả cho doanh nghiệp

25/05/2017 MKT Ngan

6 trang Twitter cần theo dõi ngay nếu muốn thành công

25/05/2017 0

6 chiến dịch Social Media tuyệt vời có thể bạn chưa biết

25/05/2017 Hop Nguyen