9 giây là tất cả thời gian doanh nghiệp có để tạo ấn tượng và thu hút khách hàng với website. Bạn có thể điều chỉnh nội dung và bố cục trang của mình để tối ưu hóa trang web tuy nhiên việc thu hút khách truy cập trang web, đặc biệt là những người đầu tiên biết tới thương hiệu của bạn thật sự là một thách thức đối với các doanh nghiệp trực tuyến.

Tuy nhiên, thách thức này có thể giải quyết được nhờ vào tính năng và công nghệ thiết kế web theo ý khách hàng của Haravan. Trong số tất cả các phương pháp để nhanh chóng thu hút sự chú ý và kêu gọi hành động bạn có thể đã biết tới các banner slider trên web và đây là cũng là yếu tố bạn nên thử trên trang web của bạn.

Khi bạn nghe đến cụm từ slider hoặc slideshow bạn sẽ nghĩ ngay đến các sự nhàm chán của các slide trình chiếu của Powerpoint trong các phòng họp tại công ty. Tuy nhiên, slider lại là một chi tiết đắt giá trên trang web, đây là một trong những phương pháp phổ biến và hiệu quả để truyền tải nội dung trực quan đến khách truy cập.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng phổ biến của các banner slider, cách hay nhất để triển khai phương pháp này và cách để đặt banner slider trên trang web của bạn.

Banner slider là gì?

Banner slider một tính năng của trang web để trình bày nhiều hình ảnh dưới dạng thư viện. Một thanh trượt hiển thị một hình ảnh tại một thời điểm và tự động xoay vòng các hình ảnh sau khi hết thời gian chờ và/ hoặc sau khi người dùng nhấp/ vuốt qua.

Đây là tính năng đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp online có xu hướng sử dụng slider trên trang chủ của họ để truyền đạt sứ mệnh hoặc để giới thiệu các sản phẩm mới.

Với phương pháp này hỗ trợ người truy cập trải nghiệm duyệt web theo hai cách chính. Đầu tiên, nó thu hút người xem bằng cách đặt nội dung quan trọng trong màn hình đầu tiên, không cần thực hiện hành động nhấp hay cuộn. Nội dung này có thể là sản phẩm hoặc ưu đãi mới, thông báo hoặc bài đăng trên blog, hoặc bất kỳ thứ gì khác mà khách truy cập nên biết.

Thứ hai, các banner slider có thể giúp doanh nghiệp truyền tải những hình ảnh sống động đến khách hàng. Ví dụ: hình ảnh đạp xe qua những khung cảnh tuyệt đẹp, những hình ảnh sống động này sẽ tạo ra trải nghiệm đáng nhớ và thậm chí có thể gợi lên những cảm xúc tích cực nhất định ở người đọc mà sau đó họ liên kết với thương hiệu của bạn. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với các sản phẩm mang tính nghệ thuật, công ty truyền thông và các tổ chức khác chú trọng nhiều đến tính thẩm mỹ.

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng banner slider?

Trong bài viết này đội ngũ Haravan sẽ gợi ý một số cách hiệu quả doanh nghiệp có thể áp dụng để tận dụng tối đa những lợi ích mà banner slider có thể mang lại:

Sản phẩm, ưu đãi mới, hấp dẫn

Đặt các slider trên trang chủ của bạn và điền vào đó các CTA giới thiệu những gì mới nhất mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Những thông tin chung cơ bản

Nhiều doanh nghiệp sử dụng slider để trình bày nhiệm vụ, chiến lược, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp tới khách hàng. Bạn sẽ thấy điều này thường xuyên trên các trang web dành cho các cơ quan tư vấn, tổ chức phi lợi nhuận và giáo dục cũng như các dự án đặc biệt mà không có sản phẩm thực để trình bày.

Trưng bày sản phẩm

Thay vì xoay vòng và làm cho khách hàng bối rối với hàng tá sản phẩm hãy chỉ tập trung vào một hoặc một dòng sản phẩm nổi bật mà bạn muốn khách hàng biết tới trong thời điểm đó. Với cách tiếp cận này bạn có thể dễ dàng giải thích sự khác biệt về những khía cạnh, lợi ích và những điểm đặc biệt của sản phẩm.

Hãy xem qua cách mà thương hiệu giày nổi tiếng Nike đã làm với trang web của họ:

gif of a web slideshow on nike.com

Portfolios

Nhiều doanh nghiệp Media, tổ chức sáng tạo thường sử dụng slider để làm nổi bật các dự án mới nhất hoặc hoành tráng nhất của họ. Bạn có thể trưng bày nhiều hình ảnh về một dự án nào đó, hoặc trưng bày cùng lúc nhiều dự án và dẫn link đến các trang cụ thể trên web của bạn.

Các bài viết đặc trưng

Các trang web tin tức và blog có cập nhật thường xuyên có thể thêm CTA cho nội dung mới nhất hoặc phổ biến nhất của doanh nghiệp trên phần slider. Hãy tránh sử dụng các CTA văn bản thuần túy ở đây - thay vào đó, hãy sử dụng các hình ảnh nổi bật cho mỗi bài đăng để hướng mắt người dùng về nội dung mới của bạn.

Bây giờ chúng ta đã thấy những gì slider có thể làm, hãy tiếp tục thảo luận về cách triển khai chúng. Và tránh một số cách sử dụng slider không hiệu quả:

  • Bật chuyển đổi tự động và thủ công.

  • Biểu thị trực quan số lượng trang trình bày.

  • Tối ưu hóa hiệu suất trang.

  • Lưu ý các hiệu ứng chuyển tiếp.

  • Giao diện thân thiện với thiết bị di động.

  • Điều chỉnh cho các slider dễ dàng truy cập.

Nếu xét về khả năng sử dụng, slider có thể là một con dao hai lưỡi. Do tính phổ biến, slider là yếu tố quen thuộc với đại đa số những người truy cập vào trang web của bạn và họ sẽ không gặp vấn đề gì khi hiểu mục đích của tính năng này.

Tuy nhiên, điều này cũng có nghĩa là các slider không được thiết kế chỉn chu sẽ khiến người dùng rời đi rất nhanh, đặc biệt nếu đó là thứ đầu tiên họ nhìn thấy. Vì lý do này, điều cần thiết là phải lập kế hoạch cẩn thận cho các slider của bạn, hãy tham khảo những cách sau đây:

1. Bật chuyển đổi tự động và thủ công

Như đã đề cập ở trên, slider có thể tự động chuyển nội dung theo thời gian hoặc theo cách thủ công khi người dùng nhấp vào nút mũi tên hoặc vuốt màn hình.

Bạn nên cho phép slider của bạn có thể sử dụng được ở cả hai phương pháp. Khi tải trang, slider sẽ tự động chuyển đổi, cung cấp đủ thời gian để người dùng xem từng hình ảnh. Nếu người dùng muốn tự thay đổi các trang trình bày, họ có thể tự nhấp và điều này có thể hủy kích hoạt các chuyển đổi tự động theo thời gian. Cách tiếp cận này cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn nội dung họ muốn xem. Ngoài ra, đây là cách hầu hết các slider web được triển khai đồng thời đây cũng là cách trực quan hơn cho khách truy cập.

Để hỗ trợ người dùng, hãy đặt các nút mũi tên của bạn ở cả hai bên của slider (bên trái và bên phải, hoặc trên và dưới). Các nút này có thể hiển thị mặc định hoặc xuất hiện khi người dùng di chuột qua slider.

2. Biểu thị trực quan số lượng trang trình bày

Bạn nên báo hiệu tổng số trang trình bày có trong slider của bạn để người dùng biết còn lại bao nhiêu nội dung để xem. Bạn có thể thực hiện việc này với các hình thu nhỏ xuất hiện khi di chuột qua, các số (ví dụ: 1/5, 2/5…) hoặc một gợi ý trực quan tinh tế khác như những dấu chấm.

3. Tối ưu hóa hiệu suất trang

Nếu trang web của bạn tải quá lâu, khách hàng sẽ dần mất kiên nhẫn và rời đi, khi đó mọi công sức của bạn trong việc xây dựng slider sẽ trở nên lãng phí

Đầu tiên, hãy nghĩ về số lượng hình ảnh sẽ có trong slider của bạn. Càng nhiều slide thời gian tải càng lâu, vì vậy hãy chỉ trưng bày các slide bạn cần. Sau đó, tối ưu hóa hình ảnh slider của bạn bằng cách giảm kích thước tệp cho mỗi hình ảnh càng nhiều càng tốt.

4. Lưu ý các hiệu ứng chuyển tiếp.

Các hiệu ứng chuyển tiếp là một chi tiết nhỏ tuy nhiên sẽ ảnh hướng đến trải nghiệm của người dùng. Đôi khi, bạn sẽ thích các hiệu ứng đặc biệt như làm mờ, hòa tan hoặc các ngôi sao lấp lánh. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên sử dụng hiệu ứng mờ dần đơn giản hoặc xoay ngang/ dọc để vừa mắt với mọi người dùng nhất có thể.

5. Giao diện thân thiện với thiết bị di động

Thói quen người dùng đã dần thay đổi, ngày nay họ lướt web bằng các thiết bị di động nhiều hơn là sử dụng laptop/ PC vì thế bạn hãy đảm bảo rằng các slider của bạn dễ sử dụng và có thể xem trên điện thoại.

Vì các slider sẽ chiếm khá nhiều lưu lượng truy cập của khách hàng và đôi khi còn xảy ra tình trạng tắc nghẽn hoặc xảy ra lỗi vì thế hãy cân nhắc bỏ slider khỏi phiên bản di động nếu có thể.

6. Điều chỉnh cho các slider dễ dàng truy cập

Cuối cùng, khi bạn quyết định xây dựng slider hãy giúp chúng dễ truy cập nhất có thể nghĩa là thích hợp trên bảng di động, sử dụng các thẻ image alt text, cho phép chuyển đổi các slide thủ công và kích hoạt các chuyển đổi này bằng các phím mũi tên hoặc nút.

Làm thế nào để xây dựng banner slider cho trang web của bạn?

Nếu sau khi bạn tìm hiểu về những lợi ích, lưu ý liên quan đến slider và quyết định xây dựng slider cho riêng doanh nghiệp của mình; tuy nhiên vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu thì đừng lo hiện nay Haravan có cung cấp hơn 400 Haravan Themes đẹp, miễn phí, giá rẻ, tối ưu trên di động, máy tính với nhiều màu sắc, bố cục khác nhau.

Slider không chỉ là những slide Power Point!

Banner slider không hoàn toàn phù hợp với tất cả doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhấn mạnh hình ảnh đồng thời giảm tỷ lệ thoát, đây là lựa chọn bạn nên cân nhắc

Khi thêm slider, hãy ghi nhớ các phương pháp mà đội ngũ Haravan đã gợi ý đến bạn trong bài viết này và đảm bảo rằng nó phục vụ sứ mệnh chung của trang web của bạn. Cuối cùng, hãy đảm bảo giữ cho slider luôn có hình ảnh đẹp và hấp dẫn cho tất cả mọi người. Hãy bắt đầu với trang web của bạn ngay hôm nay!