Pop up là gì? Bí quyết xây dựng quảng cáo Pop up hiệu quả

Tại sao quảng cáo Popup lại gây sự chú ý đến người tiêu dùng và tầm quan trọng của nó trong kinh doanh là gì? Hiện nay, các công cụ thiết kế ngày càng phát triển các hình thức quảng cáo ngày càng nhiều và đa dạng hơn. Vậy làm thế nào tạo ra quảng cáo thu hút sự chú ý đối với khách hàng? Hãy cùng Haravan giải đáp những thắc mắc đó qua bài viết dưới đây nhé!

1. Popup là gì? Quảng cáo Popup là gì?

Khi truy cập vào các trang website, chúng ta vô tình có thể thấy các cửa sổ nhỏ hiện lên hoặc các cửa sổ lớn ngay giữa trung tâm màn hình chạy trong vài giây với các nội dung, tiêu đề quảng cáo thu hút sự chú ý - Đó chính là quảng cáo Popup. Hay nói cách khác Popup là một quảng cáo ăn theo được hiển thị trên các website chính. Các quảng cáo này thường được thiết kế với màu sắc và nội dung gây sự chú ý với người xem, khi chúng ta click vào trang quảng cáo chính sẽ được mở ra.

>> Tìm hiểu thêm: Website là gì? Lợi ích của Website mang lại cho doanh nghiệp

Popup là gì? Quảng cáo Popup là gì?

Popup là gì? Quảng cáo Popup là gì?

Một số hình thức quảng cáo popup:

1.1 Timed-Based

Hình thức này dựa vào thời gian, popup sẽ xuất hiện sau khoảng thời gian đã được thiết lập sẵn. Loại quảng cáo popup này thường hoạt động hiệu quả khi bạn cài đặt khoảng thời gian hiển thị sau khoảng 60 giây, đối tượng khách hàng hướng tới của quảng cáo này thường là những người thường xuyên vào website và có sự tương tác nhất định.

1.2 Content-Based

Loại popup này dựa vào nội dung mà hiển thị, nếu chỉ muốn hiển thị popup trên một số trang nhất định có nội dung liên quan thì bạn nên chọn loại popup này.

>> Tham khảo ngay: Cách viết content bán hàng thu hút cho người mới bắt đầu

1.3 Pop-Out

Đây là một hình thức biến đổi khác của popup để tránh gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Pop out sẽ chỉ hiện thị trên một góc màn hình không gây gián đoạn khó chịu cho khách hàng, khách hàng có thể vừa đọc tin quảng cáo mà vẫn có thể tiếp tục mua sắm.

1.4 Scroll-Based

Dựa vào tỉ lệ lăn chuột của người dùng mà quảng cáo đã được cài đặt sẽ xuất hiện. Quảng cáo popup này thường được sử dụng trên các trang blog, báo hoặc các trang có thời gian hiển thị nhất định.

1.5 Exit-Intent

Popup sẽ xuất hiện khi bạn có ý định click thoát khỏi trang web, nó dùng để theo dõi và phân tích người dùng có dự định quay lại trang hoặc thoát khỏi trang trình duyệt. Đồng thời nó gây sự chú ý đến người dùng khi xuất hiện ở thời điểm cuối cùng, giúp tăng tỉ lệ điền địa chỉ email của khách hàng hoặc đưa ra các khuyến mãi cuối cùng trước khi khách hàng rời khỏi trang web.

2. Cửa sổ Popup có những loại nào?

Các loại cửa sổ Popup

Các loại cửa sổ Popup

2.1 Popup tự động (Modal Website Popup)

Quảng cáo này sẽ tự động bật lên ở vị trí trung tâm website hoặc được xuất hiện ở một góc của trang chủ. Việc xuất hiện một cách đột ngột như vậy sẽ thu hút hoàn toàn sự chú ý của khách hàng. Đây là một lựa chọn lý tưởng của doanh nghiệp khi muốn tăng độ nhận diện thương hiệu.

2.2 Popup xen kẽ (Interstitial Website Pop-up)

Loại quảng cáo này có hình thức mới lạ và sáng tạo hơn và có thể gây hứng thú đến khách hàng. Quảng cáo sẽ chiếm toàn bộ trang web và mờ viền toàn bộ thay vì chỉ xuất hiện một khung nhỏ, nó nhận được nhiều sự yêu thích của khách hàng hơn các hình thức quảng cáo cũ.

2.3 Pop up hiển thị trên thông báo trạng thái (Notification Bar Website popup)

Đây là một phương án lâu dài của doanh nghiệp trong việc sử dụng quảng cáo, vì popup này thường chỉ xuất hiện ở vị trí trên hoặc dưới cùng của màn hình website. Nó không gây ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm của khách hàng mà vẫn đảm bảo truyền tải được thông điệp doanh nghiệp muốn mang đến khách hàng.

3. Tại sao quảng cáo Popup lại quan trọng trong kinh doanh online?

Tại sao quảng cáo Popup lại quan trọng trong kinh doanh online?

Tại sao quảng cáo Popup lại quan trọng trong kinh doanh online?

3.1 Thông báo khuyến mãi, ưu đãi trực tiếp

Khách hàng khi truy cập vào mua sắm sẽ dễ dàng nắm được các thông báo khuyến mãi, ưu đãi một cách trực tiếp thông qua các quảng cáo popup chạy trên trang.

3.2 Tăng sự chuyển đổi

Việc sử dụng popup có hiệu quả tăng tỷ lệ nhấp chuột của người dùng lên đến 13 lần so với các quảng cáo thông thường. Duy trì lượt tương tác giúp trang web có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng cao lợi nhuận.

3.3 Thu hút sự chú ý trong thời gian ngắn

Vì thông thường popup chỉ chứa một thông điệp nổi bật bên trong và nằm ngay trung tâm màn hình nên dễ dàng thu hút sự chú ý của người dùng trong 1 thời gian ngắn. Nhờ vậy các trang chính quảng cáo sẽ nhận được nhiều lượt truy cập hơn từ khách hàng.

3.4 Nhận feedback trực tiếp

Khách hàng có thể đặt câu hỏi trực tiếp hoặc dễ dàng liên hệ bất cứ khi nào có thắc mắc. Thuận tiện dễ dàng hơn cho khách hàng trong việc trải nghiệm, đồng thời bạn có thể thu hồi cảm nhận đánh giá của khách hàng đối với dịch vụ, sản phẩm.

>> Tìm hiểu thêm: Tối ưu hóa sử dụng feedback của khách hàng

4. Cách sử dụng Popup đúng cách

Dưới đây là những điều lưu ý để sử dụng Popup phù hợp:

  • Pop up xuất hiện phải bắt mắt, tạo ấn tượng mạnh. Gây sự chú ý ngay lập tức để khách hàng click vào quảng cáo.

  • Có nút tắt popup. Nếu không mình tin, người dùng có thể sẽ thoát khỏi trang web của bạn khi cảm thấy bị phiền vì gián đoạn khi trải nghiệm.

  • Xuất hiện ở những trang/bài viết/sản phẩm phù hợp với chiến dịch marketing. Tránh để quảng cáo xuất hiện ở những trang có nội dung không liên quan vừa không thu được hiệu quả và tốn chi phí quảng cáo.

  • Có thể tạo nhiều loại popup, nhưng không nên để quá 2 cửa sổ popup trên cùng một trang. Vì làm như vậy sẽ không thu hút được sự chú ý, người dùng sẽ bị loãng thông tin về các quảng cáo.

5. Kết luận

Quảng cáo Popup mang lại nhiều lợi ích, tuy nhiên bạn cần tránh lạm dụng và sử dụng nó một cách hợp lí. Thông qua bài viết này mong rằng các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Popup và có thể sử dụng chúng để mang lại hiệu quả trong công việc. Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm thế nào để tạo một Popup hiệu quả nhanh chóng. Hãy thử ngay dịch vụ làm website tại công ty Haravan với các công cụ chỉnh sửa toàn diện website một cách hiệu quả và tiết kiệm thời gian chi phí.

Sử dụng landing page khi tổ chức sự kiện

>> Đọc thêm các bài viết liên quan:

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: