Google Plus là gì? Các cách SEO hiệu quả hơn với Google Plus

Google Plus là gì ? Cũng như Facebook, Twitter, Pinterest... Google Plus hay Google+ là một trang mạng xã hội do Google tạo ra và với những ưu điểm của mình, Google+ được rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng như một công cụ quảng bá thương hiệu và hỗ trợ kinh doanh tốt nhất.

>> Xem thêm: 5 mạng xã hội phổ biến dành cho kinh doanh trực tuyến

1. Google Plus là gì ?

google plus la gi va cach seo hieu qua hon voi google hinh anh 2

Google+ là dịch vụ mạng xã hội vận hành bởi Google. Dịch vụ này được đưa ra công chúng vào ngày 28/6/2011, Google+ được xây dựng trên cơ sở một giao thức (layer) không chỉ tích hợp các dịch vụ xã hội khác nhau của Google, như Google Profiles và Google Buzz, mà còn giới thiệu nhiều chức năng mới như Circles, Hangouts, Sparks và Huddles. Đây được coi là nỗ lực lớn nhất của Google nhằm chống lại đối thủ là mạng xã hội Facebook vốn đã đạt được hơn một nửa tỷ người sử dụng năm 2010.

2. Cách SEO hiệu quả hơn với Google+

Đối với các Seoer việc sử dụng các trang web,blog và mạng xã hội để hỗ trợ cho việc làm Seo là không thể thiếu.Thế nhưng liệu mọi người đã tận dụng được tối đa sức mạnh của những công cụ đó, đặc biệt là Google Plus hay chưa?

google plus la gi va cach seo hieu qua hon voi google hinh anh 1

Nhìn vào kết quả trên chúng ta dễ dàng nhận thấy ngay tầm ảnh hưởng của Google+ mang sự chênh lệch như nào so với các lựa chọn còn lại. Nếu biết tận dụng tốt và đúng hướng thì việc mang lại những tác động tích cực cho Website của bạn là không cần bàn cãi. Dưới đây là các cách để SEO hiệu quả hơn với Google Plus.

2.1 Tăng khả năng Index trang

Có rất nhiều phương pháp để giảm thời gian Index trang trên các công cụ tìm kiếm. Google Plus cũng có thể mang chức năng thúc đẩy quá trình index trang nhanh hơn bằng việc bookmark bài viết lên Google+ ngay khi bạn vừa viết bài xong. Đây là một trong những mẹo đơn giản mà mình vẫn thường hay sử dụng.

2.2 Thêm liên kết trong mục Profile

Tận dụng ngay thư mục Profile trên Google Plus để có thể chèn link liên kết dofollow chất lượng là một mẹo nhỏ dễ làm mà được đánh giá tốt.

2.3 Tăng thêm lượng click

Không có gì đáng ngạc nhiên nếu như bạn thu được thêm các lượt click đến từ các forum, blog, các trang mạng xã hội khi ta đặt liên kết kèm trong đó. Google plus cũng có thể được sử dụng tương tự như vậy. Hãy xây dựng nội dung bài viết kèm từ khóa phù hợp trong câu đầu tiên, nó phải mang khả năng bao quát nội dung của trang vì Google plus hiển thị câu đầu tiên trong bài tương tự như Title.

2.4 Tham gia các vòng kết nối giữa người dùng Google Plus

Trong trường hợp người dùng theo dõi Google+ của bạn tìm kiếm thì sẽ có khả năng trả về các liên kết của bạn là khá cao. Hiểu đơn giản là hãy cố gắng hoặc tìm các phương pháp tăng lượng follow Google+ của mình cũng như thiết lập follow với người dùng Google+ có danh tiếng.

2.5 Nhúng liên kết vào các điểm sau

  • Chèn liên kết vào mục cộng tác viên: Xác nhận là cộng tác viên cho Website của mình.

  • Chèn liên kết tại ngay dưới mục cộng tác viên: Bổ sung từ khóa của trang vào mục này, thừa vẫn hơn thiếu phải không nào.

  • Chèn liên kết trang vào phần Post.

2.6 Xây dựng điểm số cao cho tài khoản Google+

Tương tự như các trang mạng xã hội khác một người dùng Google+ có danh tiếng sẽ thu hút được lượt theo dõi và từng cử chỉ của họ trên đó sẽ được mọi người chú ý hơn các người dùng khác. Đối với hệ thống Google+ ngoài việc cập nhập các thông tin cơ bản của bạn thì còn có thêm một thông số nữa đó chính là điểm của tác giả: Bạn được đánh giá là tác giả nổi tiếng khi bạn có điểm tác giả cao và khi đó những lời nói, cử chỉ và chia sẻ đến từ bạn sẽ được đánh giá cao về giá trị. Để kiểm tra điểm của tài khoản Google+ có thể dùng công cụ trực tuyến sau: https://beta.authorrank.org/

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: