Hướng dẫn sử dụng Email Marketing để chia sẻ thông tin với khách hàng

Chào mừng bạn đến với chương trình đối tác của Haravan, đây là bài viết hướng dẫn cơ bản nhất để bạn có thể làm quen với chương trình đối tác của Haravan. Chúng tôi hi vọng sau bài viết này bạn có thể có 1 khái niệm tổng quát về sản phẩm cũng như chương trình cộng tác viên của chúng tôi.

ket-noi-khach-hang-voi-email-marketing-1

Email Marketing là gì?

Email Marketing là hình thức truyền tải thông điệp Marketing đến người dùng tiềm năng, khách hàng mục tiêu, khách hàng hiện tại thông qua việc gửi thư điện tử (email). Thông điệp Email marketing truyền đạt có thể là Content Marketing, Video Marketing, Phiếu khảo sát phản hồi khách hàng,…hoặc có thể kết hợp thành một landing page được thiết kế đẹp mắt.

Lợi ích Email Marketing mang lại là gì?

Email Marketing là một trong những công cụ Marketing Online không thể thiếu khi quảng bá, marketing sản phẩm. Email Marketing giúp bạn tiết kiệm chi phí, nhắm đúng khách hàng mục tiêu bới danh sách khách hàng mục tiêu là do bạn thu thập, lựa chọn và có nghiên cứu trước.

Giúp bạn đẩy mạnh thương hiệu

Tại sao Email marketing lại giúp bạn đẩy mạnh thương hiệu? Để người dùng lưu dấu ấn thương hiệu của bạn, thương hiệu cần được lặp đi lặp lại nhiều lần trong tâm trí của họ. Việc bạn gửi thông điệp truyền thông thường xuyên, mang lại giá trị hữu ích cho người dùng mục tiêu, sẽ gây được thiện cảm và lưu dấu ấn thương hiệu cho họ.

Dễ dàng chia sẻ

Nếu người dùng mục tiêu của bạn nhận được một điều gì đó thú vị từ Email marketing của bạn, họ có thể dễ dàng chia sẻ bằng cách email đến bạn bè thân thiết của họ để cùng tham gia. Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, gắn mã chia sẻ lên Facebook, Zalo, G+ hay bất kỳ mạng xã hội phổ biến, quen thuộc nào khác trên Email marketing là việc cần thiết.

Dễ dàng xây dựng nội dung

Nội dung Email marketing hiện tại được hỗ trợ bởi nhiều Template, Html, các bạn rất dễ dàng sử dụng chỉnh sửa để phù hợp với thông điệp, sản phẩm, dịch vụ bạn muốn Marketing.

Dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch

Đo lường chiến dịch Email Marketing, các bạn sẽ cần một số chỉ tiêu để đánh giá hiệu quả: Tỷ lệ mở Email Marketing, tỷ lệ nhấn vào liên kết, tỷ lệ ghé vào website, tỷ lệ mua hàng, sử dụng dịch vụ bạn Marketing. Tất cả mọi con số này đều được thống kê rõ ràng và cụ thể, giúp bạn điều chỉnh nội dung, cách trình bày, thông điệp hấp dẫn hơn với người dùng mục tiêu.

Chi phí thấp

Email Marketing được coi là công cụ Marketing Online với chi phí khá thấp so với các công cụ Marketing Online khác. Việc bỏ qua công cụ này để truyền tải thông điệp là quyết định thiếu sót của một Marketer.

Sử dụng Email marketing như thế nào trong tiếp thị liên kết sản phẩm, dịch vụ của Haravan?

Với những giá trị lợi ích tuyệt vời công cụ Email Marketing này mang lại, vậy làm sao sử dụng nó hiệu quả trong hoạt động tiếp thị liên kết, kiếm tiền trên mạng với affilate tối ưu nhất.

#Bước 1: Chuẩn bị danh sách người dùng, khách hàng tiềm năng, mục tiêu của bạn

Hãy thu thập danh sách email tiềm năng, bạn nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ có khả năng sử dụng dịch vụ, sản phẩm bạn tiếp thị liên kết. Việc có được danh sách email người dùng này có rất nhiều cách như: Mua dữ liệu, tổ chức cuộc thi thu thập email, một số tool quét Email diễn đàn,…

# Bước 2: Sử dụng một số công cụ hỗ trợ Email Marketing

Đây được coi là vũ khí thần kỳ của các nhà tiếp thị liên kết hay các marketer trong việc truyền tải thông điệp hấp dẫn, thân thiện với người dùng hơn. Với kinh nghiệm thực tế của một Marketer, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo một số công cụ hỗ trợ Email marketing sau: Mail Chimp ( Giá: Khởi đầu với 10$/tháng, gửi 12000 email tới 2000 người dùng); Litmus (79$/tháng với tính năng cơ bản); GetResponse (15$/tháng cho 1000 người dùng),…

# Bước 3: Lên nội dung Email Marketing hấp dẫn,kiếm tiền trên mạng với affiliate hiệu quả

Việc tham gia affiliate marketing, những thông tin thực sự hữu ích đến người dùng mục tiêu của bạn như: thông tin khuyến mại, mã giảm giá, quà tăng kèm khi mua hàng số lượng lớn, hàng số lượng có hạn,…của nhà cung cấp bạn phân phối chiến dịch. Hãy chuẩn bị những nội dung độc đáo, hữu ích nhất, gây thiện cảm với người dùng mục tiêu của bạn.

Ở đây bạn có thể sử dụng học viện Haravan như là 1 công cụ đắc lực để hỗ trợ các nội dung email marketing cho bạn.

# Bước 4: Lên kế hoạch về thời điểm và tần suất gửi Email Marketing

Việc gửi Email Marketing đúng thời điểm là bí quyết tuyệt vời để gia tăng lượng nhấp vào email marketing, gia tăng việc tiếp cận khách hàng mục tiêu và gia tăng chuyển đổi, kiếm tiền trên mạng hiệu quả với affiliate.

# Bước 5: Gia tăng chuyển đổi khi gửi email marketing

Thiết kế “ Call to Action” ấn tượng, thu hút Đặt nút “ Call To Action” ở các vị trí phù hợp và có điểm nhấn

Gắn Link ref vào Nơi bạn muốn khách hàng click vào ( Có thể sử dụng các banner đã được Haravan tạo sẵn trong phần trang quản trị của đối tác ở các email trước để rút ngắn thời gian )

ket-noi-khach-hang-voi-email-marketing-2

Gửi Email có kế hoạch, tránh làm phiền người dùng Hãy biến Email marketing thành một câu chuyện hấp dẫn Thử nghiệm nhiều mẫu, headline, thời điểm gửi Email để gia tăng tỷ lệ click, tỷ lệ mở Email Marketing

Chúng tôi hi vọng sau bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Chúc bạn thành công.

Nếu có điều gì đó thắc mắc, xin bạn hãy liên lạc với chúng tôi qua email hi@haravan.com hoặc long.nguyengiabao@haravan.com với tiêu đề THẮC MẮC ĐỐI TÁC – [ TIÊU ĐỀ CỦA EMAIL].

>>> Xem lại bài viết: "Hướng dẫn truy cập thông tin tại học viện haravan"

Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: