Tổng hợp các hình phạt của Google khiến traffic bị giảm

Không phải tự nhiên mà Google cho ra đời và cập nhật liên tục các thuật toán của mình, động thái này là muốn nhắc nhở các website, các SEOer,…không nên sử dụng những thủ đoạn gian lận để làm tăng thứ hạng trang web hay cạnh tranh không lành mạnh với các đối thủ khác. Dưới đây là tổng hợp các hình phạt của Google dành cho các website gian lận, hãy nhớ rằng “biết để tránh không phải để lách”!

>> Xem thêm: Lỗi 404 là gì và cách khắc phục lỗi 404

tong hop cac hinh phat cua google danh cho thu doan gian lan hinh anh 2

1.Google blacklist

Blacklist đương nhiên không phải là điềm tốt rồi, nếu để website của bạn rơi vào danh sách đen của Google bạn sẽ không thể nhìn thấy website trên Google nữa, website của bạn sẽ bị biến mất hoàn toàn không còn dấu vết.

Cách khắc phục:

  • Các cách dưới đây không hoàn toàn đảm bảo sẽ giúp bạn thoát khỏi danh sách đen của Google nhưng cũng hỗ trợ bạn phần nào.
  • Gỡ bỏ hoàn toàn các backlink xấu mà bạn đã đặt ở khắp nơi. Làm lại nội dung, cập nhật thông tin chất lượng lên site và xây dựng hệ thống backlink mới trên các trang có PR cao để tăng độ tin cậy cho website của bạn.
  • Tiến hành submit các link bị liệt vào blacklist lên các thư mục web và gửi các link này tới http://google.com/addurl
  • Vào Google Webmaster và click vào Site Reconsideration, bạn sẽ nhìn thấy hướng dẫn yêu cầu xem xét lại website của bạn. Hãy gửi thư trình bày vấn đề của bạn và xin Google đưa ra khỏi Blacklist.

2.Google Sandbox

Google Sandbox lọc các website, link có tuổi đời dưới 3 tháng nhưng có sự phát triển bất thường như nội dung update, lượng backlink trỏ về tăng đột ngột và đưa vào danh sách nghi ngờ về tốc độ phát triển. Nếu một ngày đẹp trời bạn search từ khóa A không xuất hiện kết quả cho dù ở bất kì trang kết quả nào dù đường link vẫn được index và từ khóa khác vẫn xuất hiện thì có thể bạn đã “dính chưởng” Google Sandbox.

Cách khắc phục:

Khắc phục các lỗi trùng lặp nội dung, xây dựng lại chất lượng nội dung, gỡ bỏ các liên kết ở các trang không uy tín thay vào đó là các trang có PR cao. Cuối cùng vẫn là “trình bày tâm tư” với Google mong được xem xét lại.

3.Google Penguin

Hẳn các SEOer đã không còn xa lạ với thuật toán chim cánh cụt của Google với 5 lần cập nhật sau khi xuất hiện từ năm 2012. Penguin ra đời để xử phạt các website có lượng backlink bị coi là spam, đặt ở các page có nội dung không tốt hoặc quá nhiều backlink trong 1 page. Điều này khiến cho thứ hạng của website bị tụt giảm nhanh chóng, đây chính là dấu hiệu để bạn nhận ra mình đã bị Google Penguin chiếu tướng.

Cách khắc phục:

Cần đa dạng hóa anchor text, kiểm soát tốt lượng backlink trỏ về website và phải hoàn toàn gỡ bỏ các backlink xấu.

tong hop cac hinh phat cua google danh cho thu doan gian lan hinh anh 1

4.Google Panda

Google Panda ra đời nhằm diệt trừ các website có nội dung sao chép hoặc trùng lặp nội dung, nội dung rác quá sơ sài không phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Dấu hiệu duy nhất của việc bị phạt chính là từ khóa tụt hạng không phanh.

Cách khắc phục:

Vẫn là phương pháp căn bản nhất, xây dựng thật tốt nội dung, sử dụng các công cụ khắc phục lỗi trùng lặp nội dung mà ở bài viết “Duplicate content là gì và cách hạn chế lỗi trùng lặp xảy ra” đã có đề cập.

Không ai muốn website của mình bị lọt vào tầm ngắm của Google bởi các hình phạt của Google gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động SEO Onpage của website, do đó cần chú trong nhiều hơn nữa vào việc xây dựng nội dung thật chất lượng để không còn lăn tăn nỗi lo với những thuật toán Google nữa.

>> Xem thêm:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Chia sẻ bí quyết Seo từ khóa về ẩm thực - Phần 2

25/05/2017 Content Haravan

Reciprocal link là gì? Có tất cả bao nhiêu loại liên kết?

25/05/2017 Content Haravan

SEO Audit là gì và vai trò của SEO Audit

25/05/2017 Content Haravan