12 cách tăng follow Instagram miễn phí không phải ai cũng biết

Instagram đang ngày càng trở thành một kênh bán hàng cực kỳ tiềm năng cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn. Thế nhưng việc bắt đầu triển khai bán hàng là tương đối khó khăn đối với những người chưa biết giải pháp tăng follow Instagram. Dưới đây là 12 cách tăng follow Instagram miễn phí cho tài khoản bán hàng, giúp tăng sự chú ý của người dùng hiệu quả chỉ trong thời gian ngắn. Theo dõi ngay nhé!

1. Lập kế hoạch rõ ràng cho những việc mình đã làm

Nếu sử dụng Instagram như một ứng dụng để kinh doanh online, hay quảng bá thương hiệu thì đừng nên vội vàng đăng các hình ảnh chỉ mang tính chất cá nhân. Như những tấm ảnh tự sướng từ điện thoại "bạn thấy đẹp" nhưng "không có thông điệp" gì rõ ràng.

Bạn cần dành thời gian lên kế hoạch và chuẩn bị những nội dung gì liên quan đến mục đích bán hàng, chủ yếu gây thú vị cho người dùng, điều gì sẽ giúp bạn tăng số lượng follower, điều gì sẽ khiến họ ngưỡng mộ.

lên kế hoạch nội dung cho nền tảng Instagram

Ví dụ: Bạn có thể chọn đăng những hình ảnh thú vị như: chụp ảnh cùng khách hàng, chuẩn bị ra lò sản phẩm mới, những món quà cho khách hàng sự ngạc nhiên, những cách phối đồ mới mẻ mà bạn nghĩ ra, chụp ảnh nghệ thuật sản phẩm...

Tất cả những việc đó, để phục vụ cho mục đích xây dựng thương hiệu ngay từ lúc đầu ra mắt, cho follower quen thuộc với công việc kinh doanh của bạn và trở thành khách hàng.

2. Xác định đối tượng mục tiêu để tăng follow Instagram

Để có thể xác định được đối tượng mục tiêu mà bạn đang cố gắng tiếp cận, bạn hãy dành một chút thời gian để trả lời những câu hỏi sau:

  • Họ là ai?

  • Họ ở đâu?

  • Họ làm gì?

  • Họ sử dụng Instagram khi nào? Như thế nào?

  • Họ cần gì? Điều gì làm họ có hứng thú?

Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tạo được nội dung trên Instagram phù hợp để tiếp cận những người thực sự cần bạn, từ đó khả năng họ theo dõi kênh của bạn là rất cao. Nó cũng sẽ giúp bạn tập trung vào nhu cầu của những đối tượng mục tiêu, từ đó tạo ra những nội dung nhất quán, khiến họ muốn tiếp tục theo dõi bạn lâu dài. Vì vậy, đây là một trong những cách tăng lượt follow Instagram bền vững nhất mà bạn nên áp dụng.

3. Tối ưu hóa tiểu sử và hồ sơ của bạn

Hãy xem tiểu sử Instagram chính là lời giới thiệu đầu tiên của bạn. Nếu không có tiểu sử, hình ảnh và tên người dùng phù hợp, khách hàng sẽ không thể biết bạn là ai, thương hiệu của bạn là gì. Trên Instagram, hình ảnh và tiểu sử giúp bạn có được ấn tượng đầu tiên với khách hàng, đồng thời cũng là nền tảng cho bản sắc thương hiệu mà bạn muốn cung cấp cho họ.

Hai phần ba số lượt truy cập Instagram cá nhân là những khách hàng mới, những người chưa theo dõi. Họ đều là những đối tượng tiềm năng có thể mang lại cho bạn những lượt theo dõi – chỉ khi tiểu sử, hồ sơ của bạn đủ sức thuyết phục. Họ sẽ không làm vậy nếu tiểu sử, hồ sơ của bạn không rõ ràng, không đầy đủ hoặc không hấp dẫn.

Tiểu sử của @starbucksvietnam rất đầy đủ, dễ hiểu, hấp dẫn về họ
Tiểu sử của @starbucksvietnam rất đầy đủ, dễ hiểu, hấp dẫn về họ

Tiểu sử Instagram cho phép bạn chia sẻ nội dung tối đa 150 ký tự, hãy tận dụng điều này để truyền tải bản sắc thương hiệu và cho người khác thấy được lý do họ nên theo dõi bạn.

Nếu bạn có tài khoản chuyên nghiệp (professional account), đây cũng là một trong những cách tăng follow Instagram. Bạn có thể thêm các thông tin chi tiết hơn về thông tin liên hệ, loại hình doanh nghiệp và vị trí của bạn.

4. Tạo thói quen đăng ảnh, post bài thường xuyên

Khi bạn sở hữu nhiều follower, thì chắc chắn một điều là những follower đó luôn chờ đợi những hình ảnh thú vị từ bạn, muốn xem thứ gì đó mới mẻ từ bạn. Nhưng qua đó, sự tin tưởng của Follower vào công việc kinh doanh online của bạn sẽ tăng cao hơn vì họ thấy được những hoạt động thường ngày của bạn.

Dĩ nhiên bạn cũng có thể là mỗi tuần chỉ đăng 3, 4 bức ảnh, nhưng lời khuyên dành cho giới kinh doanh online là 1 ngày bạn nên đăng 2 tấm ảnh lên Instagram. Còn nếu bạn quá bận rộn thì đừng cũng để thời gian đăng ảnh kéo dài quá lâu sẽ khiến bạn mất đi một lượng follower kha khá.

cải thiện số lượt theo dõi Instagram thông qua nội dung

Thường xuyên cập nhật nội dung cũng là cách cải thiện đáng kể lượt theo dõi trên Instagram

Nếu được thì hãy hình thành thói quen đăng ảnh "thú vị" lên Instagram một cách thường xuyên, bạn sẽ có một lượng follower khá nhiều một cách nhanh chóng và khi đó là thời điểm tốt nhất để bắt đầu các chiến dịch quảng bá thương hiệu, và xúc tiến bán hàng nhiều hơn nữa.

>> Tìm hiểu ngay: 5 công cụ để lên lịch và quản lí post trên Instagram

5. Chỉ đăng hình ảnh có "chất lượng", theo xu hướng

Trên Instagram, có thể nói việc này là quan trọng nhất, nó quyết định sự thành bại của bạn trong việc kiếm lượng follower, nếu những hình ảnh bạn đăng lên không đẹp, hoặc không đủ kích thước, sẽ khiến người xem lướt qua nhanh và bạn sẽ mất đi khách hàng tiềm năng.

hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong tìm kiếm follower chất lượng trên Instagram

Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong việc tìm kiếm follower chất lượng trên Instagram

Không phải ai cũng là một Photographer chuyên nghiệp nhưng nếu phần hình ảnh của bạn có được sự đầu tư, có thẩm mỹ thì sẽ nhận khá nhiều sự quan tâm từ người dùng Instagram. Rất may việc này có thể giải quyết bằng việc tìm hiểu các kỹ năng chụp ảnh từ các bài hướng dẫn đầy rẫy trên mạng rồi áp dụng. Còn nếu ảnh quá đơn điệu, thì Instagram đã có sẵn nguyên 1 bộ công cụ để bạn chỉnh sửa bức ảnh sao cho thú vị hơn.

Ngoài ra nếu chỉ quan tâm đến những vấn đề của bạn, xoay quanh sản phẩm của bạn thôi thì chưa đủ. Có thể những hình ảnh bạn đăng lên "theo bạn" là thú vị, nhưng với người dùng Instagram hoặc Follower nó là thứ cũ rích. Bởi vậy, bạn cần phải tìm hiểu xu hướng đang lên là gì? gần đây chủ đề gì đang được yêu thích? cách chụp ảnh nào đang hot trong giới trẻ?...

Việc đấy không khó, bạn sẽ biết chỉ bằng cách theo dõi các hình ảnh được người dùng đăng tải lên, rồi xác định chủ đề hình ảnh họ yêu thích, sau đó lên kế hoạch đăng những chủ đề mà họ muốn xem. Đồng thời nếu bạn đã có những chiến dịch quảng bá sản phẩm trên Instagram thì cũng nên theo dõi xem có ai phàn nàn gì về sản phẩm của bạn hay không, hoặc nếu có góp ý thì ghi nhận để hoàn thiện dịch vụ hơn nhằm đáp ứng theo nhu cầu của họ.

6. Ghim những bình luận hay nhất trên Instagram

Một tính năng mà rất ít người để ý và tận dụng chính là tính năng ghim bình luận của Instagram. Có một vài cách tận dụng tính năng này để làm cách tăng follow Instagram miễn phí.

Nếu bạn muốn kể một câu chuyện kèm theo bức ảnh, tuy nhiên nó lại vượt quá độ dài cho phép của bài viết. Bạn có thể tận dụng phần ghim comment. Hãy thoải mái truyền tải nội dung mà bạn muốn dưới phần bình luận của bài viết, sau đó chỉ cần đơn giản ghim nó lên trên đầu. Điều này cho phép bạn kể câu chuyện chi tiết và sâu sắc hơn.

Ngoài ra, bạn có thể ghim các bình luận của người dùng khác. Đặc biệt nếu có một bình luận đang tạo ra nhiều tương tác, hãy ghim nó lên đầu để thu hút thêm nhiều sự tương tác, tranh luận của nhiều người dùng mới.

Tính năng ghim của Instagram là một cách tăng follow miễn phí trên Instagram rất hiệu quả nhưng nhiều người lại bỏ qua.

Tính năng ghim của Instagram là một cách tăng follow miễn phí trên Instagram rất hiệu quả nhưng nhiều người lại bỏ qua.

7. Khuyến khích người khác gắn thẻ (tag) bạn

Một cách tăng follow Instagram tự nhiên khác là khuyến khích người khác gắn thẻ (tag) bạn. Khi có người tag bạn trong một bài đăng, người theo dõi của họ sẽ nhìn thấy bạn và có thể nhấp vào liên kết dẫn đến hồ sơ của bạn. Khi đó, bạn sẽ có được cơ hội tuyệt vời để có thêm lượt theo dõi.

Bạn có thể tận dụng tiểu sử để kêu gọi mọi người hãy tag bạn như @visittheusa đã làm.

Nguồn: @visittheusa trên Instagram
Nguồn: @visittheusa trên Instagram

8. Nói “không” với lượt theo dõi ảo

Mua lượt theo dõi không phải là cách tăng follow Instagram tự nhiên và đúng đắn. Nếu bạn nghĩ việc tăng follow Instagram là đơn giản vì chỉ cần bỏ ra một số tiền để mua lượt theo dõi là xong thì có vẻ bạn đã nhầm. Những tài khoản có lượt follow ảo sẽ dẫn đến những hậu quả sau:

8.1 Giảm uy tín của tài khoản

Nếu người dùng truy cập vào tài khoản của bạn và thấy hàng chục nghìn người theo dõi nhưng lại không có bài viết nào hoặc có lượng bài viết lưa thưa, ít tương tác, điều đó sẽ làm giảm uy tín của bạn. Đừng để người dùng biết rằng bạn đang lừa dối họ. Hãy xây dựng lòng tin để có được những lượt theo dõi lâu dài và mối gắn kết tốt với người dùng.

8.2 Không có ROI (Return On Investment)

Việc mua lượt theo dõi có vẻ dễ dàng. Tuy nhiên, mỗi khi đăng sản phẩm bán, những người theo dõi ảo đó sẽ không mua bất cứ thứ gì. Những người dùng khác nhìn thấy điều đó cũng sẽ giảm tỉ lệ mua hàng của bạn. Kết quả cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn sẽ giảm đi rất nhiều, thậm chí có thể là một con số không mấy khả quan.

8.3 Tạo hiệu ứng xấu cho tài khoản

Bạn có tài khoản với lượng followers khổng lồ, tuy nhiên mỗi bài đăng chỉ có một vài bình luận, yêu thích và chia sẻ nội dung. Nhiều khả năng, những tài khoản như vậy sẽ bị Instagram đánh dấu là tài khoản giả, dẫn đến kết quả là tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế, thậm chí là khóa tài khoản. Bài đăng của bạn cũng sẽ không được Instagram ưu tiên xuất hiện. Đừng để nỗ lực tìm cách tăng follow Instagram của bạn trở nên vô nghĩa chỉ vì những lượt follow ảo này.

9. Kết nối với các tài khoản mạng xã hội khác

Instagram cho phép bạn đăng hình ảnh lên nhiều mạng xã hội khác nhau và đó là một điểm mạnh của ứng dụng này. Bạn chỉ cần đăng 1 bức ảnh lên Instagram thì facebook của bạn cũng được cập nhật bức ảnh này ngay, và nó còn được hiện thông báo cho các Fan trên Fanpage của bạn nữa.

liên kết Instagram với các mạng xã hội khác

Instagram cho phép bạn kết nối với nhiều mạng xã hội khác nhau để tăng follow và sự tương tác qua lại

10. Tổ chức giveaway trên Instagram, tạo niềm vui cho khách hàng

Cách này có thể giúp bạn tăng follow Instagram dễ dàng, mà đó là những người dùng theo dõi thực.

Sau khi có một lượng người mua hàng của bạn trên Instagram, bạn hãy lên kế hoạch tổ chức tổ chức các giveaway - chương trình "tặng thưởng" nho nhỏ cho khách hàng. Ví dụ: như chụp ảnh cùng sản phẩm, sau đó đăng lên Instagram của họ, viết lời bình luận về sản phẩm, và họ sẽ nhận được một phần quà thú vị từ bạn.

cách tăng theo dõi trên Instagram bằng giveaway

Giveaway cho khách hàng

11. Tương tác với tài khoản Instagram khác

Tuyệt chiêu để “hút” nhiều follow Instagram bền vững là bạn có thể bắt đầu tìm kiếm follow từ các nguồn bên ngoài. Cụ thể, bạn hãy chăm chỉ tương tác các tài khoản Instagram khác, thông qua những bức hình mà họ đăng lên, nhằm thu hút sự chú ý người theo dõi của kênh đó. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi những tài khoản có cùng lĩnh vực với bạn để dễ tăng sự tương tác.

12. Nhóm các Stories vào Highlight

Stories chỉ tồn tại trong 24 giờ, tuy nhiên tính năng Highlight có thể sử dụng chúng vượt ngoài giới hạn 24 giờ này. Do đó, bạn có thể sử dụng tính năng “Highlight” trong profile Instagram để nhóm các Stories, tạo sự nổi bật thu hút sự chú ý của khách hàng hoặc người dùng mới.

Cụ thể bạn có thể nhóm các Stories thành những chủ đề riêng biệt, chẳng hạn như: Hàng hóa, Khuyến mãi, Về chúng tôi, Feedback, Cách thức mua hàng…

Qua những cách tăng lượt follow Instagram miễn phí mà Haravan vừa cung cấp cũng như hướng dẫn chi tiết, hy vọng rằng doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng có được nhiều người theo dõi thực sự chất lượng.

>> Đọc ngay: 5 lưu ý quan trọng để tạo quảng cáo trên Stories hiệu quả

Instagram là một công cụ hiệu quả giúp doanh nghiệp có thêm nhiều phương tiện tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, bạn không thể quản lý và xây dựng quy trình thu hút khách hàng một cách thủ công. Doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một phần mềm quản lý bán hàng online, Harasocial sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, giảm chi phí và tăng doanh thu bền vững.

Một số tính năng nổi bật khi khách hàng sử dụng Harasocial:

  • Thu thập thông tin khách hàng để nhân viên tư vấn và lên đơn nhanh hơn.
  • Phân quyền nâng cao cho mỗi nhân viên, đảm bảo tính chuyên môn và bảo mật.
  • Tạo sẵn đơn hàng khi khách hàng bình luận đúng cú pháp, giúp nhân viên chốt đơn nhanh hơn và không bỏ sót tin nhắn của khách hàng.
  • Và còn nhiều tính năng nổi bật khác giúp doanh nghiệp thực hiện và quản lý các hoạt động kinh doanh online một cách hiệu quả.

Liên hệ ngay với Harasocial để được tư vấn về giải pháp bán hàng online phù hợp với doanh nghiệp!

>> Bài viết cùng chủ đề:
Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan:

Cập nhật 5 tính năng mới của tin nhắn trên Instagram mà bạn phải biết

15/06/2022 Như Bình

Hướng dẫn sử dụng Instagram hiệu quả cho doanh nghiệp

05/09/2022 Như Bình

|Ebook| Instagram Reels - Tất tần tật những điều doanh nghiệp nên biết

10/11/2022 MKT Ngoc Anh