Kinh nghiệm bán hàng online trên facebook hiệu quả với Harapage | Haravan

Ở thời điểm hiện tại, thương mại điện tử nói chung và bán hàng qua các kênh mạng xã hội nói riêng đang trở nên hot khi mà khách hàng càng lúc dần chuyển sang mua online, thanh toán nhanh gọn. Và việc bán hàng online trên facebook luôn là chủ đề được quan tâm nhất, khi ngời kinh doanh luôn tìm cách đẩy mạnh content thật hiệu quả và chạy ads tối ưu để vừa tiết kiệm tiền vừa ra đơn nhiều nhất có thể.

1. Bán hàng trên facebook với Harapage - Haravan

Một công cụ không thể thiếu ngay lúc này của các shop bán hàng trên facebook đó là Harapage. Công cụ Harapage là công cụ mạnh mẽ giúp người kinh doanh có thể quản lý tất cả những gì trên fanpage của họ một cách tối ưu và đơn giản nhất.
Quản lý nhiều fanpage trên 1 giao diện quá dễ dàng
Quản lý nhiều fanpage trên 1 giao diện quá dễ dàng

2. Am hiểu khách hàng tiềm năng trên facebook

Bán hàng trên facebook rất dễ, chỉ việc lựa chọn mặt hàng bạn muốn bắt đầu bán và đầu tư vốn vào các sản phẩm đó, sau đó tạo 1 fanpage và đăng sản phẩm. Bên cạnh việc sản phẩm có tốt hay không bạn cần phải biết khách hàng muốn gì, cần gì ở cửa hàng mình, vì sao họ thích mua hàng và tại sao họ không mua hàng của mình nữa. Bạn phải biết am hiểu khách hàng thì bạn mới có thể thành công trong việc marketing trên facebook được.

Fanpage Analytics - một sản phẩm của Haravan để giúp cho người kinh doanh có thể biết được rõ những báo cáo chi tiết nhất của fanpage của bạn từ hiệu quả của nhân viên bán hàng online, báo chi tiết hơn so với facebook, biết rõ những điểm cần được tối ưu và tìm ra những nguyên nhân vì sao mất khách để cho bạn có cái nhìn chi tiết hơn về fanpage của mình, cải thiện và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng hơn.

Thống kê chi tiết trên fanpage
Thống kê chi tiết trên fanpage

3. Chốt đơn hàng đã khó, mà con bị cướp

Đau khổ nhất của người bán hàng đó là bị cướp khách ngay tại shop của mình. Bạn thử tưởng tượng nếu mình có fanpage và khách hàng hỏi giá, hoặc khách hàng để lại sđt và cần được tư vấn để mua sản phẩm. Trớ trêu thay, đối thủ vào lấy sđt hoặc thông tin để tư vấn trước (lúc đó bạn không online) thì quả thật là "cái kết đắng lòng" của chúng ta. Vậy làm thế nào để loại bỏ tình trạng này 100% để không bao giờ mất đơn hàng trắng trợn như thế?

>> Xem thêm: Bán hàng trên facebook: 1001 kiểu bị cướp khách!

4. Công cụ bán hàng trên fanpage với Harapage | Haravan

Không còn đơn giản là 1 fanpage nữa, 10 fanpage bạn cũng có thể quản lý chỉ tại 1 phần mềm của Haravan là Harpage. Bạn có thể quản lý từng cái comment, inbox chưa đọc, gắn tags từng khách hàng quan tâm và tư vấn sau cho họ. Đặc biệt, ẩn comment là tính năng độc đáo và số 1 mà các phần mềm khác khó có thể làm được, đảm bảo cho khách hàng 100% không mất đơn hàng, tránh việc cướp khách ngay tại nhà ... của mình.

5. Giao hàng và xử lý đơn hàng nhanh chóng

Bạn thử đặt mình là một khách hàng của shop bạn và trải nghiệm việc mua sắm ở shop bạn thử đi. Chỉ có các task đơn giản là Xem sản phẩm - đặt hàng - nhập thông tin - nhận hàng. Khách hàng muốn càng đơn giản càng tốt, do đó bạn cần phải tối ưu các tác vụ trên để khách hàng có thể nhanh chóng trong việc xử lý đơn hàng.

Bên cạnh đó, dịch vụ giao hàng của bạn phải thật uy tín và giao hàng nhanh chóng để không phải nhận những complain từ khách, dẫn đến tình trạng mất khách. Tuy nhiên, để tránh việc giao hàng và xử lý đơn hàng nhanh chóng thì Haravan đã tích hợp sẵn nhà vận chuyển ngay trên website với các đơn vị vận chuyển uy tín mà không phải lo giao trễ, nếu giao trễ freeship 100% cho các đơn hàng tạo tại Haravan từ nhà vận chuyển giaohangnhanh.

>> Xem ngay: Xử lý vận đơn chỉ với một nút chọn trong Haravan

Giaohangnhanh cam kết freeship 100% nếu giao trễ
Giaohangnhanh cam kết freeship 100% nếu giao trễ
Qua đây là những kinh nghiệm thực tế và những cách để khắc phục những sai sót không đáng có trong quá trình kinh doanh của bạn, dẫn đến tình trạng mất khách và nghe những lời complain. Haravan chính là giải pháp khắc phục những sai sót xuống đến mức 0% để người kinh doanh có thể yên tâm kinh doanh hơn là phải lo lắng.

>> Xem thêm:

Tạo fanpage trên facebook hay làm web bán hàng giá rẻ?

7 Mô Hình Kinh Doanh Trên Facebook - Sự Đột Phá Của Bán Hàng Livestream 2022

Những lỗi thường gặp khi kinh doanh trên Facebook

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: