Nên Chọn Quảng Cáo Facebook Hay Quảng Cáo Google

Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và sự bùng nổ công nghệ thông tin, việc bán hàng qua Website ngày càng trở nên phổ biển và phát triển rộng rãi hơn bởi nó đem lại những giá trị kinh tế tức thì cho chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, để Website có thể bán được sản phẩm và thu hút nhiều khách hàng hơn phụ thuộc một phần rất quan trọng từ các công cụ quảng cáo online. Đa số các chủ doanh nghiệp khi bắt đầu làm quen với quảng cáo trực tuyến thường rất khó khăn trong việc chọn lựa hình thức nào để quảng cáo. Nên chọn quảng cáo Facebook hay Google? Hình thức nào sẽ mang lại hiệu quả hơn. Bài viết này Haravan sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này:

Bạn có thể tìm hiểu về 2 công cụ quảng cáo online này ở 2 bài viết dưới đây:

Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Google Adword cho người mới

Hướng dẫn các bước cơ bản chạy quảng cáo Facebook

Để đánh giá xem hình thức quảng cáo nào tốt hơn, ta xem xét 5 khía cạnh chính sau đây:

  1. Thời gian hiển thị

Quảng cáo google: Hiển thị nhanh chóng sau 5 phút khi bạn hoàn tất quá trình cài đặt quảng cáo

Quảng cáo facebook: Hiển thị nhanh cũng chỉ sau 5 phút khi hoàn tất quá trình cài đặt

  1. Nhắm mục tiêu

Quảng cáo trên google: dựa trên các từ khóa khách hàng tìm kiếm hoặc theo nội dung của trang đích của website để hiển thị quảng cáo.

Quảng cáo facebook ads: dựa trên sở thích, hành vi, độ tuổi, giới tính… của người dùng facebook để hiển thị quảng cáo.

quang-cao-online-facebook-hay-google

Mỗi hình thức quảng cáo online có những ưu nhược điểm riêng

  1. Độ phủ sóng

Quảng cáo google: Có mặt hầu như các website, blog đã đăng ký làm đối tác quảng cáo google display network (mạng hiển thị google) có các trang lớn như: youtube, 24h, zing… và quảng cáo google adwords hay quảng cáo mạng tìm kiếm của google đây là một ưu điểm của quảng cáo trên google.

Quảng cáo facebook: Chỉ hiển thị quảng cáo ở trên trang facebook, tuy nhiên facebook lại có một lượng người dùng rất lớn và online thường xuyên nên khả năng quảng cáo tiếp cận được khách hàng là rất cao.

  1. Xây dựng thương hiệu

Quảng cáo Google: Người dùng sẽ click vào quảng cáo và được dẫn đến trang đích của website. Vì vậy, để tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng và có doanh thu tốt nhất, bạn cần phải đầu tư vào tối ưu website tốt nhất. Nếu website không được tối ưu sẽ khiến người dùng cảm thấy không hứng thú, mất tin tưởng và làm tăng tỷ lệ thoát cho website, làm giảm thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm google.

Quảng cáo facebook: dựa trên sự lan truyền của mạng mạng xã hội lớn nhất thế giới này, người dùng thấy quảng cáo xuất hiện thường xuyên hơn, và đồng thời khách hàng có thể thấy được những tương tác trước đó của khách hàng cũ thông qua like/share/comment để có thể đưa đến quyết định click vào xem fanpage hay click vào website để mua hàng hay không. Vì vậy chất lượng trang đích trong quảng cáo faceboo ads bị giảm đi. Do đó khi bạn chưa sẵn sàng cho website của mình thì bạn nên chọn hình thức quảng cáo này vì trang đích của website không quyết định cao đến sự chuyển đổi (vì khách hàng đã tham khảo những ý kiến trước của khách hàng cũ trên facebook).

  1. Chi phí quảng cáo

Cả hai hình thức quảng cáo online này để có hai dạng quảng cáo là CPC (theo lượt click) và CPM (theo số lần hiển thị). Về chi phí thì quảng cáo google có giá quảng cáo CPA cao hơn so với facebook, tuy nhiên quảng cáo google adwords dựa trên nhu cầu thiết yếu của người dùng tìm kiếm trên google nên đem lại hiệu quả cao so cùng với lượng click vào website của quảng cáo trên facebook.

Với 5 tiêu chí đánh giá trên cho ta thấy rằng mỗi hình thức quảng cáo online này đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, để xác đinh nên chạy hình thức quảng cáo nào cho doanh nghiệp của mình, bạn cần xác định được nhu cầu của khách hàng, hiểu được sản phẩm của mình rồi chọn hình thức quảng cáo cho phù hợp.

Hãy chia sẻ cùng chúng tôi những kinh nghiệm của bạn khi chọn 1 trong 2 hình thức quảng cáo này ở ô comment phía dưới nhé.

>> Xem thêm bài viết: Bộ 22 tài liệu kinh doanh online từ A tới Z

Nguồn: Tổng hợp

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: