Top 6 ứng dụng thiết kế logo miễn phí siêu ấn tượng và đơn giản

Bạn dễ dàng thấy rằng tất cả những thương hiệu lớn đều có một logo riêng, thông qua logo đó là thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng, logo còn là một trong những yếu tố trong việc nhận diện và quảng bá thương hiệu. Vì vậy, không chỉ những thương hiệu lớn mà cả những thương hiệu kinh doanh vừa và nhỏ cũng cần một logo thu hút và độc đáo. Dưới đây là 6 phần mềm thiết kế logo online miễn phí bạn có thể tự thiết kế tại nhà.

1. Tổng quan về logo bán hàng:

1.1 Logo bán hàng là gì?

Logo bán hàng là gì?

Logo bán hàng là gì?

Logo bán hàng là một đặc điểm dùng để nhận diện thương hiệu, là sự kết hợp hài hòa giữa hình ảnh, chữ và màu sắc tạo thành một biểu tượng.
Một logo hoàn chỉnh là logo kết hợp hài hòa giữa các yếu tố và phải thể hiện được ngành nghề hoặc lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, nhìn vào logo khách hàng phải nhận biết được công ty.

1.2 Tại sao cần phải thiết kế logo?

Các thương hiệu lớn đều gắn mình với một logo đặc trưng của họ. Tuy nhiên,nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ, liệu bạn có cần thiết phải thiết kế cho mình một logo riêng? Câu trả lời là có, bởi các lý do sau đây:

  • Logo thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp: Khi doanh nghiệp có logo thì giá trị của công ty cũng được nâng cao. Một logo không chỉ đại diện cho doanh nghiệp mà còn là một lời cam kết với khách hàng. Có hàng triệu doanh nghiệp ngoài kia, để nổi bật thì cần phải có một logo độc nhất. Thông qua tư duy thiết kế logo còn thể hiện được năng lực, sự chuyên nghiệp, chu đáo của doanh nghiệp. Một logo đẹp và độc đáo chứng tỏ doanh nghiệp ấy đã đầu tư nhiều thời gian, công sức để gây dựng lòng tin với khách hàng của họ. Tóm lại, nhiều đặc tính tốt đẹp được thể hiện thông qua logo của 1 doanh nghiệp, vì vậy hãy cân nhắc tạo logo khi muốn phát triển doanh nghiệp lâu dài và bền vững.
  • Logo mang tính nhận diện thương hiệu: Xây dựng thương hiệu thành công là kể một câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng - rõ ràng và đơn giản. Và, mặc dù đúng là thiết kế logo chỉ là một phần của thương hiệu công ty nhưng nó đóng vai trò là nền tảng cho toàn bộ câu chuyện mà thương hiệu được xây dựng. Các yếu tố này sau đó sẽ chuyển từ biểu trưng của bạn sang tất cả các tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn - tiêu đề thư, danh thiếp, trang đích tạo ra một bản sắc thương hiệu cụ thể, có thể tiếp thị được. Nó có thể cho thế giới/khách hàng tiềm năng biết bạn là ai, loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán hoặc lợi ích mà bạn mang lại cho người tiêu dùng.

Logo ấn tượng của Nike

Logo ấn tượng của Nike

  • Tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ: Logo là phần giới thiệu đầu tiên của công ty tới người tiêu dùng. Nếu được thiết kế tốt, nó có thể thu hút sự quan tâm của công chúng và mời họ tìm hiểu thêm về công ty; nếu không, bạn vừa xa lánh một cơ sở khách hàng tiềm năng và về cơ bản đã làm tổn hại đến hoạt động kinh doanh của bạn. Ấn tượng đầu tiên này là cách bạn thể hiện ngay quyền sở hữu đối với (các) sản phẩm bạn bán hoặc thị trường ngách mà bạn thống trị.

2. Một số lưu ý khi tự thiết kế logo

Như vậy, thiết kế logo cho doanh nghiệp là điều rất quan trọng. Hiện nay có nhiều công cụ hỗ trợ cho việc tự thiết kế logo hoàn toàn miễn phí. Nhưng trước khi bắt tay vào việc thiết kế logo, hãy cùng điểm qua một vài lưu ý để có một logo đẹp và ấn tượng.

2.1 Logo phải tối giản (không sử dụng quá nhiều màu sắc)

Không phải một logo nhiều họa tiết, nhiều màu sắc là sẽ hiệu quả, đôi khi sẽ làm phản tác dụng, khiến cho khách hàng khó ghi nhớ. Nếu bạn quá tham lam và đưa quá nhiều chi tiết lên logo sẽ khiến logo của bạn nhìn rắc rối và kém thu hút.
Hãy khéo léo sử dụng những đường nét rõ ràng và ấn tượng kết hợp với màu sắc đặc trưng của thương hiệu để tạo nên một logo thu hút, dễ ghi nhớ và mang đậm dấu ấn thương hiệu của bạn.

2.2 Logo phải dễ nhận diện

Logo cũng cần phải dễ nhận diện và không bị trùng ý tưởng với thương hiệu khác. Logo cần phải truyền tải được thông điệp đặc trưng, phong cách và cá tính riêng của thương hiệu. Để làm được điều ấy, bạn cần đầu tư thời gian và chất xám để làm cho logo có tính đặc trưng nhất cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn.

2.3 Logo phải có tính bền vững

Logo cũng không nên thay đổi nhiều lần khiến cho khách hàng gặp khó khăn trong việc nhận diện thương hiệu. Khi thiết kế logo, hãy có tâm lý sẽ xài logo đó mãi mãi.

Logo thương hiệu Chanel

Logo thương hiệu Chanel

2.4 Logo có thể sử dụng linh hoạt

Một doanh nghiệp có thể có nhiều logo để dùng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, để trở nên quen thuộc và đi vào tiềm thức khách hàng, doanh nghiệp nên tạo ra một logo linh hoạt sử dụng được cho càng nhiều mục đích càng tốt.

2.5 Logo có tính đại diện cho doanh nghiệp/thương hiệu

Đây là tiêu chí quan trọng nhất của logo vì logo là bộ mặt của doanh nghiệp mỗi khi xuất hiện tại các sự kiện. Một logo phù hợp là logo mà nhìn vào đó, khách hàng có thể liên tưởng đến tên công ty hoặc sản phẩm của công ty đó.

3. Danh sách các ứng dụng thiết kế logo miễn phí

3.1. Tự thiết kế logo miễn phí với Canva

Canva là công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến phổ biến nhất hiện nay. Được ra mắt từ năm 2012, hiện nay Canva đã trở thành người bạn đồng hành của đa số các designer. Bạn có thể dùng Canva để thiết kế logo online miễn phí, thiết kế bài thuyết trình, poster, video…

Giao diện thiết kế kéo thả thân thiện của Canva

Giao diện thiết kế kéo thả thân thiện của Canva

Ưu điểm:

  • Là ứng dụng thiết kế logo free nổi tiếng, có ngân hàng các mẫu thiết kế gợi ý rộng lớn.

  • Giao diện dễ sử dụng.

  • Có mặt trên nhiều nền tảng (app, website).

  • Có thể tạo các thiết kế văn phòng khác.

  • Dễ dàng lưu trữ, tải và chia sẻ thiết kế của mình lên mạng xã hội.

Nhược điểm:

  • Nhiều mẫu thiết kế đẹp chỉ có thể truy cập bằng tài khoản Canva Pro (119.9$/ năm).

3.2. Thiết kế logo đơn giản bằng LogoScopic Studio – Logo Maker

LogoScopic là ứng dụng thiết kế logo miễn phí mạnh mẽ, giúp bạn hình dung và truyền đạt thông điệp qua logo thương hiệu của mình mà không cần có kinh nghiệm thiết kế trước đó. LogoScopic cung cấp cho người dùng bộ công cụ chỉnh sửa nâng cao và quy trình làm việc liền mạch, giúp việc thiết kế logo trở nên dễ như ăn kẹo.

Phần mềm thiết kế logo LogoScopic Studio – Logo Makerv

Phần mềm thiết kế logo LogoScopic Studio – Logo Makerv

Ưu điểm:

  • Bộ sưu tập hơn 800 biểu tượng, 100 font chữ.

  • Tính tùy chỉnh tương đối cao.

  • Có thể xuất ảnh chất lượng cao.

Nhược điểm:

  • Không có mặt trên nền tảng website.

  • Không tương thích với một số ngôn ngữ.

3.3. Tạo logo bán hàng với Logaster

Giống như các ứng dụng thiết kế logo khác, thế mạnh của Logaster là tốc độ và sự tiện lợi trong việc thiết kế logo miễn phí.

Sau khi nhập tên và lĩnh vực của công ty, Logaster sẽ đề xuất cho bạn những mẫu logo phù hợp. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi màu sắc, bố cục của logo theo sở thích của bạn. Đối với bản miễn phí, logo được cung cấp sẽ có kích thước nhỏ và chất lượng thấp. Để có chất lượng ảnh tốt hơn, bạn có thể suy nghĩ đến việc nâng cấp tài khoản.

Giao diện thiết kế logo của Logaster

Giao diện thiết kế logo của Logaster

Ưu điểm:

  • Có chức năng AI gợi ý logo dựa vào lĩnh vực, tên doanh nghiệp.

  • Tùy chỉnh font chữ, màu sắc, biểu tượng ở mức độ nhất định.

  • Miễn phí ở kích thước nhỏ và chất lượng thấp.

Nhược điểm:

  • Tốn phí khi tải xuống với chất lượng cao, kích thước lớn ($10 - $25).

  • Không hỗ trợ tiếng Việt.

3.4. Tạo logo bán hàng online bằng Hatchful by Shopify

Hatchful là ứng dụng thiết kế logo miễn phí xây dựng trên di động để giúp bạn có thể tự thiết kế logo ngay cả khi đang đi trên đường. Điểm mạnh của Hatchful là sự tiện lợi, nhanh chóng, phù hợp cho việc thiết kế logo cho dự án vào phút cuối, thiết kế logo sự kiện.

Phần mềm thiết kế logo Hatchful

Phần mềm thiết kế logo Hatchful

Ưu điểm:

  • Có mặt trên nhiều nền tảng (website, app).

  • Nhiều lựa chọn mẫu.

  • Tạo logo nhanh chóng.

  • Có AI đề xuất thiết kế.

Nhược điểm:

  • Thiết kế trên smartphone có thể bị hạn chế vì khó thao tác chỉnh sửa.

  • Một số mẫu cao cấp có giá cao ($8.99/ mẫu).

3.5. Tự làm logo với Squarespace logo maker

Ngoài việc cung cấp phần mềm xây dựng website, Squarespace còn cung cấp ứng dụng thiết kế logo cơ bản. Đây là một trong những công cụ đơn giản nhất trong danh sách này, vì vậy nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những người không có nhiều thời gian cho việc tự thiết kế logo hoặc có khả năng thiết kế hạn chế.

Giao diện thiết kế logo của Squarespace

Giao diện thiết kế logo của Squarespace

Ưu điểm:

  • Giao diện rất đơn giản - phù hợp cho đối tượng ít kỹ năng thiết kế hoặc ít thời gian.

  • Tùy chỉnh dễ dàng bằng thao tác kéo thả.

  • Có thể tùy chỉnh màu sắc, font.

Nhược điểm:

  • Chỉ có thể tuỳ chỉnh chữ và màu sắc.

  • Tải logo với phân giải cao có giá 10$/logo (miễn phí nếu bạn là thành viên Squarespace).

3.6. Ứng dụng thiết kế logo Logo Design

Nếu bạn đang tìm kiếm ứng dụng thiết kế logo với tính năng kéo, thả và có tính linh hoạt cao, Logo Design được tạo ra là dành cho bạn. Công cụ này cho phép bạn tự thiết kế logo miễn phí mà không cần đăng nhập.

Giao diện thiết kế logo của Logo Design

Giao diện thiết kế logo của Logo Design

Ưu điểm:

  • AI tự tạo thiết kế dựa trên 5000 mẫu.

  • Tuỳ chỉnh đơn giản bằng thao tác kéo thả.

  • Tuỳ chỉnh văn bản, hình dạng, hiệu ứng hình ảnh.

  • Thiết kế không cần tài khoản và tải xuống miễn phí với độ phân giải thấp.

Nhược điểm:

  • Giá cao, phí tải xuống là $39/thiết kế, $57/2 thiết kế, $97/ 3 thiết kế.

4. Lời kết

Trên đây là 6 phần mềm thiết kế logo online miễn phí tuyệt vời dành cho cả máy tính và điện thoại. Qua bài viết, Haravan hy vọng đã cung cấp cho bạn những đánh giá bổ ích, khách quan nhất về mỗi ứng dụng. Nếu vẫn còn đang phân vân, hãy đọc kỹ lại bài viết một lần nữa và chọn cho mình ứng dụng phù hợp nhất.

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: