Dân Việt Nam xem Video online nhiều thứ 3 thế giới

Dựa theo cuộc khảo sát của Google trên 1.000 người Việt 16 tuổi trở lên trong 2 quý đầu năm 2014 thì hành vi trực tuyến của người dùng Việt đang bùng nổ mạnh.

Riêng trong năm 2014, người Việt Nam bắt đầu có những bước tiến hơn trong công nghệ khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) gia tăng đáng kể. Trong đó, nhóm tuổi tăng nhanh nhất là từ 16 đến 24.

Trong khi năm 2013, nhóm tuổi này chỉ chiếm 27% tỷ lệ sử dụng smartphone, nhưng năm nay đã tăng gần gấp đôi lên 58%. Bên cạnh đó, nhóm tuổi trung niên 35 - 44 tuổi tăng 14% so với năm ngoái là 17%.

nuoc xem video truc tuyen nhieu thu 3 the gioi

Youtube là kênh xem Video số 1 Việt Nam

Thêm vào đó, 36% người Việt Nam đang sử dụng smartphone để kết nối internet, tăng 16% so với 2013 là 20%. Tỷ lệ sử dụng máy tính để bàn tăng nhẹ với tỷ lệ 5%. Điều này cho thấy smartphone đang dần trở thành một phần quan trọng trong hành vi trực tuyến của người dùng Việt.

Xét về tốc độ tiếp cận những công nghệ mới theo thị trường, Việt Nam đứng thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Phillippines. Trong đó, 59% người Việt Nam chỉ ra rằng công nghệ mới mang đến nhiều cơ hội cho họ hơn rủi ro.

Bên cạnh đó, trong quá trình online, người Việt Nam có khuynh hướng xem video trực truyến mỗi khi lên mạng với tỷ lệ 85%, cao thứ 3 thế giới sau Ả Rập Saudi (97%) và Trung Quốc (92%). Chưa hết, con số này còn đáng chú ý hơn khi 78% cho biết họ sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) để xem video. Tỷ lệ này còn cao hơn Anh (61%) và Pháp (62%).

Khuynh hướng online của người tiêu dùng Việt cũng đang bắt đầu thay đổi khi 28% người dùng mua sắm online. Con số này thậm chí cao hơn cả thị trường Thái Lan (20%) - thị trường được xem là thiên đường mua sắm của Đông Nam Á.

Xem thêm: Kiếm tiền trên Youtube như DisneyCollectorBR

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: