6 chiến dịch Social Media tuyệt vời có thể bạn chưa biết

Để có thể duy trì trong ngành công nghiệp của mình, thương hiệu của bạn có phải là sáng tạo, linh hoạt và thích nghi với những thay đổi. Nếu không có khả năng sử dụng hiệu quả các chiến dịch social media, đặc biệt là trong các tình huống thực tế, chắc chắn sẽ cản trở doanh thu của doanh nghiệp.

1. Domino #EasyOrder

Domino đã phát động một chiến dịch hashtag #EasyOrder cho phép khách hàng đặt hàng qua Twitter. Chiến dịch tung ra tháng 05/2015 và đã có thành công lớn. Và một năm tiếp sau đó, quảng cáo truyền hình và các chiến dịch trên social media của họ vẫn nhắc đến việc đặt pizza dễ dàng qua Twitter.

Điều này ngay lập tức trở thành xu hướng đối với phần lớn những người có tài khoản Twitter. Bất kể khi nào trang web không "hợp tác" với các thiết bị di động hay app, thì việc lợi dụng sự tiện lợi của các kênh social media là một lựa chọn tuyệt vời, đặc biệt cho đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

6 chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời có thể bạn chưa biết

6 chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời có thể bạn chưa biết

2. BBC # 100Women

Các chiến dịch social media đặc biệt là không giới hạn về không gian địa lý . Trong năm 2015, chiến dịch được phát động không chỉ ở Mỹ mà còn trên các nước khác. Chiến dịch chạy trên hai kênh Facebook và Twitter với hashtag #100Women nhằm cung cấp nội dung tin tức hấp dẫn hơn cho khán giả nữ. Các nội dung được chia sẻ trong tám ngôn ngữ khác nhau trên các tài khoản BBC, Facebook và Twitter quốc tế.

Phụ nữ từ khắp nơi trên thế giới, từ các tầng lớp khác nhau đã cùng nhau chia sẻ thông tin, chia sẻ câu chuyện. Chiến dịch không chỉ đặt mục tiêu ở một nhóm đối tượng có nhân khẩu học cụ thể

6 chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời có thể bạn chưa biết

6 chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời có thể bạn chưa biết

3. TOMS #WithoutShoes

TOMS được biết đến là công ty khi mà bạn mua một đôi giày thì đồng nghĩa bạn đang quyên tặng một đôi cho những người cần chúng nhưng không có khả năng mua. Chiến dịch #WithoutShoes yêu cầu các fan hãy thử trải qua một ngày mà không mang giày. Mỗi đề cập đến #WithoutShoes đi cùng với một bức ảnh có những thông tin đúng như yêu cầu sẽ giúp bạn tặng giày cho một người khác. Chỉ riêng chiến dịch này đã giúp TOMS tặng 296.243 đôi giày đến những người cần chúng.

Instagram là kênh social media giúp cho chiến dịch này đạt kết quả tốt đến vậy. Mặc dù chiến dịch yêu cầu mọi người gửi hình ảnh đôi chân trần của mình, nhiều người tham gia lại chỉ đăng hình đôi giày và đặt các hashtag của riêng mình.

TOMS đã quá thành công với chiến dịch này , đạt được tương tác cao và họ đã tạo ra một chiến dịch thật sự có ý nghĩa.

6 chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời có thể bạn chưa biết

6 chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời có thể bạn chưa biết

4. The Last Selfie

Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới (WWF) đã chạy một chiến dịch trên Snapchat vào năm 2015 với tựa đề The Last Selfie. Nó được tạo ra với ý định là dùng các bức tranh của những người yêu động vật để gây quỹ hỗ trợ các loài đang bị đe dọa. Các quảng cáo đã tạo ra một sự khuấy động, lấy ý tưởng của ảnh tự chụp sẽ biến mất trên Snapchat sau khoảng 10 giây, mô phỏng cho việc các loài động vật đang bị đe dọa, đang dần biến mất. Các khoản đóng góp chiến dịch tăng đáng kể chỉ từ những nỗ lực lan truyền thông điệp trên toàn thế giới và chia sẻ trên các kênh social media.

Xem video về chương trình

5. Dollar Shave Club #RazorBurn

Dollar Shave Club được biết đến với cách tiếp cận sáng tạo của mình để quảng cáo. Công ty đã chạy một chiến dịch với hashtag #RazorBurn cùng một hình ảnh có kèm câu trích dẫn: "“Your razor’s so old it was acquired in the Louisiana Purchase.” (Tạm dịch: Dao cạo của bạn đã quá cũ nó đã được Louisiana mua lại - ý chỉ nó đã cũ như bức tranh Monalisa) Chiến dịch này khá chính xác khi đề cập về vòng đời của dao cạo, nó dẫn đến sự gia tăng sự đề cập trên các kênh social media đến 24%.

6 chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời có thể bạn chưa biết

6 chiến dịch truyền thông xã hội tuyệt vời có thể bạn chưa biết

6. Periscope Digital Billboards

Periscope tương tự như Skype nhưng nó dùng cho điện thoại thông minh. Nó cho phép người sử dụng tạo ra một tài khoản và live stream từ điện thoại của họ. Nó cũng rất tiện dụng cho việc giữ kết nối giữa thương hiệu với khách hàng. Periscope đưa ra các lựa chọn cho các thương hiệu muốn quảng cáo.

Các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là dịch vụ du lịch, Periscope đã đánh vào mong muốn cải thiện kênh digital marketing của họ.

Xem video thương hiệu Royal Caribbean International #ComeSeekLIVE quảng cáo trên Periscope.

Tạo một chiến dịch social media tuyệt vời?

Sẽ cần nhiều hơn là chỉ xem và đọc những gì các thương hiệu đã làm gì để thành công với chiến dịch social media của họ. Những thương hiệu này đã có đội ngũ các chuyên gia marketing và nghiên cứu chạy các báo cáo phân tích thuật toán thường xuyên để xem những gì thị trường phản ứng cụ thể trong chiến dịch.

Riêng chúng ta hãy bắt đầu bằng cách nắm bắt đối tượng khách hàng của doanh nghiệp mình để có thể kết nối với họ mới có thể gây tác động lên họ. Tương tác cùng với khách hàng bởi ít nhất là biết được trải nghiệm của khách hàng và dùng các dữ liệu thu thập được sau chiến dịch để có thể đo lường được hiệu quả của chiến dịch. Một hashtag đi kèm với các chiến dịch social media để theo dõi sự thành công của chiến dịch là cực kỳ tốt.

Kết

Các chiến dịch trên social media có thể tiếp cận hàng triệu người với hàng trăm quốc gia trên thế giới. Giữ cho chiến dịch social media đơn giản, đừng bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều bước và sử dụng các từ khóa để thực hiện sẽ gây được tác động lớn.

>>Xem thêm:

Nguồn Shopify

Theo Le.H dịch

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Hướng dẫn mở tính năng Star Rating & Reviews trên Fanpage

25/05/2017 Tố Tố

Kích thước hình ảnh trên facebook, twitter, Google plus, Youtube, Pinterest & LinkedIn

25/05/2017

12 Bước thực hiện kế hoạch Social Media Marketing thành công

25/05/2017 Tố Tố