Xu hướng kinh doanh đồ phong thủy online

Xu hướng kinh doanh đồ phong thủy online đang nở rộ vì phong thủy càng ngày càng phổ biến hơn với đa phần người dân, người ta không xem nó như là một thứ xa xỷ của hoàng tộc, địa chủ như ngày xưa, mà giờ đây phong thủy đã trở thành một thú chơi của các gia đình.

Xem thêm: Giải pháp giúp chủ shop tăng trưởng kinh doanh trên website nhanh chóng

    1. Thị trường đồ phong thủy

    Từ xưa Việt Nam mình cũng đã có rất nhiều người coi trọng thuật phong thủy, từ những chuyện lớn như xây nhà, khởi sự làm ăn cho đến những việc nhỏ nhặt như chiếc giường, cái chiếu đặt ở đâu cho hợp phương, thuận hướng, đẻ con nhiều... Sau này xã hội phát triển, cuộc sống người dân được cải thiện, có của ăn của để, việc coi địa lý, phong thủy được nhiều người biết đên, và trở thành trào lưu, phổ biến hơn và ăn sâu vào tâm lí của nhiều người tin vào tâm linh mỗi khi cần làm việc gì quan trọng, hoặc mong muốn đạt được một thứ tốt lành gì đó, như: tiền tài, danh vọng, con đàn cháu đống...

    Trong phong thủy, người ta thường chia những quan tâm thành 3 vấn đề lớn như: ngũ hành tương sinh tương khắc, tài phú, bổn mạng...

    Xu hướng kinh doanh đồ phong thủy online

    Ngũ hành tương sinh là vấn đề được quan tâm nhiều nhất

    Ngày nay, mối quan tâm tới phong thuỷ đã phổ biến hơn rất nhiều trong đại chúng... người ta không phải mất công mời thầy phong thủy đến xem từng việc nữa, mà thay vào đó người ta tin vào những linh vật, những cách bài trí... được cho là hợp phong thủy qua những kinh nghiệm và truyền thống hàng trăm năm qua.

    Dạo quanh một vòng các cửa hàng bán đồ phong thủy khắp thành phố, tiệm nào cũng bày bán đa dạng các mặt hàng phong thủy như : Tỳ Hưu (Kỳ Lân), Thiềm Thừ (cóc ngậm vàng), cây phát lộc, mèo thần tài, đá thạch anh… phục vụ đầy đủ các nhu cầu của khách hàng. Mọi năm, Cóc ngậm vàng hay còn gọi là cóc ba chân luôn là vật phẩm phổ biến nhất trong đa số các gia đình tin vào phong thủy thâm chí nó còn được làm thành hình chiếc nhẫn đeo trên tay, vì cóc ngậm vàng được tin tưởng là linh vật mang lại tiền của cho gia đình... nhưng năm qua nổi bật nhất trong thị trường đồ phong thủy 2014 là ngựa phong thủy. Vì ngựa là linh vật của năm 2014, trong phong thủy ngựa còn là biểu tượng cho sự kinh danh phát đạt, tài lộc, gia tăng tiền tài và thăng quan tiến chức.

    Cùng xem qua những vật phẩm phong thủy phổ biến như:

    Kinh doanh đồ phong thủy online trở thành xu hướng

    Mã đáo thành công

    Cây tài lộc là một vật phẩm phong thủy quen thuộc

    Cây tài lộc

    Kinh doanh tỳ hưu phong thủy

    Tỳ Hưu

    Vật phẩm phong thủy cóc ngậm vàng

    Cóc ngậm vàng

    Vật phẩm phong thủy đá thạch anh

    Đá thạch anh

    Các mặt hàng phong thủy rất đa dạng và phong phú về mẫu mã, chủng loại, khách hàng có nhiều lưa chọn cho những món đồ phong thủy hợp với bản thân và gia đình: đắt có, rẽ có, trưng trong nhà cũng có, đeo trên tay hay bỏ trong phòng làm việc đều có... Tùy theo tuổi, bản mệnh và mục đích sử dụng của người mua sẽ phù hợp với một vật phẩm phong thủy riêng.

    Mèo thần tài là vật phẩm phong thủy được ưa chuộng hiện nay

    Mèo thần tài - rất được chuộng trong giới làm kinh doanh

    Vật phẩm phong thủy hòn non bộ

    Hòn non bộ được trưng trong các gia đình

    Cây xanh cũng là một vật phẩm phong thủy được nhiều người lựa chọn

    Các cây cảnh được trưng bầy nhiều ở văn phòng lấy phong thủy

    Hiện nay con người có xu hướng tìm về với tự nhiên. Trong điều kiện thành phố chật hẹp nhiều người đã cố gắng tạo ra những "tiểu tự nhiên" trong môi trường sống. Không chỉ có đá, mà cây cỏ, đất và nước cũng đang giúp con người tạo ra một môi trường sống tốt hơn. Hiểu theo nghĩa đó, nuôi cá cũng là một thú chơi phong thủy.

    Cá rồng được xem là loài cá phong thủy của các đại gia

    Cá rồng - Cá phong thủy của các đại gia

    2. Xu hướng kinh doanh đồ phong thủy online

    Ngày nay, để dễ dàng tiếp cận khách hàng và giao tiếp tư vấn cho khách hàng một cách dễ dàng và thuận tiện hơn, đa số các cửa hàng kinh doanh đồ phong thủy đều sử dụng Internet để mở rộng kinh doanh, quảng bá online dễ dàng tiếp cận những khách hàng tiềm năng của mình với số lượng lớn hơn rất nhiều. Không chịu thua kém, những cửa hàng phòng thủy nhỏ và các người chuyên kinh doanh online cũng mau chóng thấy được thị trường màu mỡ và hơn hết Internet là một thị trường cạnh tranh rất bình đẳng, không phải mất quá nhiều vốn để đầu tư vào một cửa hàng đồ sộ...

    Một anh bạn của tôi đang kinh doanh đồ phong thủy online, chuyên biệt là các mặt hàng đá quý làm trang sức bật mí cho biết "bán đồ phong thủy online thì bán trang sức, đá quý là chủ yếu, kinh doanh kiểu này có ăn, giá cả không phải là yếu tố chính để quyết định việc mua hàng, mà là do tư vấn phù hợp với khách, riêng về khoảng trang sức, đá quý thì lợi nhuận có thể lên đến 50% - 60% cho mỗi chiếc vòng tay, khi nhập số lượng nhiều"

    Vòng đeo tay đá quý

    Vòng đeo tay đá quý

    Tìm kiếm trên google về những cửa hàng bán đồ phong thủy, cũng được trả về hàng ngàn kết quả khác nhau, chứng tỏ thị trường này rất sôi động và tiềm năng.

    Kết quả tìm kiếm từ google cho biết vật phẩm phong thủy online hiện rất được ưa chuộng

    Kết quả tìm kết trên google

    Trên facebook, các vật phẩm phong thủy đặc biệt là các mặt hàng làm từ đá quý cũng được rất nhiều bạn trẻ thích thú và đặt mua.

    Ngoài ra, facebook cũng là kênh kinh doanh vật phẩm phong thủy nổi bật

    Website bán vật phẩm phong thủy

    Website bán hàng phong thủy

    Đến các chuỗi cửa hàng lớn như "Vật Phẩm Phong Thủy" đã có 7 chi nhánh ở cả miền Bắc và Miền Nam vẫn đầu tư thêm một website riêng chuyên tư vấn cho những khách hàng quan tâm đến phong thủy.

    Mẫu website bán vật phẩm phong thủy

    Website tư vấn phong thủy

    3. Những vấn đề tồn đọng khi kinh doanh mặt hàng phong thủy

    Để bán được hàng nhiều cửa hàng còn quảng cáo, vật phẩm đã được "ban ơn lành" hoặc sau khi khách hàng mua xong sẽ được thầy ở chùa thiêng khai quang, trì chú theo thông tin gia chủ, chọn ngày giờ đẹp để an vị. Tuy nhiên, thị trường đồ phong thủy thật giả lẫn lộn lắm, tin hay không thì tùy khách hàng. Nhiều người mua về dùng được mấy bữa lại thấy bất an, nên dẹp không dùng nữa vì lo sợ "không hợp phong thủy", niềm tin khách hàng cũng rất khó đoán trước.

    Bên cạnh đó là tình trạng hàng thật giả bát nháo, sản phẩm làm bằng nhựa tổng hợp nhưng vẫn quảng cáo là bột đá cao cấp hay cùng một chất liệu, mẫu mã nhưng mỗi nơi một giá, có thể chênh nhau đến vài lần, nếu khách hàng không tìm hiểu kỹ sẽ dễ mua "hớ". Đá quý trang sức ở thị trường Việt Nam thường là đá nhân tạo, được nung chảy từ cát rồi được phun màu thành đá quý giống như đồ thật, được nhập khẩu từ Trung Quốc

    ---

    Với nền tảng website Haravan, người kinh doanh có thể xây dựng website kinh doanh đa kênh chuyên nghiệp nhanh chóng với chi phí hợp lý. Website đã tích hợp đủ mọi tính năng (thanh toán, giao hàng, bảo mật, báo cáo, livechat,...) để bán hàng ngay. Kết nối với các sàn lớn như Shopee, Lazada, Tiki... để quản lý bán hàng đa kênh tiện lợi và tăng trưởng vượt bậc.

    Bên cạnh đó, Haravan mang đến hơn 200 giao diện đẹp mắt phù hợp với nhiều ngành nghề kinh doanh. Website thân thiện với thiết bị di động, chuẩn SEO, miễn phí hosting và băng thông không giới hạn giúp tối ưu tốc độ tải trang để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cùng với Google Smart Shopping được tích hợp sâu vào hệ thống website, nhà bán hàng chỉ cần nhấp vài click là có thể tạo một chiến dịch quảng cáo Google Smart Shopping, tối ưu và quản lý hiệu quả một cách dễ dàng.

    Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội khác từ nền tảng website Haravan. Tạo website cho shop của bạn và trải nghiệm 15 ngày dùng thử MIỄN PHÍ ngay.

    >> Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

    Kinh doanh shop hoa tươi: 5 điều phải nhớ!

    7 Loại sản phẩm Made in China ở Việt Nam. Đâu là hình thức phát triển kinh doanh phù hợp cho nhà bán hàng?

    Hướng dẫn từng bước kinh doanh nến thơm online: kiếm bộn tiền từ mùi hương

    Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

    Ebook miễn phí

    Ebook miễn phí

    Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

    Đăng ký tải ngay Ebook

    Bài viết liên quan: