Chiến dịch quảng cáo Facebook thành công hướng đến thế giới thứ 3

Như mọi người đều biết, "chia nhỏ để trị" hoặc tìm kiếm "thị trường ngách" là 1 điều nên làm, và được xem là chìa khoá thành công trong nhiều chiến dịch marketing, nếu bạn biết cách chia nhỏ và tập trung các nhóm khách hàng khác nhau. Quảng cáo trên Facebook cũng thế, với những giới hạn quảng cáo và phương thức hiển thị như nhau, tuy nhiên, nếu là người để ý, và suy nghĩ ra những cách đánh "du kích" sáng tạo, thị trường mới.... thì sẽ mang hiệu quả lớn bất ngờ với chi phí đầu tư quảng cáo rất thấp.

kinh doanh online hang cho gay 3Tarad.com

Đây là một ví dụ được chia sẻ từ Pawoot Pongvitayapanu, Tổng giám đốc điều hành và nhà sáng lập của Rakuten TARAD.com, về chiến dịch quảng cáo hướng đến thế giới thứ 3 vào năm 2013.

Xem thêm:

  • Những nhân vật nổi bật trong làn sóng thương mại điện tử Châu Á
  • 7 nguyên tắc phải biết khi quảng cáo trên mạng xã hội

Tại Thái Lan, Facebook đã có 24 triệu người dùng tính đến hết ngày 1 tháng 10 năm 2013. , Rakuten TARAD.com là trang thương mại điện tử theo hình thức B2B2C (mô hình giống Lazada, Tiki... tại Việt Nam) nổi tiếng tại đây, sau được Rakuten Nhật Bản mua lại và hiện tại Rakuten là cổ đông lớn nhất của TARAD.com. Dĩ nhiên Facebook marketing là 1 kênh không thể thiếu với 1 website thương mại điện tử tầm cỡ như TARAD.com, điều bất ngờ là sau 1 thời gian làm marketing và khảo sát, họ tìm ra 1 con số thú vị như sau: 320,000 (1,34%) số lượng người sử dụng Facebook tại Thái để giới tính của họ là đàn ông, nhưng lại có "hứng thú với đàn ông".

Không quá ngạc nhiên, tại Thái hay ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, những bạn ở giới tính thứ 3, thường rất quan tâm đến hình thể của mình, luôn ăn vận rất thời trang, và dĩ nhiên là rất thích tập gym để có sức khoẻ và thể hình đẹp. Do đó, đây là nhóm đối tượng khách hàng rất tiềm năng cho rất nhiều mặt hàng về thời trang, phụ kiện .. và đặc biệt họ thường giỏi giang và có thu nhập cao, chịu chi tiền vì ít khi lập gia đình và có con cái.

Phân khúc khách hàng và nhắm đúng đối tượng mục tiêu

kinh doanh online hang cho gay

Chiến dịch quảng cáo trên facebook tập trung vào giới tính thứ 3

Để ý đến các đặc điểm trên, Rakuten TARAD.com đã cho ra mắt chương trình thử nghiệm đầu tiên nhắm vào giới này: "Sống khoẻ mạnh, tăng cơ bắp" vào năm 2013. Các sản phẩm trong chương trình này nhắm vào 1 nhu cầu cụ thể của đàn ông Thái (đăc biệt là những người có ước muốn sống khoẻ mạnh, tăng cường thể lực và cơ bắp), nên đa phần các mặt hàng đều thuôc lĩnh vực dụng cụ thể dục thể thao, máy tập thể hình, và các loại thuốc bổ sung vitamin, thuốc tăng cường cơ bắp, hỗ trợ hoạt động thể thao. Để tăng tính cạnh tranh và hấp dẫn, Rakuten TARAD.com đã quyết định khuyến mãi, giảm giá 1 số mặt hàng đến 50% với mục tiêu thu hút khách hàng và tăng doanh số.

kinh doanh online hang cho gay 4

Chỉ với vỏn vẹn $400, chiến dịch quảng cáo trên Facebook này đã reach được 1/2 nhóm khách hàng mục tiêu: Gần 160,000 khách hàng thuộc giới tính thứ 3 - Gay - đã thấy quảng cáo, trong tổng số 320,000 người thuộc nhóm này, với số lần thấy trung bình là 13 lần. Điều này cũng đồng nghĩa với "Cost per view" - giá cho mỗi lần khách hàng thấy quảng cáo trung bình là 0.75 Thái Baht (tương đương với 50 Việt Nam Đồng.)

kinh doanh online hang cho gay1

Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo cho Gay trên facebook

Như 1 kết quả hiển nhiên cho việc chọn đúng phân khúc và chọn Facebook để target cụ thể nhóm khách hàng mục tiêu, chiến dịch này đã mang lại thành công ngoài mong đợi cho Rakuten TARAD.com với 1,300 lượt "Like" mới cho Fanpage mỗi ngày , gấp 3 lần lượt like bình thường của fanpage. Điều quan trọng hơn hết là "hóa đơn trung bình của mỗi khách hàng" tăng vọt 200% trong khoảng thời gian của chiến dịch.

Bằng cách bỏ ra 1 số tiền làm chi phí marketing rất nhỏ ($400), Rakuten TARAD.com đã reach được 1/2 số khách hàng mục tiêu là Gay tại Thái Lan. Qua chiến dịch này, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng với chỉ với 1 chiến dịch ngân sách thấp, nếu được target hợp lý và ý tưởng đột phá, bạn dễ dàng đánh trúng được nhóm khách hàng mục tiêu, đặc biệt là các nhóm thị trường ngách, và tăng doanh số hiệu quả!

Xem thêm: Hướng dẫn tạo quảng cáo Facebook ads từ kinh nghiệm bản thân

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: