[Tổng quan về HaraLoyalty] - Phần mềm giữ chân khách cũ tiếp tục mua hàng

“Để có được khách hàng đã khó, nhưng để khách hàng trung thành thì càng khó hơn.” luôn là câu nói đau đáu của đa số doanh nghiệp hiện nay. Khi nhắc đến việc giữ chân khách hàng trung thành, nhiều doanh nghiệp vẫn còn bỡ ngỡ, họ nghĩ rằng việc chăm sóc này đơn giản chỉ là tặng quà hoặc giảm giá cho những lần mua hàng tiếp theo. Nhưng không, tâm lý khách hàng chỉ ra rằng họ mong muốn nhận được nhiều hơn từ doanh nghiệp để cân nhắc quay lại vào những lần sau. Khi doanh nghiệp ngày càng phát triển, việc chăm sóc khách hàng thân thiết cần nhiều nhân lực cũng như chi phí vận hành - đây là lúc nhà bán lẻ cần cho mình một công cụ hỗ trợ.

HaraLoyalty - sản phẩm chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành, giúp doanh nghiệp đơn giản hóa các bước xây dựng những chương trình dành cho khách hàng thân thiết.

1. HaraLoyalty là gì?

HaraLoyalty là phần mềm hỗ trợ tăng doanh số bán hàng bằng cách xây dựng và sử dụng các chương trình “Khách hàng thành viên" theo cách riêng của bạn trên nền tảng Real-Time (nhưng vẫn đảm bảo sức mạnh từ “Điểm", “Hạng", “Vouchers", và “Redeem"), hiện diện ở tất cả các kênh bán hàng. Đồng thời giúp doanh nghiệp dễ dàng lôi cuốn, tương tác khách hàng tham gia và nhận các chương trình ưu đãi. Đa dạng kịch bản chăm sóc khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng mới đến với doanh nghiệp, những chương trình ưu đãi, tích điểm đổi quà,... đều được mặc định trong HaraLoyalty.

2. Ứng dụng của HaraLoyalty trong việc giữ chân khách hàng cũ tiếp tục mua hàng:

Giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quy trình chăm sóc khách hàng qua hệ thống tính năng nổi trội của HaraLoyalty:

Dạo trước, doanh nghiệp thường giữ chân khách hàng bằng những hình thức đơn giản như tặng phiếu tích điểm hoặc trừ tiền cho lần mua hàng sau. Đa số những việc này đều được làm thủ công, vừa tốn nhân lực vừa bất tiện và gây ra nhiều sai sót trong khâu triển khai. Với HaraLoyalty, doanh nghiệp giờ đây có thể thoải mái tra cứu thông tin danh sách khách hàng, thiết lập những chương trình ưu đãi cũng như chiến dịch khuyến mãi khác nhau, điều này giúp 79% khách hàng cảm thấy hài lòng và mức độ hài lòng tăng lên 2,7 lần.

Trong trường hợp doanh nghiệp vẫn đang loay hoay không biết chiến dịch khuyến mãi nào là phù hợp với mình, thì HaraLoyalty sẽ có những gợi ý cũng như những ưu đãi mặc định sẵn trên hệ thống. Từ đó, đảm bảo doanh nghiệp không rơi vào thế bí mỗi khi có ý tưởng cho các chương trình chăm sóc khách hàng.

Quản lý và lọc tệp khách hàng đã không còn khó như xưa:

Trước kia, doanh nghiệp phải tốn thời gian và công sức để cập nhật thông tin khách hàng thủ công lên phần mềm, thì nay việc tối ưu hóa đó đã có HaraLoyalty lo. Phần mềm HaraLoyalty với tính năng hồ sơ thành viên gồm đầy đủ thông tin khách hàng, thông tin mua hàng/đơn hàng và tổng chi tiêu của khách được cập nhật real-time liên tục, giúp doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt thông tin cũng như quản lý lượng khách hàng khổng lồ mà không sợ thiếu hụt thông tin cần thiết.

Haraloyalty Tính năng Hồ sơ thành viên: Nơi tập trung tất cả dữ liệu khách hàng

Tính năng Hồ sơ thành viên: Nơi tập trung tất cả dữ liệu khách hàng

Giao diện tính năng cho phép người dùng dễ dàng thao tác trên tệp khách hàng có sẵn từ Haravan, hoặc từ chính doanh nghiệp. Dựa vào mức độ chi tiêu cũng như số lượng đơn hàng khách mua sắm, nhà bán lẻ có thể nghiên cứu insights và nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ở góc trái màn hình có chức năng hồ sơ thành viên, giúp doanh nghiệp dễ dàng khoanh vùng từng đối tượng cho từng mục đích truyền thông khác nhau.

Xây dựng nhóm khách hàng theo từng đặc điểm riêng:

Ngoài những bộ lọc được mặc định trong HaraLoyalty dựa vào hành vi mua sắm của khách hàng được Haravan nghiên cứu, khai thác và chắt lọc, doanh nghiệp có thể dựa vào đặc điểm của khách hàng và tạo dựng những kịch bản khác nhau phù hợp với mô hình kinh doanh của công ty.

Haraloyalty Giao diện của tính năng Nhóm khách hàng - Khả năng phân loại nhóm khách hàng của doanh nghiệp theo nhiều điều kiện lọc khác nhau

Giao diện của tính năng Nhóm khách hàng - Khả năng phân loại nhóm khách hàng của doanh nghiệp theo nhiều điều kiện lọc khác nhau

Nhóm khách hàng có những cơ chế được mặc định và bạn có thể tùy chọn tạo dựng nhóm khách hàng mới dựa vào tệp khách hàng đã có sẵn. Doanh nghiệp có thể lựa chọn nhóm có sẵn hoặc tạo cho mình nhóm riêng với những điều kiện lọc khác nhau để cho ra nhóm tối ưu nhất.

Haraloyalty Minh họa một nhóm khách hàng bất kỳ cùng tính năng hiển thị bộ lọc

Minh họa một nhóm khách hàng bất kỳ cùng tính năng hiển thị bộ lọc

Số lượng đơn hàng: Lọc danh sách khách hàng theo chính xác số lượng đơn hàng hoặc khoảng đơn hàng khách hàng mua sắm.

Chi tiêu: Lọc danh sách khách hàng theo mức chi tiêu.

Điểm thưởng hiện có: Lọc theo số điểm thưởng hiện có của khách, việc này rất có ích việc xác định đúng khách hàng đáp ứng đủ số điểm thưởng để tham gia một số chiến dịch hoặc đổi thưởng nhất định.

Có mua hàng: Lọc theo khoảng thời gian phát sinh đơn hàng của khách

Không mua hàng: Lọc theo khoảng thời gian không phát sinh đơn hàng của khách.

Có ngày sinh nhật: Lọc những khách hàng có ngày sinh nhật trong một tháng nhất định.

3. Thiết lập những chương trình khách hàng thân thiết, ưu đãi và khuyến mãi:

Những chương trình khuyến mãi nay đã được tích hợp để thao tác nhanh chóng:

Dạo trước, doanh nghiệp hay đau đầu mỗi khi chuẩn bị chiến dịch ưu đãi hay khuyến mãi cho thành viên khi mua hàng, đắn đo tính toán xem liệu những mã ưu đãi đó có phù hợp với khách hàng hay không. Giờ đây, HaraLoyalty đã giúp bạn xây dựng những chương trình ưu đãi mặc định như: Thăng hạng thành viên, Giới thiệu bạn mới rinh quà liền tay, Voucher,... Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể tự xây dựng những mã khuyến mãi, đổi quà và tích điểm thăng hạng giữ chân khách hàng trung thành.

Tính năng Quản lý Ưu đãi của HaraLoyalty

Tính năng Quản lý Ưu đãi của HaraLoyalty

Tính năng Ưu đãi cho phép người dùng tạo hàng loạt ưu đãi khác nhau dựa vào nhu cầu cũng như mong muốn. Phần Quy chế giảm giá sẽ cho bạn lựa chọn giữa việc giảm giá theo % hay giảm giá theo VNĐ và có thể Đồng giá. Đồng thời, bạn sẽ chọn loại hình áp dụng cho ưu đãi này bao gồm: Giảm cho đơn hàng bất kỳ, giảm cho nhóm sản phẩm, giảm cho sản phẩm.

Haraloyalty Tính năng Quản lý Ưu đãi của HaraLoyalty

Giao diện tính năng Tạo ưu đãi

4. Chương trình đổi thưởng và khách hàng thân thiết - không còn những lo lắng loay hoay tìm cách giữ chân khách hàng:

Những băn khoăn về việc giữ chân khách hàng đã không còn quá khó giải quyết, HaraLoyalty sẽ giúp bạn xử lý thật chuẩn chỉnh với những tính năng nổi trội của phần mềm này. Xây dựng chiến dịch từ các bước đầu tiên, đồng hành cùng bạn trong suốt thời gian chạy chiến dịch và cập nhật thường xuyên hồ sơ khách hàng cũng như báo cáo để doanh nghiệp chủ động thay đổi chương trình phù hợp. Thiết lập chương trình đổi điểm thưởng lấy quà, duy trì mối quan hệ với các khách hàng thân thiết, tiết kiệm chi phí Marketing cho khách hàng cũ cũng như giúp tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty.

Những chiến dịch được thiết lập sẵn trong HaraLoyalty

Những chiến dịch được thiết lập sẵn trong HaraLoyalty

Tích hợp tính năng chiến dịch, doanh nghiệp giờ đây có thể dễ dàng tạo dựng và theo dõi chiến dịch, những chiến dịch có sẵn trong phần mềm:

  • Gửi thông báo: Gửi thông điệp bạn muốn truyền tải đến khách hàng của bạn.

  • Gửi thông báo kèm ưu đãi: Gửi chương trình ưu đãi hấp dẫn đến cho khách hàng của bạn.

  • Chúc mừng sinh nhật: Tự động gửi lời chúc mừng sinh nhật kèm voucher quà tặng vào sinh nhật của khách hàng.

  • Cảm ơn sau khi mua hàng: Khi thành viên thanh toán đơn hàng thành công, thông điệp sẽ được tự động gửi đi.

  • Gửi thông báo thăng hạng: Gửi tin nhắn thông báo cho khách hàng biết khi thăng hạng thành viên.

  • Gợi nhớ khách hàng trở lại mua hàng: Gửi khuyến mãi cho khách hàng chưa trở lại mua hàng sau 1 thời gian.

Trên thực tế, những doanh nghiệp lớn đã sử dụng HaraLoyalty để duy trì và kết nối với khách hàng cũ cũng như tạo thêm nhiều tệp khách hàng mới cho mình. Xu hướng mua sắm của khách hàng bắt đầu từ hình thức online trước khi họ quyết định mua hàng ở những cửa hàng offline, thời buổi dịch bệnh đang hoành hành, hành vi của người tiêu dùng gần như chuyển sang online - những doanh nghiệp phải thay đổi cách tiếp cận cũng như chiến thuật để chinh phục khách hàng. Đây là thời điểm social commerce và công nghệ lên ngôi, nhà bán lẻ ngoài thị trường dám thay đổi mô hình chăm sóc khách hàng của mình sẽ thành công.

Xem thêm những bài viết cùng chuyên mục:

Loyalty Marketing - Tại sao phải xây dựng khách hàng thân thiết

Hướng dẫn cho người mới bắt đầu xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

----------

>> Trải nghiệm Haravan Loyalty: Giải pháp chăm sóc và giữ chân khách hàng trung thành; mang khách hàng quay trở lại lần thứ hai, thứ ba và hơn thế nữa với các chương trình đổi thưởng hấp dẫn.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Ứng dụng HaraLoyalty - Phần 1: Quản lý và chăm sóc khách hàng thành viên - Doanh nghiệp đang triển khai như thế nào?

22/07/2021 Uyen MKT

Ứng dụng HaraLoyalty - Phần 2: Xây dựng chiến dịch ưu đãi & khuyến mãi cho các doanh nghiệp

23/07/2021 Uyen MKT

Tuyệt chiêu thu hút khách mới với chiến dịch 'Khách cũ giới thiệu khách mới' với HaraLoyalty

16/08/2021 My MKT