4 chiến lược giúp bạn Target Facebook cực chuẩn - Phần 2

Xem lại phần 1: 4 chiến lược giúp bạn Target Facebook cực chuẩn - Phần 1

Chiến lược 3: Local

Chiến lược này không quảng bá sản phẩm phủ rộng mà chủ yếu chỉ tập trung ở một vùng gần bạn nhất. Gần có thể là khoảng cách vị trí địa lý hoặc khoảng cách “tâm hồn” lý tưởng. Nếu ở gần thì việc ship hàng sẽ đỡ mất nhiều thời gian và người mua cũng dễ quyết định đến cửa hàng của bạn vì nhanh.

Hình 1. Chiến lược target Facebook theo local ( ảnh minh họa, nguồn: internet)

Với những mô hình bắt buộc khách hàng phải đến chẳng hạn như nhà hàng, spa, quán ăn,…thì quảng cáo ở bán kính vài km là điều bắt buộc. Vì cái lợi ích đầu tiên mà khách nghĩ ngay đến đó chính là: nhanh, chẳng tốn mấy thời gian. Nếu sản phẩm của bạn đừng quá tệ, khách vẫn sẽ chọn nhà hàng,spa hoặc quán ăn của bạn thay vì những đến những đối thủ của bạn chỉ vì nó xa, đây chính là ưu thế mà các bạn nên khai thác.

Những sản phẩm mà khách không phải tới, bạn phải giao hàng thì chuyện ship nhanh đó cũng là một ưu thế nữa, thời gian của khách hàng rất quý, các khách hàng local sẽ nghĩ sao nếu đọc thấy dòng chữ quảng cáo trong bài là: “Giao hàng chỉ trong 30p”?

Ưu điểm thứ 2 của chiến lược này đó chính là dễ dàng xây dựng lòng tin. Gần thì tất nhiên đáng tin tưởng( đừng để xảy ra bất cứ chuyện gì làm xấu danh tiếng của cửa hàng, quán hoặc shop của bạn nhé). Thử tưởng tượng xem, nếu một mặt hàng mà có 2 shop bán, một shop cách bạn vài trăm km, còn 1 shop thì cách khoảng 3-4km và có địa chỉ rõ ràng. Nếu như các yếu tố về sản phẩm và bảo hành như nhau thì bạn sẽ chọn shop gần hơn đúng không? Mình cũng thế, vì ngoài việc giao nhận hàng nhanh thì sau này có gì cũng dễ khiếu nại, mắng vốn các kiểu, hoặc đổi trả bảo hành cũng rất thuận tiện. Vài ảnh chụp về con đường đi ngang qua chỗ bạn kinh doanh cũng tạo sự thân thuộc cho những khách hàng local. Nếu gần các địa danh thì có thể đề tên địa danh nó ví dụ như: 5 Phạm Ngọc Thạch – Gần Hồ Con Rùa, sẽ rất dễ lôi kéo được đối tượng.

Rồi giờ tôi bắt đầu nói đến khoảng cách “tâm hồn” mà tôi có nhắc ở phần đầu. Đó chính là những đối tượng có cùng điểm chung với bạn chẳng hạn như đồng hương, học chung trường, làm chung công ty trước đây…Nếu khách hàng tiềm năng ở địa phương bạn đang sống quá ít thì bạn có thể áp dụng, theo tôi thì nên kết hợp để tăng tối đa lượng khách hàng tiềm năng đối với những mặt hàng mà khách không cần phải đến mua trực tiếp.

Chiến lược cuối cùng: Cho đi và nhận lại

Chiến lược này sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn có tệp khách hàng nhỏ, target quá khó, bạn không biết gì về sở thích hay hành vi của nhóm đối tượng này, nếu chạy quảng cáo kêu gọi mua hàng thì hoàn toàn không hiệu quả. Chính vì vậy, bạn cần phải tạo nội dung trung gian để thu hút, liên kết và tạo ra khách hàng tiềm năng trong vùng đối tượng khách hàng rộng lớn. Nội dung bạn chia sẻ có thể là những nội dung hữu ích, miễn phí tư vấn, chuẩn bệnh miễn phí, đo mắt miễn phí,…


Hình 2. Chia sẻ đều bổ ích để nhận lại được tệp khách hàng chính xác ( ảnh minh họa, nguồn: internet)

Những ai tương tác với bài viết của bạn thì rõ ràng họ có nhu cầu, và đó là khách hàng mục tiêu của bạn, việc của bạn kế đến là dùng quảng cáo để kêu gọi họ mua hàng trong những lần tiếp theo. Điều này làm được với tính năng của facebook đó là chọn đối tượng tùy chỉnh là những người đã từng tương tác với trang, hoặc đã từng nhấp vào “đăng ký”, đã lưu bài viết trên trang của bạn hoặc đã gửi tin nhắn cho trang.

Đừng quá phô bày, tốt nhất là không nên đưa sản phẩm của bạn vào nội dung trung gian, chỉ nên cung cấp các thông tin hữu ích, hấp dẫn sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng với giá rẻ hơn cho những chiến dịch quảng cáo sau này. Kêu gọi khách hàng like, share cũng sẽ đỡ tốn đáng kể chi phí quảng cáo đấy.

Cứ thử áp dụng nhé, chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Theo Anh. Bảo Kiếm - CEO - VNstar


Học viện Haravan - Chia sẻ kiến thức kinh doanh online đa kênh

Ebook miễn phí

Ebook miễn phí

Bí kíp thiết kế website bán hàng Từ A-Z cho mọi chủ shop

Đăng ký tải ngay Ebook

Bài viết liên quan: